Các lưu ý giúp tóc nàng không bị cháy mùa nắng nóng

Các lưu ý giúp tóc nàng không bị cháy mùa nắng nóng

Đối với các nàng, mái tóc là một “cục cưng” đáng quý, bởi lẽ “ẻm” là một phần tạo nên phong cách và vẻ đẹp của nàng. Vậy nên chẳng có gì lạ khi các nàng có nhiều nỗi lo cho mái tóc theo từng thời kì trong năm. Mùa hè là lúc các nàng lo lắng làm sao để mái tóc không bị cháy nắng. Chẳng thoải mái tí nào khi mái tóc chăm sóc bấy lâu bị khô ráp và rụng nhiều. Hãy lưu ý những điều sau đây để bảo vệ mái tóc của mình trong mùa nắng này nàng nhé!

1/ Tránh nắng cho tóc

Cách đơn giản nhất để bảo vệ mái tóc của nàng khỏi cháy nắng là để “ẻm” tránh xa “ông mặt trời” ra. Các nàng nên che chắn cho tóc bằng những chiếc nón rộng vành hoặc khăn. Bên cạnh việc giúp nàng bảo vệ mái tóc của mình, nón rộng vành và khăn còn là một phụ kiện làm nổi bật phong cách cực kỳ thú vị. Hoặc nếu nàng có mái tóc dài, hãy búi hoặc thắt tóc lại khi ra đường, điều này sẽ giúp nàng hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào tóc. 



2/ Dùng kem chống nắng cho tóc

Kem chống nắng không chỉ dành cho da thôi đâu. Các  nàng có thể tìm thấy kem chống nắng cho tóc hiện nay có dạng gel hoặc kem dưỡng. Cách sử dụng rât đơn giản: các nàng chỉ cần vuốt hoặc xịt lên tóc một lớp chống nắng trước khi ra nắng từ 15 đến 20 phút là kem đã có thể phát huy tác dụng.


Nếu không có thời gian lựa chọn, các nàng hoàn toàn có thể tự làm một “em” chống nắng cho tóc tại nhà cực dễ! Nàng chỉ cần trộn một muỗng cà phê kem chống nắng chỉ số SPF15 trở lên với 1-2 thìa nước. Khuấy đều dung dịch rồi cho vào bình xịt, xịt lên tóc. Do thời gian phát huy tác dụng của dung dịch khá ngắn nên các nàng nhớ đem theo và xịt bổ sung cho tóc mỗi 2 tiếng một lần nhé!


3/ Không dưỡng tóc bằng những công thức có chứa chanh

Vốn được biết đến với công dụng làm sạch và làm mịn cho tóc. Thế nhưng, chanh lại có tác dụng bắt nắng rất tốt, khiến tóc bạn dễ bị “cháy rụi” dưới cái nắng mùa hè. Hãy hạn chế sử dụng chanh dưỡng tóc trong mùa hè này! Thay vào đó, bạn có thể dùng những công thức dưỡng tóc khác phù hợp hơn như gội đầu bằng nước bồ kết và vỏ bưởi. Nhớ dùng thêm dầu xả để bổ sung độ ẩm cho tóc nhé!


4/ Không để tóc ướt ra ngoài nắng

Thói quen xấu của các cô nàng bận rộn là đây! Tóc còn ướt vốn dĩ rất yếu, “em ý” dễ bị tổn thương trước tác động của nắng, gió, bụi bặm bên ngoài. Nếu bạn bắt “em ý” phải ra ngoài lúc này, nguy cơ khiến “ẻm” chẻ ngọn và cháy nắng sẽ tăng gấp 3 lần khi “ẻm” ở trạng thái bình thường. Để bảo vệ mái tóc trước tình trạng xơ xác, các nàng hãy chú ý cho ẻm được ở trong bóng râm và sấy ở chế độ mát đến khi khô hẵn rồi hẵn đi ra ngoài nhé! Đừng quên đội mũ để bảo vệ “ẻm” đấy!


5/ Hạn chế sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc

Alcohol hoặc peroxide chứa trong những sản phẩm tạo kiểu tóc như gel, xịt tạo kiểu là những “kẻ thù” khiến mái tóc của các nàng ngày càng xơ xác và cháy nắng do chúng là thành phần khiến mái tóc hấp thụ ánh nắng mặt trời nhiều hơn. Vì thế mà các nàng nên hạn chế sử dụng những sản phẩm này. Thay vào đó, nàng hãy đầu tư đến những phụ kiện cho tóc như khăn, kẹp, v.v. Chúng sẽ giúp mái tóc của nàng có điểm nhấn mà không gây hư hại đến “ẻm”.



Một mái tóc cháy nắng không chỉ xấu xí mà còn gây khó chịu cho các cô gái. Cùng JUNO tham khảo những cách bảo vệ mái tóc khỏi tình trạng cháy nắng nhé!


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====