5 loại mỹ phẩm tuyệt đối không được dùng chung với bất kỳ ai

5 loại mỹ phẩm tuyệt đối không được dùng chung với bất kỳ ai

Mỹ phẩm được coi vật bất ly thân của người phụ nữ, nó giúp cho chị em trở nên xinh đẹp chỉ trong chớp mắt. Tuy rằng việc dùng chung những vật này là điều bình thường, thế nhưng lại có những hiểm hoạ bất ngờ xảy ra mà bạn không thể nào lường trước được hậu quả của nó. Hãy xem những loại mĩ phẩm nào bạn không nên dùng chung và lí do tại sao nhé.


1. Son môi

Hầu như trong túi xách của bất kỳ một cô gái nào cũng có ít nhất một thỏi son môi, kể cả những nàng lười trang điểm cũng có. Và đây cũng chính là loại mỹ phẩm được phái đẹp tin dùng nhất hiện nay. Thế nhưng, bạn cũng nên biết rằng nhiều lúc vô tình chung vì một lý do nào đó người khác mượn son môi của bạn để dùng, điều đó cực kỳ nguy hiểm.
 

Lí do rất đơn giản bởi vì một số loài vi khuẩn có hại ẩn sâu dưới lớp da môi mỏng manh của người mà bạn cho mượn sẽ dễ dàng lây qua môi của bạn khi bạn sử dụng lại thỏi son đó. Điều này thật sự k tốt chút nào cho sức khỏe của bạn đâu.


2. Cọ trang điểm

Có thể bạn không biết nhưng hầu hết các loại cọ trang điểm đều có chứa rất nhiều cặn mỹ phẩm nguy hiểm, đây là môi trường cực kỳ có lợi để vi khuẩn xâm nhập vào gây bệnh. Khi bạn không cẩn thận dùng chung cọ với người khác, vô tình chính bản thân bạn đã thu về cho mình những lớp dầu, bụi và các tế bào chết của họ và khiến chúng tích tụ trên da mặt của bạn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến làn da về mặt thẩm mĩ khiến da trở nên sần sùi, mụn nhọt mà còn đẩy bạn đến những căn bệnh ngoài da “đáng sợ” khác đấy.


 
3. Kem dưỡng

Đây là mỹ phẩm đựng trong hũ và tuyệt đối bạn không nên dùng chung với bất kỳ ai. Vì khi họ lấy tay để thoa kem lên da, điều đó có nghĩa là họ đem đến các vi khuẩn có hại vào trong hũ kem của bạn, nếu đôi tay của người đó không được làm sạch.
 

Trong trường hợp đôi tay đó có chứa các vi khuẩn gây hại làm mụn xuẩt hiện trên khuôn mặt của bạn hay gây viêm lỗ chân lông, ảnh hưởng không tốt đến thẩm mỹ trên khuôn mặt. Vì thế, cách tốt nhất là không nên dùng chung hũ kem với người khác, đây là biện pháp giúp bạn phòng tránh những bệnh tật không đáng có từ mỹ phẩm.


 
4. Kẻ mắt

Bạn cho rằng cho người khác mượn bút kẻ mắt chẳng có gì to tát và không hề ảnh hưởng đến "hòa bình thế giới". Nhưng nếu biết được rằng, một trong những nguyên nhân sưng phù mí mắt, lên lẹo và đau mắt đỏ lại là từ việc dùng chung các sản phẩm trang điểm mắt thì có lẽ bạn cũng dè chừng hơn. 
 

Chì, bút hay gel kẻ mắt đều là những món đồ làm đẹp tiếp xúc trực tiếp và sát nhất với vùng da mắt mỏng manh, dễ dàng chạm đến lớp dịch có bên trong mắt khiến cho các vi khuẩn thâm nhập và gây ra các bệnh viêm nhiễm không mong muốn. Nếu người mà bạn cho mượn chẳng may mắc những bệnh về mắt thì rất có thể chúng sẽ lây sang bạn một cách nhanh chóng đấy.


5. Mascara

Cũng giống như kẻ mắt, mascara là vũ khí lợi hại khiến các cô gái có được sức cuốn hút, gợi cảm. Nhưng nó có thể đe dọa đến sức khỏe của cửa sổ tâm hồn nếu như bạn sử dụng không đúng cách. Chải mascara quá dày, để mascara dính vào mắt hay dùng chung mascara với người khác đều là những sai lầm khiến cho mắt bị tổn thương, viêm nhiễm và nghiêm trọng hơn là hủy hoại giác mạc. Tốt nhất, không nên cho người khác mượn loại mỹ phẩm này nhé.

Hãy cân nhắc thật kĩ trước khi cho mượn những món đồ mỹ phẩm này nhé.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====