Vải tweed – chất liệu kinh điển gây bão làng thời trang

Vải tweed – chất liệu kinh điển gây bão làng thời trang

Nhắc đến chất liệu vải tweed, nhiều chị em chắc hẳn cũng đã có những mường tượng riêng về loại vải đặc biệt này. Tuy nhiên để hiểu hơn về nó và lý giải được tại sao chất liệu này lại trở nên thu hút đến thế thì có lẽ không phải ai cũng biết. 
 
Vải tweed đã xuất hiện từ cách đây hàng trăm năm, qua vài thế kỷ cho đến thời điểm hiện tại, chất liệu này vẫn khiến nhiều người chao đảo vì độ sang trọng của nó.  Nhưng ít ai biết được, nguồn gốc của loại vải này lại xuất phát từ những vùng lao động nghèo được đại đa số người dân ở đây sử dụng. Vải tweed được sinh ra từ vùng đất Scotland lạnh giá bởi sự tài hoa của những người thợ dệt địa phương. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa sợ len nguyên chất và kỹ thuật dệt vân chéo, một chất liệu thô, dày dặn và ấm áp đã được ra đời để phục vụ cho nhu cầu của những người lao động nghèo thường xuyên phải chống chịu cái rét thấu xương ở Scotland.
 


Vậy mà chỉ với một vài sáng tạo từ bàn tay thiết kế huyền thoại Coco Chanel, chất liệu vải tweed đã trở thành chất liệu cao cấp với cái giá ngất ngưởng cho giới thượng lưu. Và từ đó cho đến nay, chất liệu vải tweed đã trở thành một trong những chất liệu cao cấp nhất để tạo nên những bộ trang phục thời thượng và quý phái.
 
Coco Chanel – người có công đầu trong việc đưa vải tweed trở thành chất liệu cao cấp được yêu thích của các bậc thượng lưu.


Khởi điểm từ những năm 1920, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Coco Chanel đã biết đến chất liệu vải tweed và biến chất liệu vốn rất thô ráp này trở thành những thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế, hiện đại cho các quý bà, quý cô đương thời. Những thiết kế của Coco Chanel trên chất liệu tweed có phom dáng chắc chắn, dày dặn, cho phép phái đẹp thoải mái trong hoạt động và di chuyển đồng thời tạo được dáng vẻ sang trọng, quý phái cho người mặc. Chính vì thế mà những thiết kế này trở nên cực thịnh vào những năm 1950, đánh dấu vai trò của người phụ nữ trong xã hội.
 
 Vải tweed khiến các quý cô thêm phần sang trọng, quý phái.

Cho đến nay, chất liệu này vẫn giữ vững được độ nóng cũng như chiếm được sự yêu thích của nhiều chị em phụ nữ từ bình dân cho đến cao cấp. Với sự sáng tạo không ngừng nghỉ của con người, chất liệu vải tweed  đã có một bước chuyển mình thật ngoạn mục và trở thành một phần không thể thiếu trong tủ quần áo của những tín đồ thời trang trên khắp thế giới.

 
 Chất liệu vải tweed cũng chiếm được cảm tình của công nương Anh Kate Middleton.
 

 Và các ngôi sao hàng đầu như Anna Hathaway cũng lựa chọn chất liệu này làm trang phục.

Bằng khả năng biến hóa linh hoạt, đáp ứng được mọi phong cách, mọi nhu cầu, hoàn cảnh của người dùng cùng với thiết kế đa dạng với muôn kiểu trang phục, màu sắc, chất liệu vải tweed đã dần dần chinh phục được trái tim của nhiều người yêu thời trang. Từ áo khoác dài đến chân váy ngắn, từ áo giả vest cho đến quần short hiện đại, chất liệu vải tweed đều mang đến sự sang trọng, ấn tượng đầy tự tin cho người mặc chúng.



 
Và trong mùa thu đông năm nay, chất liệu này cũng vẫn được dự đoán sẽ trở thành chất liệu đầu bảng trong làng thời trang bởi những gì mà chúng mang lại. Sự quay trở lại đầy mạnh mẽ của chất vải độc đáo này sẽ mang lại vẻ ngoài mới mẻ cho phong cách thu đông năm nay.
 

Sự trở lại của chất vải tweed được kỳ vọng là sẽ làm cho đảo các tín đồ thời trang trên toàn thế giới.




Giải mã độ hot của chất liệu vải kinh điển này!

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====