Cách chăm sóc da khô mùa đông chuẩn nhất

Cách chăm sóc da khô mùa đông chuẩn nhất




SỬ DỤNG CHẤT TẨY RỬA NHẸ

Bạn nên tránh sử dụng sữa rửa mặt chứa hương thơm, cồn hoặc sunfat mà nên lựa chọn sữa rửa mặt với chất tẩy rửa nhẹ nhàng. Bởi sữa rửa mặt tạo bọt có khả năng phá vỡ sự cân bằng độ pH của da và gây ra tình trạng da khô và kích ứng. Bất kỳ chất tẩy rửa nào làm da quá căng và sạch có thể là quá khắc nghiệt làm da bị khô. Nếu bạn trang điểm thì dùng dầu dừa làm sạch để loại bỏ phấn trang điểm.  Sau đó dùng sữa rửa mặt nhẹ nhàng rửa lại sạch mặt lần nữa mà không làm da khô và bong tróc.



CHUYỂN SANG MỘT LOẠI TINH DẦU CHO DA MẶT

Thay vì sử dụng một loại kem dưỡng ẩm dạng nước thì bạn có thể thử một loại tinh dầu như dầu dừa, dầu oliu. Sau khi làm sạch khuôn mặt của bạn, trong khi làn da của bạn vẫn còn ẩm ướt bạn cho khoảng 3-5 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay của bạn và sau đó nhẹ nhàng vỗ nhẹ vào da. Dầu tự nhiên giúp cân bằng độ pH cho làn da, giữ ẩm và bảo vệ da khỏi không khí lạnh và gió.



DA BỊ BONG TRÓC

Tẩy tế bào chết là điều rất quan trọng giúp loại bỏ tế bào chết và khuyến khích tái tạo tế bào da mới. Hơn nữa, lớp tế bào da chết sẽ không giúp kem dưỡng ẩm thấm sâu vào da. 

Ngoài ra, thay vì sử dụng một chất tẩy da chết vật lý có thể làm da bạn bị kích thích và trầm trọng thêm làn da của bạn trong mùa đông thì bạn nên dùng cách tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng, chẳng hạn như mặt nạ trái cây chứa nhiều enzyme-based như bí ngô và đu đủ v.v..

LÀM DỊU DA KHÔ, DA BỊ KÍCH ỨNG

Nếu da khô và bị kích ứng hãy tìm một sản phẩm có chứa thành phần chính với tinh chất làm mềm và giữ ẩm da. Thành phần làm mềm giúp dưỡng da và thành phần giữ ẩm giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân từ môi trường như không khí lạnh, khô. Các sản phẩm  với tinh chất chất làm mềm da như các loại dầu thực vật, bơ ca cao v.v... Còn các thành phần với tinh chất giữ độ ẩm là glycerin, lô hội và mật ong.



Dưới đây là ba trong số những ví dụ phổ biến nhất của sự khó chịu về da mà bạn có thể gặp trong mùa lạnh:

- Mẩn đỏ xung quanh mũi: Nếu da xung quanh mũi của bạn bị viêm, vì nó thường xảy ra khi bạn bị cảm lạnh, rửa sạch với một chất tẩy rửa nhẹ và sau đó áp dụng một son dưỡng phong phú như qua đêm điều trị.

- Nứt môi: Môi nứt nẻ không chỉ làm mất đi vẻ đẹp bên ngoài mà nó còn vô cùng khó chịu. Áp dụng nhiều kem dưỡng môi trong suốt cả ngày và mỗi đêm trước khi đi ngủ cho đến khi đôi môi của bạn lành hẳn. Tránh son dưỡng môi có mùi thơm, mà chỉ có thể làm trầm trọng thêm sự kích thích.

TAY NỨT NẺ

Rửa tay thường xuyên có thể gây khô và nứt nẻ da tay. Siêng năng áp dụng một loại kem tay có thể giúp giữ ẩm và làm mềm da nhưng nếu bàn tay của bạn vẫn khô và nứt nẽ thì bạn thử sử dụng sản phẩm chứa bơ ca cao hoặc sáp ong.




Dưới đây là một vài điều bạn có thể làm để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và ngậm nước trong mùa đông:

- Uống nhiều nước, mùa đông có thể bạn ít cảm thấy khát nước hơn nhưng hãy uống đủ 8 ly nước mỗi ngày để tế bào da không bị mất nước và không làm da bị xỉn và xuất hiện nếp nhăn nhé!

- Ăn nhiều loại rau củ trong mùa đông sẽ giúp giữ ấm cơ thể, bổ sung vitamin và khoáng chất giúp da không bị khô và mất nước.

- Sử dụng một máy giữ độ ẩm. 

Với thời tiết lạnh hanh khô thì việc chăm sóc làn da khô trở nên quan trọng hơn cả. Khi nhiệt độ giảm da dễ bị mất nước, bong tróc. Dưới đât là những lời khyên làm thế nào để bảo vệ và giữ da khỏe mạnh trong suốt mùa đông.




← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====