Những mẹo nhỏ giúp bạn sở hữu mái tóc “óng mượt như tơ”

Những mẹo nhỏ giúp bạn sở hữu mái tóc “óng mượt như tơ”

Sở hữu một mái tóc tơ óng mượt luôn là điều mà mọi chị em phụ nữ đều ước muốn. Nhưng biết làm sao khi tóc bạn lúc nào cũng xơ rối? Phải làm sao khi những mớ tóc khô như “rễ tre” bởi sự tác động của hóa chất luôn khiến hình ảnh của bạn trở nên “bù xù” mất thẩm mỹ? Và phải làm sao để lấy lại được mái tóc suôn mượt đầy sức sống đây? Hãy cùng khám phá những mẹo nhỏ dưới đây để tìm ra câu trả lời cho mình nhé.
 


1. Hạn chế gội đầu quá nhiều

Không phải cứ gội đầu nhiều là tốt đâu nhé các cô gái. Một trong những lời khuyên hàng đầu để có một mái tóc óng mượt đó là tránh gội đầu thường xuyên đấy. Bởi thành phần chính trong các loại dầu gội đầu là hóa chất khiến mái tóc bị khô dẫn tới chân tóc bị yếu và dễ gãy rụng. Chính vì thế bạn chỉ nên dừng lại ở việc gội đầu từ 2 - 3 lần/ tuần. Trong trường hợp da dầu, nhanh ngứa thì bạn nên sử dụng các loại nước gội đầu có chiết xuất từ thiên nhiên hoặc sử dụng các loại lá tươi để gội sẽ tốt hơn cho tóc của bạn đấy.  
 


2. Lau khô đúng cách

Tưởng chừng như bước đơn giản này không ảnh hưởng gì vậy mà thực tế nó ảnh hưởng rất xấu đến tóc của bạn đấy nhé. Nhiều người hay có thói quen là quấn tóc bằng khăn bông và chà sát tóc một cách mạnh tay để tóc khô nhanh, nhưng chính thói quen này sẽ khiến tóc bạn mất dần dưỡng chất và khiến tóc bạn dễ gãy rụng. Cách tốt nhất là hãy chỉ dùng khăn vỗ nhẹ lên tóc để giúp tóc khô dần dần. Trong trường hợp cần khô gấp thì cũng có thể sử dụng máy sấy nhưng với chế độ mát thôi nhé.


Thói quen quấn tóc và lau khô bằng khăn bông sẽ tác động không tốt đến mái tóc của bạn.
 
3. Chăm sóc tóc thường xuyên 

Ngoài việc làm sạch tóc thì chăm sóc sâu là cách tốt nhất khiến mái tóc của bạn trở nên óng ả và bớt xơ rối. Để làm được điều này, bạn nên thường xuyên chăm sóc tóc bằng cách ủ hoặc hấp với các tinh chất dưỡng ẩm. Và thật đơn giản khi bạn hoàn toàn có thể tự chế ra những tinh chất này từ thiên nhiên. Dưới đây là 3 công thức dễ làm mà hiệu quả giúp mái tóc của bạn óng mượt trông thấy.
 


- Sữa dừa với nước cốt chanh
 

Tinh chất từ dừa với độ dưỡng ẩm cao sẽ giúp cho mái tóc của bạn được suôn mượt và óng ả hơn rất nhiều. Thêm một chút nước cốt chanh, kết quả còn tuyệt vời hơn nhiều đấy.

+ Cách làm rất đơn giản nhé. Bạn chỉ cần lấy cùi dừa xay ra với một chút nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp chanh và sữa dừa. Sau đó cho hỗn hợp vào tủ lạnh trong khoảng 2-3 giờ đồng hồ

+ Khi hỗn hợp nổi lên một lớp kem đặc trên bề mặt, bạn hãy nhẹ nhàng hớt lớp kem này ra rồi thoa lên tóc

+ Sử dụng một chiếc khăn bông thấm nước nóng để quấn và ủ trong khoảng 1 giờ.

+ Gội lại với dầu gội đầu chiết xuất từ thiên nhiên rồi lau khô tóc một cách nhẹ nhàng. Đảm bảo bạn sẽ có được một mái tóc suôn mượt vào nếp sau khi thực hiện phương pháp.
 

- Sữa tươi và mật ong
+ Hòa mật ong và một chút sữa tươi để tạo một hỗn hợp sền sệt sau đó thoa đều lên tóc. Để một lúc cho khô hoàn roàn rồi gội lại với nước sạch. 

 
- Nước ép táo
Sử dụng nước ép táo để ủ tóc là phương pháp rất đơn giản nhưng lại khiến mái tóc bóng mượt đến bất ngờ. Chỉ cần ép hai quả táo lấy nước rồi thoa đều lên tóc. Ủ tóc với nước ép táo trong vòng 30 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Đảm bảo bạn sẽ bất ngờ với kết quả nhận được ngay từ lần đầu tiên.

Nước ép táo không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà còn rất tốt cho mái tóc xơ rối của bạn đấy.

 

Chia tay mái tóc “xơ rối” thiếu sức sống bởi những mẹo “nhỏ mà có võ”.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====