Mùa Đông 2015: xu hướng nào hot, xu hướng nào đã lỗi thời?

Mùa Đông 2015: xu hướng nào hot, xu hướng nào đã lỗi thời?

Thời trang là sự chuyển động không ngừng vì thế với mỗi mùa mốt, giới mộ điệu lại háo hức đón chờ những xu hướng, phong cách mới thịnh hành. So với thu đông 2014, 2015 không có sự biến chuyển quá nhiều. Vẫn nằm trong dòng chảy của cơn gió bohemian độc đáo hay bản nhạc thập niên 70s, một vài nét chính của mùa này vẫn tiệp với màu sắc của mùa trước. Tuy nhiên, không có nghĩa là mọi thứ đều rập khuôn và đi vào lối mòn; 2015 vẫn rất cá tính, vẫn rất riêng. Điển hình như sự trở lại mạnh mẽ của những phụ kiện to bản mà nổi bật nhất là khăn quàng cổ và thắt lưng đã mang lại nét phá cách đầy tươi mới cho các set đồ quen thuộc. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua cảm hứng thời đại Victoria, tuy chỉ là một nhánh nhỏ trong lịch sử thời trang nhưng nét lãng mạn, tự do, phóng khoáng của chúng lại trở thành nàng thơ của các nhà mốt vào thu đông này. Hơn thế nữa, mùa đông 2015 còn là mùa của thời trang tối giản, minh chứng qua việc họa tiết không được sử dụng nhiều trên trang phục mà chú trọng vào cách phối màu ton sur ton thời thượng hoặc việc kết hợp tinh tế các mảng màu. 

1. Tua rua

Ở 2014, tua rua chỉ là những dải dây nhấn nhá phong cách mà ta chỉ thỉnh thoảng thấy lướt qua trên đường phố; thì đến 2015, chúng đã bùng nổ mạnh mẽ và phủ sóng ở hầu hết các tủ đồ của mọi cô nàng. Từ thời trang cao cấp đến bình dân, tua rua đều có thể kết hợp ăn ý và là điểm nhấn giúp cho một bộ trang phục đơn giản tỏa sáng. Dễ thấy nhất là sự xuất hiện của đường nét cá tính này trên áo khoác và túi xách vì chúng sẽ không khiến cho cái nhìn trở nên quá rườm rà đồng thời lại mang đến nét sành điệu cho chủ nhân. Một gợi ý nhỏ cho các cô nàng đang tập yêu thương những sợi dây cá tính này là chỉ nên kết hợp những item đơn giản với tua rua để có cái nhìn hài hòa và hợp mắt.






2. Khăn quàng cổ và thắt lưng bản to

Đây là một điểm chính của mùa mốt thu đông 2015 khi chúng đã soán ngôi của những chiếc khăn và thắt lưng mảnh mai để đồng hành cùng các cô nàng ra phố. Công thức chuẩn nhất để mix và match vẫn là kết hợp những item bó sát với phụ kiên to bản để bề ngoài không rơi vào tình trạng luộm thuộm.










3. Áo jacket da thay thế áo poncho 

Áo khoác poncho là cơn sốt không chỉ trên sàn diễn mà còn phủ sóng đường phố 2014. Tuy nhiên, jacket da mới là từ khóa phong cách được tìm kiếm nhiều nhất ở mọi cửa hàng. Đây quả là sự bất ngờ lớn nhất đối với mùa đông 2015 vì jacket da vốn không phải là một item mới nhưng vì tính ứng dụng cao đồng thời là một trong số ít những item hiếm hoi có thể nâng tầm cho vẻ bề ngoài nhanh chóng mà các nàng lại mê mẩn chúng cuồng nhiệt. Ở mọi năm, jacket da chỉ nằm trong tủ đồ cô nàng cá tính thì đến 2015, từ tiểu thư điệu đà đến cô nàng giản dị đều sở hữu món đồ này.








(Theo Guu)


Hãy cùng điểm lại xem những xu hướng nào đang hot và xu hướng nào đã lỗi thời qua việc so sánh phong cách thu đông 2014 và 2015.









← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====