5 bước đơn giản chăm sóc da khỏe mạnh suốt mùa đông

5 bước đơn giản chăm sóc da khỏe mạnh suốt mùa đông

Bước 1: Sử dụng sữa rửa mặt không tạo bọt

Để chăm sóc da mùa đông thì tốt nhất bạn nên tránh xa xà phòng, chất tẩy rửa tạo bọt trong mùa đông vì đây là những chất có thể làm “siêu khô da”. Thay vào đó, bạn nên dùng những loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, ít chất tẩy rửa để giúp da không bị khô và mất nước. Sữa rửa mặt với thành phần dầu thực sự tốt cho da vào mùa đông, vì thế mà bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu trong sữa rửa mặt để vừa làm sạch da mà không mất đi độ ẩm nhé.


chăm sóc da mùa đông


Bước 2: Giảm việc sử dụng các phương pháp tẩy tế bào chết hay hút mụn bằng máy

Vào mùa đông da thường khô và nhạy cảm vì thế nếu sử dụng các loại máy để tẩy tế bào chết hay hút mụn rất dễ làm da bị mất nước và bong tróc. Vì vậy mà chị em nên hạn chế sử dụng các loại máy hoặc chà sát quá mạnh bằng khăn lên mặt sẽ làm da dễ bị kích ứng và nổi mụn nhiều hơn. Hơn nữa, nếu mùa hè chị em tẩy da chết 2 lần một tuần thì mùa đông nên giảm xuống 1 tuần một lần thôi nhé!

5 bước chăm sóc da mùa đông


Bước 3: Thay đổi kem dưỡng ẩm của bạn

Thời tiết có gió lạnh, hanh khô thực sự làm da bị mất nước và thâm sạm. Vì thế để bảo vệ khuôn mặt của bạn luôn mềm mại và mượt mà thì bạn nên thay đổi kem dưỡng ẩm mùa hè thành kem dưỡng ẩm mùa đông. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có hàm lượng ẩm cao hơn để cung cấp độ ẩm cho da và chống nứt nẻ trên da.

chăm sóc da mùa đông


Bước 4: Luôn mang theo một lọ serum cấp ẩm bên mình

Một lớp serum cấp ẩm nhẹ nhàng là điều tốt nhất để dưỡng da mùa đông. Các bác sĩ da liễu khuyên chị em nên giữ một lọ serum có tác dụng cấp độ ẩm cho da bên mình để bổ sung độ ẩm khi cần thiết hoặc có được một lớp sương phủ trên khuôn mặt để bảo vệ da tránh khỏi tình trạng mất nước và hanh khô. Bạn hãy tìm một loại serum với hàm lượng axit hyaluronic cao, bởi đây đây là thành phần chính giúp giữ độ ẩm da của bạn trong suốt những ngày đông lạnh.

chăm sóc da mùa đông


Bước 5: Đầu tư máy giữ ẩm

Nếu bạn đang ở trong một môi trường không khí hanh khô sẽ làm da bạn khô nhiều hơn, nhất là những chị em ngồi nhiều trong máy điều hòa. Để chống lại điều này thì bạn nên đặt một máy tạo độ ẩm trong phòng sẽ giúp thúc đẩy các lợi ích của các chất dưỡng ẩm và serum mà bạn đã sử dụng trên da của mình. Đây là một trong những cách chăm sóc da khô mùa đông hiệu quả và tiện lợi nhất.

5 bước chăm sóc da mùa đông


Có thể gia đình, bạn bè và những nguồn tin khác nhau cho bạn rất nhiều lời khuyên làm thế nào để chăm sóc da trong mùa đông. Tuy nhiên, cho dù bạn quyết định nghe theo lời khuyên cụ thể nào thì bạn cũng cần phải có “phác đồ điều trị” và chăm sóc da một cách khoa học nhất. Dưới đây là 5 bước cũng chính là 5 lời khuyên chăm sóc da của các chuyên gia mà bạn có thể làm ngay bây giờ để ngăn chặn tình trạng da khô trong mùa đông.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====