10 BST đáng ngắm nhất của Tuần lễ thời trang Paris

10 BST đáng ngắm nhất của Tuần lễ thời trang Paris

Chanel
Tuần lễ thời trang Paris mùa này, công chúng lại được một phen "mắt tròn mắt dẹt" khi Karl Lagerfeld hô biến sảnh Grand Palais thành một... sân bay của hãng hàng không kiêm nhà mốt Chanel. Mỗi chi tiết nhỏ nhặt đều được Karl Lagerfeld để ý kỹ càng, từ thiết kế của vé mời cho đến quầy check-in hay từng terminal (nhà ga) của hãng hàng không Chanel. Trong khi đó, các chân dài lại vào vai những hành khách thực hiện chuyến phiêu lưu vòng quanh thế giới với đủ thể loại hành lý lỉnh kỉnh có đóng logo hai chữ C lồng ngược vào nhau.





Dior
Không quá "vĩ đại" như sân bay Chanel nhưng đồi hoa phi yến mang một màu xanh tím mướt mắt của Dior cũng là một trong những chủ đề thú vị nhất Tuần lễ thời trang Paris. Nhà mốt danh tiếng nước Pháp đã dựng lên một đồi hoa nhân tạo giữa trung tâm quảng trường Cour Carrée của bảo tàng Louvre với 400.000 cành hoa phi yến cho show diễn mùa Xuân-Hè 2016. Nói về bộ sưu tập mới nhất, Raf Simon cũng tự nhận rằng đây là những sáng tạo có phần "dịu nhẹ", không có gì là làm quá, để tập trung tôn lên sự thuần khiết của đường nét và chính xác trong kỹ thuật, hướng tới cảm giác thoải mái không ràng buộc dành cho tương lai.





Louis Vuitton
Nhà mốt nước Pháp đã khép lại Tuần lễ thời trang Paris bằng một thế giới kỹ thuật số kỳ ảo. Nét viễn tưởng (futuristic) được thể hiện tối đa thông qua những chiếc áo mắt lưới tựa như ma trận, vương miện vòng qua trán mà ít nhiều sẽ khiến liên tưởng đến... Thủy thủ mặt trăng hay váy ngắn với kiểu dáng phồng tựa trái bí. Ngoài vương miện "Thủy thủ mặt trăng", lối make up vẽ thêm mí giả cũng mang đậm cảm hứng từ truyện tranh.





Balenciaga
Một màu trắng tinh khiết tựa bầy thiên nga, đó là lời chào tạm biệt mà Alexander Wang dành cho nhà mốt danh tiếng. Show diễn được tổ chức tại một nhà thờ lớn với bể nước được sắp xếp chạy dọc chính giữa sàn catwalk. Trên nền nhạc lãng mạn quyện vào nhau, từng mẫu nữ bước ra trong các mẫu thiết kế trắng ngà bay bổng, khi năng động, khỏe khoắn, phá cách; lúc lại nhẹ nhàng, bay bổng, thanh lịch. Tựu chung, những thiết kế này đều mang đôi chút dáng dấp của đồ ngủ, nhẹ nhàng và thoải mái.





Alexander McQueen
Dịu dàng nữ tính với những sắc màu như hồng nhạt, beige, xám... các sáng tạo mới nhất của NTK Sarah Burton đã lôi cuốn người xem vào thế giới của những đường diềm xếp nếp, bèo nhún điệu đà nhưng hết sức chừng mực, thanh lịch. Cô cho biết rằng BST này được truyền cảm hứng từ những người thợ dệt vải thế kỷ 17 ở Spitalfields, vốn đã di cư sang phía Đông London sau khi chạy trốn khỏi cuộc đàn áp tôn giáo ở Pháp. 





Celine

Tương đồng tư tưởng với Balenciaga, Celine đã góp phần vào công cuộc biến đồ ngủ thành trang phục ban ngày. Giám đốc sáng tạo Phoebe Philo để người mẫu diễn ngực trần trong những bộ váy viền ren gợi cảm. Xu hướng áo khoác lông thú và tay áo phồng to cũng được thương hiệu lăng xê trong bộ sưu tập mới.





Lanvin
Có đến hai khía cạnh thú vị của Lanvin. Mở đầu bằng các thiết kế đơn sắc với điểm nhấn là chi tiết thắt nơ cỡ đại  bên hông hay cổ. Khởi đầu an toàn dẫn tiếp đến cao trào là những bộ đầm đỏ rực đầy khiêu khích hay đầm xếp nếp bất đối xứng lạ mắt. Đáng chú ý nhất vẫn là những thiết kế metallic - vốn đã trở thành thương hiệu của Lanvin.





Saint Laurent
Với tinh thần phóng khoáng của những cô nàng tiệc tùng, buổi trình diễn của Saint Laurent tràn ngập những trang phục thoải mái nhưng không kém phần hấp dẫn. Tràn ngập bộ sưu tập là những thiết kế khoét cổ rộng thênh thang, để lộ toàn bộ khuôn ngực của các chân dài. Tất nhiên đây là chủ đích của nhà mốt. Bên cạnh đó, khán giả còn được dịp "đỏ mắt" với những chiếc đầm xuyên thấu "có cũng như không" nhằm phô diễn toàn bộ những gì ẩn chứa sau lớp vải mỏng tang, kể cả "đồ chíp".





Loewe
Dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của Jonathan Anderson, kỹ thuật thủ công, sự sáng tạo và kiến thức tuyệt vời về da thuộc – giá trị cốt lõi của Loewe từ năm 1846 – được tái cơ cấu bằng những giá trị hiện đại và nhận thức mới về văn hóa. Sự kết hợp giữa metallic và chất liệu xuyên thấu như nhựa vynil đã biến ý tưởng của Loewe trở nên "có 1 không 2", vừa khơi gợi nét đẹp cơ thể lại vừa hiện đại, cá tính.





Miu Miu
Ma mị và cá tính, Miu Miu của Miuccia Prada nổi bật với những thiết kế áo choàng dài, không quá hở hang, gợi cảm nhưng thanh lịch, tinh tế. Những mẫu thiết kế mix chân váy dài với áo sơ mi cách điệu cũng rất được ưa chuộng. Tuy là mùa Xuân-Hè nhưng có vẻ như trầm tối mới là chủ đề tiêu biểu của BST này.





(Theo Kenh 14)
Chanel, Dior, Louis Vuitton, Saint Laurent... ngần ấy cái tên tại Tuần lễ thời trang Paris đã đủ hấp dẫn bạn chưa nào?



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====