Những sai lầm phổ biến trong làm đẹp chị em nào cũng mắc phải

Những sai lầm phổ biến trong làm đẹp chị em nào cũng mắc phải

Có rất nhiều quan niệm trong làm đẹp không phải như chị em nghĩ đâu nhé! Dưới đây là những sai lầm phổ phổ biến trong làm đẹp mà hầu như chị em nào cũng mắc phải. 

1. Các thành phần thiên nhiên luôn tốt hơn các thành phần tổng hợp.

Các thành phần thiên nhiên không phải lúc nào cũng luôn tốt hơn so với các chất tổng hợp. Nhiều thành phần tổng hợp đã được kiểm tra và sử dụng một cách an toàn trong mỹ phẩm qua hàng thập kỉ. Trong khi đối với một số thành phần thiên nhiên, khi sử dụng quá mức có thể gây kích ứng cho da.



2. Da dầu thì không cần dưỡng ẩm


Tất cả mọi loại da đều cần được dưỡng ẩm. Nếu da bạn là da dầu, hãy chọn sản phẩm dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu. Lý tưởng nhất là dạng gel vì chúng có kết cấu khá nhẹ.

3. Nên thường xuyên thay đổi sản phẩm chăm sóc da vì làn da sẽ thích nghi


Nếu sản phẩm chăm sóc da đang sử dụng phù hợp với làn da bạn thì không có lí do gì để đổi qua sản phẩm khác. Vì sản phẩm chăm sóc da hoàn toàn không có hiện tượng "nhờn thuốc" như bạn vẫn nghĩ, đặc biệt đối với những sản phẩm đã được chứng minh hiệu quả qua các thử nghiệm lâm sàng trong thời gian dài. Bạn luôn có thể điều chỉnh chế độ chăm sóc tùy thuộc nhu cầu của làn da (theo mùa, thay đổi hoóc-môn...) sao cho có được hiệu quả dưỡng tối ưu nhất.



4. Những ngày mát mẻ cần gì phải dùng kem chống nắng

Những ngày mát mẻ không ngăn được các tia cực tím (UV). Trên thực tế, hơn 80% tia UV vẫn chiếu xuyên qua mây nên làn da chúng ta vẫn có thể chịu tổn thương dưới tác hại của tia UV



5. Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF30 có khả năng bảo vệ gấp đôi chỉ số SPF15

SPF là chỉ số biểu thị khả năng chống tia UVB (nguyên nhân gây cháy nắng) của kem chống nắng, nhưng chúng không có tác dụng chống UVA, loại tia cực tím gây ảnh hưởng đến các tầng sâu hơn của da. Chỉ số SPF là phép đo so sánh sự chênh lệch về khoảng thời gian sau bao lâu da sẽ bị cháy nắng khi không dùng kem chống nắng và khi dùng kem chống nắng. Kem chống nắng SPF30 có thể ngăn được 97% bức xạ UVB, trong khi kem chống nắng SPF15 cũng có thể ngăn đến 93%.



6. Lỗ chân lông có thể tự mở thì cũng có thể tự đóng.

Lỗ chân lông không có cấu trúc cơ nên không thể tự động mở và đóng. Do đó, việc làm sạch da mặt 2 lần/ngày sẽ giúp lỗ chân lông được giải phóng khỏi các loại cặn bẩn và luôn duy trì được kích thước nhỏ nhất có thể.

7. Quá trình lão hóa chịu ảnh hưởng chính bởi yếu tố di truyền (DNA)

Yếu tố di truyền (DNA) chỉ ảnh hưởng một phần nhỏ đến làn da. Qua việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và điều chỉnh lối sống, chúng ta có thể tác động đến 80% quá trình lão hóa da, vì chỉ 20% biểu hiện bên ngoài của làn da được quyết định bởi DNA. Trong số các yếu tố gây lão hóa, ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu!



8. Khi nào các dấu hiệu lão hóa xuất hiện thì mới sử dụng sản phẩm chống lão hóa

Làn da cần được chăm sóc ngay từ lúc trẻ vì đối với một số yếu tố gây lão hóa (ví dụ ánh nắng), chúng ta không thể nhìn thấy hệ quả ngay nhưng chúng tích lũy dần qua thời gian và khi biểu hiện thì chúng ta mới nhận thấy quá trễ để khắc phục. Do đó hãy luôn bảo vệ làn da bằng quy trình chăm sóc toàn diện mỗi ngày bao gồm sữa rửa mặt, nước cân bằng độ ẩm, kem dưỡng vùng quanh mắt, tinh chất, kem ngày và đêm. Có thể điều chỉnh linh động tùy theo nhu cầu của làn da.

Dưới đây là những suy nghĩ sai lệch trong làm đẹp chị em cần loại bỏ ngay!

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====