Những yếu tố khiến việc trang điểm của bạn trở nên

Những yếu tố khiến việc trang điểm của bạn trở nên "thất bại"

Trang điểm có thể giúp bạn đẹp, nhưng cũng có thể làm bạn trông già đi phụ thuộc vào cách sử dụng mỹ phẩm của bạn. Dưới đây là những sai lầm mà bạn gái thường mắc phải khi trang điểm.


1. Sử dụng quá nhiều kem nền

Lớp nền quá dày mặc dù sẽ giúp chị em che khuất các nếp nhăn trên gương mặt nhưng lại làm giảm độ sáng tự nhiên của làn da. Bên cạnh đó, việc sử dụng lớp nền quá dày sẽ khiến gương mặt bạn trở nên giả và “dừ” đi vài tuổi đấy. Vì thế chỉ cần lớp phấn nền mỏng đã đủ giúp khuôn mặt bạn trở nên đẹp và tự nhiên hơn rồi. Đặc biệt, chỉ nên đánh phấn che khuyết điểm ở những vùng cần thiết, không nên lạm dụng chúng quá nhiều nhé.


 
2. Lạm dụng kem che khuyết điểm dưới mắt

Một lớp kem che khuyết điểm sẽ giúp che đi quầng thâm dưới mắt của bạn, nhưng quá dày sẽ làm cho khuôn mặt thiếu tự nhiên. Tốt hơn là bạn có thể chọn sử dụng highlight để vùng mắt được sáng hơn, sẽ giúp phần nào che đi được khuyết điểm cho đôi mắt một cách tự nhiên nhất.


 
3. Quá lạm dụng mascara

Bạn có thói quen sử dụng mascara cho cả 2 hàng lông mi trên và dưới để khiến đôi mắt khi mở trông có vẻ to hơn. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng sao cho hợp lý thì rất có thể đôi mắt của bạn sẽ ủ rũ như một “bà lão” đấy. Cách tốt nhất là hãy tập trung vào hàng lông mi phía trên và hạn chế lượng mascara chải ở phần lông mi dưới để tạo được độ tự nhiên và giúp đôi mắt bạn trở nên “long lanh” hơn nhé.


 
4. Kẻ mắt quá đậm

Kẻ mắt luôn là bí kíp giúp đôi mắt trông to và tròn hơn. Nhưng nếu bạn lạm dụng chúng mà kẻ đường mắt quá đen, chúng sẽ khiến mi mắt nặng nề và trông bạn như đang lên sân khấu trình diễn vậy. Để tăng thêm hiệu quả của việc kẻ mắt, hãy nhớ chỉ nên kẻ những đường kẻ với độ đậm vừa phải để gương mặt bạn trở nên hiện đại và trẻ trung hơn với đôi mắt to tròn nhé.


 
5. Kẻ viền môi quá dày

Nếu bạn kẻ đường môi quá dày, hoặc với một màu sắc quá tối, môi bạn sẽ không còn cảm giác mềm mại và tự nhiên nữa. Để có hiệu ứng tốt nhất, màu sắc của lớp lót phải phù hợp với màu sắc của đôi môi của bạn, chứ không phải là màu của son môi của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý khi kẻ viền môi đó là hãy kẻ vừa đúng phần viền thôi nhé, đừng lan quá rộng ra lòng môi bởi chúng sẽ khiến đôi môi của bạn trở nên “cứng đờ” đấy.


 
6. Dùng quá nhiều son bóng

Lượng son bóng được sử dụng quá nhiều sẽ khiến bạn trông thật buồn cười và lố bịch. Bên cạnh đó việc lạm dụng son bóng sẽ khiến khuôn mặt bạn trông già đi và trở nên lỗi thời. Lời khuyên tốt nhất nếu bạn muốn sử dụng son bóng thì hãy tô một ít trong lòng môi để tạo cảm giác môi dày hơn nhé. Đừng tự biến mình thành một “quý bà” lỗi mốt với những bước trang điểm “tai hại” này nhé.
 
Những tips trang điểm tai hại sẽ biến gương mặt bạn trở nên già nua và lỗi mốt.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====