5 sai lầm khi dưỡng da khiến da bạn “xuống cấp” trầm trọng.

5 sai lầm khi dưỡng da khiến da bạn “xuống cấp” trầm trọng.

Dưỡng da luôn là công việc được nhiều chị em chăm chút và đầu tư công sức, thời gian. Tuy nhiên không phải lúc nào dưỡng da hay bất kỳ sản phẩm dưỡng nào cũng đều tốt nếu như không sử dụng đúng cách. Những sai lầm dưới đây rất nhiều chị em hay gặp phải trong quá trình chăm sóc làn da của mình khiến da không những không đẹp lên mà còn dẫn đến “xuống cấp trầm trọng". Hãy thử xem đó là gì nhé.

Sai lầm 1: Tẩy tế bào chết mỗi ngày

Lớp da chết trên cơ thể khiến làn da trông sạm và sần sùi hơn, sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết sẽ làm da sáng, mịn màng và làn da hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng sau đó 1 cách dễ dàng. Nhưng lạm dụng sản phẩm và cho rằng tẩy tế bào chết hàng ngày sẽ giúp làn da luôn mịn, căng bóng và diện mạo trẻ trung hơn rõ ràng không đúng, đặc biệt những ai có làn da khô, nhạy cảm. Tần suất tẩy da chết chỉ nên thực hiện trung bình từ 1-2 lần/tuần tùy từng làn da là đủ để mang lại hiệu quả rồi.


 
Sai lầm 2: Chỉ sử dụng kem chống nắng khi đi biển

Suy nghĩ này tồn tại trong khá nhiều chị em phụ nữ. Bởi họ không biết rằng, tia cực tím hoàn toàn có thể xuyên qua lớp khẩu trang, lớp áo khoác chúng ta sử dụng hàng ngày và khiến da đen sạm và tăng nguy cơ lão hóa. Nếu muốn ngăn chặn tia UVA và UVB có hại – nguyên nhân gây ra nếp nhăn, đốm nâu và ung thư da, việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là vô cùng cần thiết bất kể là bạn đi đâu nhé. Hãy thử sử dụng kem chống nắng mỗi ngày trong 1 thời gian, bạn sẽ thấy da sáng và tươi tắn hơn rất nhiều.

Dù đi bất cứ đâu, hễ cứ ra đường là chị em đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da nhé.

Sai lầm 3: Da đẹp lên nên không cần chăm sóc nữa

Nhiều chị em có thói quen dưỡng da đến một thời điểm nào đó cảm thấy da đã có sự tiến triển hoặc đẹp lên thì sẽ ngừng chăm sóc. Tuy nhiên thói quen này thực sự rất sai lầm nhé. Bởi tế bào chết trên da được sinh ra mỗi ngày đồng thời với đó là quá trình lão hóa cũng diễn ra đều đều đặn. Vì thế nếu ta ngừng việc chăm sóc da hàng ngày thì lâu dần da sẽ tích tụ quá dày lớp biểu bì chết và gây ra các tình trạng xấu trên da. Do đó phải luôn chăm sóc da đều đặn để làn da luôn được nâng niu, chiều chuộng nhé.


 
Sai lầm 4: Sản phẩm đắt tiền thì tốt hơn sản phẩm rẻ tiền

Không ai có thể phủ nhận “tiền nào của nấy”, sản phẩm đắt tiền có thể rất tốt nhưng không có nghĩa những sản phẩm rẻ tiền thì ít phát huy tác dụng. Quan trọng nhất vẫn là hiểu làn da và biết được nhu cầu của làn da là gì để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Có rất nhiều sản phầm dưỡng da với chiết xuất từ thiên nhiên với giá thành khá rẻ nhưng vẫn mang lại hiệu quả dưỡng da rất tốt đấy nhé. 

Có những sản phẩm chi phí rẻ nhưng mang lại hiệu quả dưỡng da khá cao

 
Sai lầm 5: Da nhờn không cần kem dưỡng ẩm

Đây là một quan niệm khiến những chị em sở hữu làn da dầu phải e dè. Trên thực tế, việc dưỡng ẩm cần thiết với mọi loại da bởi da đổ dầu không có nghĩa là da không thiếu nước. Dưỡng ẩm không chỉ giúp da mềm mại mà còn giúp đẩy lùi quá trình lão hóa. Lời khuyên cho các chị em sở hữu làn da dầu đó là các bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm không dầu chuyên dụng và sử dụng nó hàng ngày để đảm bảo da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.


 

Nhiều khi quá quan trọng việc dưỡng da mà chúng ta không để ý mình đã mắc sai lầm. Hãy luôn nhớ 5 điều sau nhé các chị em.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====