Mách bạn bí kíp trang điểm không bị

Mách bạn bí kíp trang điểm không bị "mốc mặt" ngày hanh khô

Vào những ngày thu đông thời tiết khô hanh kéo theo làn da của chúng ta cũng bị “xuống cấp” trầm trọng. Đặc biệt là đối với các cô nàng hay trang điểm thì đây là mùa không được ưu ái nhất.

Bởi sự khô hanh của thời tiết cộng thêm việc nhiều cô gái không có thói quen chăm sóc da thường xuyên sẽ khiến cho làn da bị mất nước và tạo nên những vết mốc khi trang điểm trông rất xấu xí. Để khắc phục những nhược điểm này không khó nhưng đòi hỏi chị em phải có sự kiên trì cũng như có chế độ chăm sóc da thường xuyên. Hãy xem một vài bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn như thế nào trong việc hạn chế những vết mốc không đáng có khi trang điểm nhé.
 

1. Chăm sóc da định kỳ

Đây là yêu cầu đầu tiên cũng là quan trọng nhất để có một lớp trang điểm hoàn hảo trong những ngày hanh khô. Bước này không chỉ khiến những vết mốc ít có cơ hội xuất hiện lên làn da mà nó còn khiến làn da bạn trở nên khỏe mạnh và trắng khỏe hơn. 
 


Để da được khỏe mạnh, đặc biệt không xuất hiện mụn nhọt, các bạn cần duy trì thói quen làm sạch da mặt hàng ngày và tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần tùy thuộc vào từng loại da. Việc tẩy tế bào chết rất quan trọng khi trang điểm. Bước này sẽ loại bỏ các lớp da khô, sần đặc biệt là ở phần cằm và cánh mũi, giúp cho lớp nền của bạn được mịn màng hơn đồng thời sẽ hạn chế được tính trạng “mốc mặt” trong những ngày hanh khô như thế này.
 

Bên cạnh đó, việc bổ sung nước hàng ngày cũng rất cần thiết cho da. Vào mùa thu, đông, làn da của bạn có khả năng mất nước rất cao khiến cho làn da bị khô, thiếu sức sống. Điều này cũng là tác nhân chính gây nên tình trạng mốc da khi trang điểm. Vì thế các bạn gái nên chú ý bổ sung nước đầy đủ để làn da có thể chống chọi được với những ngày hanh khô như thế này nhé. Vừa khỏe vừa xinh tội gì không thực hiện.
 

2. Dưỡng ẩm kỹ cho lớp nền hoàn hảo

Sau bước chăm sóc da thì quá trình dưỡng ẩm cũng là một khâu khá quan trọng tạo nên vẻ ngoài hoàn hảo cho làn da. Bước chăm sóc này có tác dụng bổ sung lượng ẩm cần thiết cho da vào những ngày khô hanh, hạn chế vết mốc trên da mặt. Bạn nên dùng đầy đủ dưỡng đêm và dưỡng ngày hoặc bổ sung thêm các tinh chất có lợi cho da để làn da được mịn màng, trắng khỏe hơn nhé.
 

Để có một lớp nền hoàn hảo không tì vết, bạn nên thêm một chút kem dưỡng ẩm vào lượng kem nền của bạn. Mặc dù hiện nay, các loại kem nền cũng đã được bổ sung thêm các chất dưỡng ẩm cần thiết nhưng dường như là chưa đủ để có thể cải thiện được tình hình da trong mùa khô. Chính vì vậy mà việc thêm một chút dưỡng da vào kem nền sẽ khiến làn da bạn được nuôi dưỡng tốt hơn, giảm tình trạng “mốc mặt” do khô hanh gây nên. Tuy vậy nhưng trước khi thoa kem nền, chúng ta vẫn nên bôi thêm một lớp kem dưỡng mỏng nhé.


Nếu muốn làn da được căng mướt như các cô gái Hàn Quốc, bạn có thể trộn một chút dầu bóng với kem nền thay vì kem dưỡng. Lớp dầu sẽ khiến kem nền loãng ra và nhẹ hơn, giúp dễ thẩm thấu vào da khiến gương mặt luôn được bóng mịn, nõn nà.


3. Sử dụng mút trang điểm

Nhiều bạn có thói quen thoa kem nền bằng tay không nhưng thực chất thói quen này không hề tốt cho da đâu nhé. Việc sử dụng tay để thoa kem nền không những khiến kem không tán được đều khắp các vùng da mà vô tình còn khiến các vi khuẩn trên ngón tay có cơ hội tiếp xúc với mặt gây ra những “tên” mụn trứng cá đáng ghét. Thay vì dùng tay, các bạn nên sử dụng mút chuyên dụng để tán kem nền. Cách này giúp kem nền được thoa đều, thẩm thấu sâu vào da khiến da không bị loang lổ.
 

Một bí kíp cho nhỏ khi dùng mút trang điểm đó là hãy làm ẩm chiếc mút trước khi thoa kem nền. Tốt nhất là bạn có thể tận dụng nước hoa hồng hoặc xịt khoáng để làm ẩm rồi sau đó thoa kem như bình thường. Nhớ nhé, chỉ ẩm một chút thôi chứ không được để mút ướt sũng và chảy nước. Cách này cũng hỗ trợ tăng độ ẩm cho làn da và ngăn chặn những vết mốc khó chịu xuất hiện trên gương mặt đấy.
 

4. Ưu tiên phấn má dạng kem

Đối với những ngày hanh khô như thế này, các bạn nữ có làn da khô hoặc hỗn hợp nên nói không với phấn má dạng bột hay dạng nén. Bởi các loại phấn này sẽ khiến da bạn khô hơn và xuất hiện những vết hằn hay vết mốc trên mặt. Mà thay vào đó, hãy ưu tiên sử dụng loại phấn má dạng kem để trang điểm cho gương mặt mình. Loại phấn má dạng kem này khá dễ đánh, bền màu và khiến gương mặt của bạn được tự nhiên hơn.  


Phấn má dạng nén hay dạng bột sẽ khiến làn da bị khô mà chắc chắn sẽ xuất hiện những vết mốc.

Đồng thời, phấn má dạng kem cũng giúp làn da được tăng thêm lượng ẩm khiến da trở nên mướt hơn, luôn giữ được vẻ mịn màng và tươi tắn. Với loại phấn má này, phái đẹp sẽ hoàn toàn không còn phải lo lắng về tình trạng mốc da nữa.  Đây cũng chính là bí kíp trang điểm long lanh mà các cô gái Hàn yêu thích đấy. 
 

5. Xịt khoáng thường xuyên.

Đây là bước cuối cùng để có một lớp trang điểm hoàn hảo cho làn da mùa khô. Sau khi trang điểm xong, các bạn hãy sử dụng xịt khoáng xịt đều khắp mặt để cung cấp nước và độ ẩm cho da. Nhờ đó mà làn da được mịn màng và lớp trang điểm sẽ được giữ lại lâu hơn. Lưu ý nên để lọ xịt cách mặt khoảng 25-30 cm nhé, bởi nếu xịt quá gần, lực của tia nước sẽ tác động mạnh vào da và khiến lớp trang điểm cầu kỳ của bạn bị nhòe đi tương đối đấy. Đồng thời cũng nên xịt thường xuyên, khoảng 3-4 tiếng 1 lần để da lúc nào cũng được dưỡng ẩm tuyệt đối nhé.
 

Giúp bạn tạm biệt làn da khô hanh và những vết mốc xấu xí khi trang điểm.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====