Bạn đã biết cách chăm sóc cho làn da khô “khó tính” mùa đông?

Bạn đã biết cách chăm sóc cho làn da khô “khó tính” mùa đông?

Mùa đông luôn là nỗi lo của những cô nàng sở hữu làn da khô. Sự hanh khô của thời tiết sẽ khiến làn da của các nàng trở nên nứt nẻ và thiếu sức sống. Tuy nhiên chỉ cần được chăm sóc một cách bài bản, làn da của bạn sẽ rạng rỡ hơn ngay cả trong những ngày mùa đông. Liệu bạn đã biết những tuyệt chiêu “nâng niu” làn da đặc biệt của mình trong mùa hanh này chưa?
 

1. Rửa mặt 2 lần/ ngày
Việc rửa mặt và làm sạch da là việc cần thiết phải áp dụng hàng ngày. Với những cô nàng da khô thì bước này lại càng cần phải thực hiện đều đặn. Việc rửa mặt sạch sẽ ngày 2 lần sẽ giúp mang đi những bụi bẩn sâu trong da đồng cũng cung cấp thêm độ ẩm cho làn da. Hãy lựa chọn những loại sữa rửa mặt đặc trưng dành cho da khô nhé bởi trong thành phần của những loại sữa này có chứa chất dưỡng ẩm nhiều hơn bình thường. Điều này giúp da của bạn được mềm mại hơn đáng kể.
 

2. Sử dụng kem dưỡng da thường xuyên
Với các nàng sở hữu da khô thì kem dưỡng da là vật “bất ly thân” trong mùa đông lạnh giá. Bạn có thể sử dụng chúng bất cứ lúc nào cảm thấy làn da bị khô căng khó chịu. Những chất dưỡng ẩm có trong kem sẽ hạn chế tình trạng nứt nẻ, căng rát khó chịu cho da những ngày có độ ẩm thấp. Nếu như không thể thoa kem dưỡng thường xuyên, hãy đảm bảo ít nhất một ngày 2 lần thoa kem dưỡng sau khi rửa mặt sạch nhé. Chăm chỉ áp dụng bước này, làn da của bạn sẽ không còn khô ráp nữa.
 

3. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm 
Vẫn là bài toán cung cấp độ ẩm cho làn da khô. Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng da hàng ngày, bạn cũng nên sử dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm hàng tuần để bổ sung thêm độ ẩm cho da của mình. Tốt nhất, hãy tận dụng những nguyên liệu từ tự nhiên để biến chúng thành những loại mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả. Các thành phần tự nhiên sẽ hạn chế tối đa các trường hợp bị kích ứng hay không an toàn cho da. Hơn thế nữa chúng cũng giúp các nàng tiết kiệm được kha khá chi phí đấy.
 

Để có được một lớp mặt nạ an toàn với làn da khô, hãy sử dụng quả bơ và dầu oliu nhé. Chỉ cần 4 thìa bơ xay nhuyễn , 3 thìa dầu oliu trộn đều với nhau và thoa lên mặt. Để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mặt nạ này sẽ giúp bạn bổ sung vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và độ ẩm cần thiết trong suốt mùa đông. Các bạn cũng có thể thay dầu ô liu bằng mật ong cũng sẽ có hiệu quả tương tự.


4. Tẩy tế bào chết
Đối với làn da khô thì việc tẩy tế bào chết là vô cùng quan trọng. Bởi đây là thời điểm da xuất hiện khá nhiều những lớp tế bào chết do thời tiết hanh khô cộng thêm tính chất của da, vì thế cần thực hiện phương pháp tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần để kích thích tái tạo da. Bạn có thể sử dụng các loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết thông thường được bán khá nhiều hoặc sử dụng những nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên như bã cà phê, đường nâu, mật ong v.v..

Đường nâu là nguyên liệu rất tốt và an toàn cho việc tẩy tế bào chết ở da.

5. Xịt khoáng
Trong màu đông này, bạn cũng nên “thủ” sẵn một chai xịt khoáng trong túi để cung cấp độ ẩm cho da bất cứ lúc nào. Các thành phần trong nước xịt khoáng sẽ giúp da cân bằng độ ẩm, mang lại cho bạn một làn da mềm mại, mịn màng hơn thay vì làn da khô ráp thường ngày. Bên cạnh đó, với những cô nàng hay trang điểm thì đây cũng là một bước để giữ lớp trang điểm lâu trôi mà các nàng nên áp dụng thử đấy.
 

6. Bổ sung dinh dưỡng từ bên trong
Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài, các chị em cũng nên lưu ý bổ sung nước và độ ẩm cho da từ bên trong nhé. Đặc biệt trong mùa đông này, cần bổ sung nhiều nước cũng như các loại rau quả chứa nhiều vitamin C để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Có như vậy thì làn da của bạn mới được sáng khỏe, mềm mịn ngay cả trong những ngày thời tiết hanh khô.
 
Bổ sung thêm các loại nước ép, sinh tố từ rau củ quả là phương pháp tốt nhất khiến cho làn da khô của bạn thêm sức sống.

Nâng niu, chăm sóc làn da của bạn trong những ngày khô hanh.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====