Belly dance – eo thon giảm stress

Belly dance – eo thon giảm stress

Belly dance (múa bụng) là một môn thể thao bắt nguồn từ Trung Đông. Những động tác mềm mại, quyến rũ cùng trang phục bắt mắt khiến bộ môn này ghi điểm trong lòng phái đẹp. Cứ tầm giờ tan sở, người ta lại thấy các lớp belly dance đông người với những cô nàng đang say sưa những điệu múa uyển chuyển. Cùng khám phá thêm về bộ môn hấp dẫn này nhé!

1/ Ai nên luyện tập?

Belly dance dành cho nhiều độ tuổi khác nhau, nhưng thích hợp nhất đối với người từ 18 đến 25 tuổi. Đây là một môn thể thao nhẹ nhàng. Thế nên, đối với những ai muốn tìm kiếm một môn thể thao giúp thư giãn đầu óc, kết hợp cử động tay chân với âm nhạc thì belly dance hẳn là một lựa chọn thích hợp. Tác dụng bảo vệ sức khoẻ, phòng ngừa ung thư của bộ môn này còn là nguyên nhân khiến belly dance được nhiều người luyện tập. Ngoài ra, belly dance còn là sự lựa chọn của những phụ nữ sau khi sinh để lấy lại vóc dáng.  



2/ Belly dance có giúp giảm cân?

Câu trả lời là có nhưng sẽ không nhanh chóng. Quy trình giảm cân thông thường gồm 3 giai đoạn: giai đoạn 1 tập tăng khối lượng cơ bắp, giai đoạn 2 tập để tiêu hao lớp mỡ thừa, giai đoạn 3 là giữ cân. Nếu bạn muốn ốm nhanh thì bạn nên chạy bộ hoặc tập gym vì belly dance chỉ phát huy tác dụng mạnh mẽ nhất ở giai đoạn 3. Các động tác múa không mạnh mẽ, vì thế mà belly dance không có tác dụng giảm cân cấp tốc mà chỉ có giúp làm săn chắc cơ thể. Nếu muốn giảm cân bằng belly dance, các nàng cần kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý và luyện tập các cơ khác trên cơ thể chứ không chỉ quá chú trọng luyện tập phần bụng. Tốt nhất các chị em nên nói rõ mục đích của mình khi luyện tập với huấn luyện viên để được tư vấn kỹ càng. 



3/ Những lưu ý khi tập belly dance

Những ai xem clip belly dance trên Youtube sẽ có một thắc mắc lớn là tại sao bụng của người tập lại không hề nhỏ. Việc này thường xảy ra với những người tập không đúng kỹ thuật, nhất là những người tự tập tại nhà. Tốt nhất, bạn nên có một hướng dẫn viên hướng dẫn luyện tập. Ngoài ra, belly dance còn có những động tác nâng bụng, thả bụng. Khi được nâng lên, bụng chuyển động hình sóng tạo cảm giác như người tập có bụng. Tuy nhiên, khi thực hiện động tác thả bụng, vóc dáng của người tập khá chuẩn. 
Trước khi luyện tập, cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc huấn luyện viên đối với người có bệnh cột sống, tim mạch, hoặc bụng quá to để tránh gây hại cho sức khoẻ. 



4/ Một số trung tâm tập luyện

Hiện nay có rất nhiều nơi dạy belly dance với giá cả và dịch vụ đa dạng. Bạn có thể tham khảo California Wow, Saigon Dance, hoặc các trung tâm thể dục thể thao quận huyện. Các nàng nên đến luyện tập 2 - 3 lần 1 tuần, 1 lần 60 – 90 phút để đạt hiệu quả cao nhất.



Không chỉ giúp săn chắc cơ thể, belly dance còn mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ và tinh thần. Cùng JUNO khám phá những điều hay ho về bộ môn này nhé!


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====