Những điều bạn tuyệt đối nên tránh khi dùng son đỏ trong lễ hội cuối năm

Những điều bạn tuyệt đối nên tránh khi dùng son đỏ trong lễ hội cuối năm

Bạn đừng lo lắng nếu trước đó bạn chưa từng dùng son đỏ thì dịp cuối năm này là cơ hội để bạn sử dụng màu son đỏ nhiều hơn và chắc chắn rằng trong khoảng thời gian này không phải riêng mình bạn yêu màu son quyến rũ mà hầu hết mọi phụ nữ sẽ không quên một cây son đỏ trong túi xách mỗi khi ra ngoài.

Một số dịp sử dụng son đỏ lại không thích hợp chẳng hạn như tập luyện thể thao, chơi bóng đá, đi chơi cùng con cái hay các buổi họp trang trọng ở công ty. Nhưng những dịp vui chơi tham dự lễ hội và bữa tiệc cuối năm thì màu son đỏ lại phù hợp hơn hết và nó giúp bạn trở nên quyến rũ ngay cả với những trang phục giản dị nhất. Tuy nhiên, không phải cô gái nào cũng biết cách dùng cũng như phối đồ "chuẩn" nhất với màu son này. Dưới đây là những điều bạn tuyệt đối nên tránh khi dùng son đỏ nếu muốn có vẻ ngoài ấn tượng.



1. Môi mỏng không nên dùng son đỏ rực

Với những cô nàng môi mỏng thì son đỏ màu sáng chói sẽ khiến môi của bạn trông mỏng hơn. Vì thế, bạn nên sử dụng son đỏ màu trầm hơn và có thể thoa một lớp son bóng để tạo độ căng mọng cho đôi môi. Ngoài ra, bạn không nên tô son đỏ quá đậm và quá dày có thể gây phản cảm nhé!



2. Tránh trang điểm mắt quá nổi bật

Hoặc là đôi môi hoặc là đôi mắt, bạn chỉ nên chọn một trong hai. Nếu đã tô son đỏ thì bạn nên tránh xa kiểu trang điểm mắt quá nổi bật và thu hút. Chỉ cần đôi môi đỏ quyến rũ, sexy là đủ để bạn có vẻ ngoài ấn tượng, nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn. Vì vậy khi dùng son đỏ bạn chỉ nên bấm mí hoặc chuốt mascara nhẹ nhàng và đừng làm đôi mắt quá nổi bật nhé!



3. Không tẩy da chết cho môi

Điều này sẽ làm lớp son môi đỏ không được thấm sâu, tự nhiên và mềm mượt. Hơn nữa màu son đỏ sẽ dễ dàng lộ các khuyết điểm trên môi hơn. Vì thế, bạn nên tẩy da chết trước khi tô son môi bằng cách nhúng tăm bông vào dầu dừa và thoa nhẹ nhàng lên môi chỉ mất có vài giây nhưng bạn sẽ có được đôi môi mềm mịn và căng mọng như ý muốn.

4. Đừng để son đỏ bị lem ra ngoài

Điều kiêng kỵ nhất khi dùng son đỏ chính là làm son bị lem ra ngoài. Sẽ không đẹp và quyến rũ chút nào nếu bạn sơ sót để son dính ra mép ngoài của môi. Vì thế tốt hơn là dùng bút kẻ môi tạo viền môi trước khi đánh son để tránh làm son môi bị lem nhé!



5. Đừng chồng chất nhiều lớp son trên môi

Có thể bạn không cần thiết phải đánh thêm nhiều lớp son bóng lên trên sau khi dùng son môi đỏ. Bởi son bóng có thể làm môi có nhiều lớp son và dễ bị nhòe nhé!




6. Đừng quên loại bỏ son thừa

Bạn có thể đánh trực tiếp son hay dùng chổi để thoa son môi, nhưng nó có thể làm môi bạn có nhiều son thừa. Vì thế hãy dùng đầu ngón tay áp út nhẹ nhàng thoa son một lần nữa để nhanh chóng lấy đi phần son dư thừa. Điều này là cần thiết để màu son trông tự nhiên hơn và hạn chế bị lem ra ngoài khi bạn ăn uống.



7. Đừng ngại khi thêm vài màu đỏ khác trên người

Nhiều chị em nghĩ rằng đã dùng son đỏ thì hạn chế những màu đỏ khác. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải né tránh những màu đỏ khác khi bạn muốn nổi bật và quyến rũ hơn trong đêm Noel hay đón chào năm mới sắp tới. Nếu bạn có móng tay đỏ thậm chí là một chiếc váy đỏ nó cũng sẽ vô cùng phù hợp khi kết hợp với son môi đỏ đấy nhé! 



8. Không kết hợp son đỏ với trang phục diêm dúa

Khi chọn son môi màu đỏ bạn cũng nên nghĩ đến trang phục bạn sẽ kết hợp cùng. Nên chọn các trang phục thanh lịch, trang trọng và có màu sắc tương đồng, cần tránh xa những bộ váy diêm dúa, cầu kỳ.

9. Không đeo quá nhiều trang sức

Do màu son đỏ luôn nổi bật và cuốn hút ánh nhìn, nên bạn đừng để người đối diện bị phân tâm với đủ loại trang sức lấp lánh khác từ phần cổ trở lên. Đôi môi đỏ nên được coi như một thứ đồ trang sức, khiến gương mặt của bạn sáng hơn. Vì thế, bạn cần hạn chế dùng trang sức hoặc nếu đi kèm chỉ nên có một chiếc vòng cổ dây mảnh, hoặc hoa tai cỡ nhỏ.


10. Tối giản màu sắc trang phục

Để son đỏ phát huy tác dụng mang đến vẻ đẹp quyến rũ, mạnh mẽ và đầy đam mê, bạn nên dành thêm chút thời gian khi chọn trang phục. Màu son đỏ sẽ hoàn hảo nhất khi phối cùng các trang phục đơn sắc như đen, trắng cùng kiểu dáng sang trọng, hoặc hiện đại.

Màu đỏ là màu lễ hội, may mắn và tươi vui, là màu của những bữa tiệc cuối năm. Tuy nhiên, với màu son môi đỏ táo bạo này bạn nên “cẩn thận” nếu không nó có thể phản tác dụng.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====