Những mẹo chăm sóc cơ thể trong mùa đông mà cô gái nào cũng nên ghi nhớ.

Những mẹo chăm sóc cơ thể trong mùa đông mà cô gái nào cũng nên ghi nhớ.

Mùa đông luôn khiến bạn trông thật thiếu sức sống từ làn da cho đến mái tóc. Bởi đặc trưng của thời tiết mùa này là khô hanh, khiến cơ thể dương như bị mất nước. Điều này làm cho các cô gái cảm thấy thiếu tự tin và kém xinh trong những ngày đông lạnh. Vì thế hãy ghi nhớ những mẹo chăm sóc dưới đây để cơ thể bạn luôn bừng lên sức sống ngay cả trong mùa đông lạnh giá nhé.

1. Kem chống nắng - bước chăm sóc da mùa đông không thể thiếu

Sử dụng kem chống nắng vào mùa đông ư? Nghe thật lạ phải không? Tuy nhiên, đây lại chính là mẹo dưỡng da khá quan trọng mà các cô nàng hay bỏ qua trong mùa đông. Bởi ai cũng nghĩ là mùa đông thì không có nhiều nắng và chúng không thể khiến làn da của bạn bị tổn thương được. Nhưng đây là một suy nghĩ khá sai lầm nhé các cô gái. Bởi ngay cả trong những ngày mùa đông thì các tia cực tím cũng có thể tấn công làn da của bạn bất kỳ lúc nào. Vì thế, hãy chú ý thoa kem chống nắng có chỉ số SPF vừa phải để có thể bảo vệ làn da tốt hơn. Chăm sóc da mùa đông không quá khó phải không nào.
 
kem chống nắng

2. Đắp mặt nạ cho tóc

Mùa đông mái tóc thường bị khô và xơ rối bởi thời tiết khô hanh sẽ khiến tóc bạn thiếu độ ẩm. Đây là lúc để bạn chăm sóc kĩ lưỡng hơn và bổ sung độ ẩm cần thiết cho mái tóc. Chính vì thế hãy chăm chỉ đắp mặt nạ cho tóc bạn nhé. Bạn không cần quá cầu kì với những loại mỹ phẩm đắt tiền mà hãy tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên có trong nhà bạn để vừa có thể dưỡng tóc trở nên óng mượt, vừa an toàn, lành tính lại cực kỳ tiết kiệm nhé. 
 
mặt nạ tóc

Những nguyên liệu từ tự nhiên như quả bơ, chuối, nha đam dầu dừa, dầu oliu hay mật ong v.v.. là những “nguyên liệu vàng” cho mái tóc của bạn đấy. Chỉ cần tỉ mỉ và mất thời gian một chút, bạn đã có ngay những loại mặt nạ tóc hiệu quả mang lại cho bạn một mái tóc óng ả, mượt mà trong mùa đông hanh khô.
 
nha đam

3. Tẩy tế bào chết đều đặn

Chăm sóc da mùa đông là việc không thể thiếu được của phái đẹp. Càng trong những ngày khô hanh, làn da của bạn càng xuất hiện nhiều tế bào chết trên da khiến da bị khô nẻ, sần sùi. Vì thế hãy giữ thói quen tẩy tế bào chết cho da đều đặn hàng tuần. Công đoạn này sẽ giúp bạn loại bỏ những lớp da chết khô sần trên da, đánh bay các loại bụi bẩn từ sâu bên trong da ngăn ngừa nguy cơ mụn nhọt. Đồng thời việc tẩy tế bào chết đều đặn và sử dụng kem dưỡng ngay sau khi tẩy da chết sẽ khiến làn da của bạn thêm mịn màng, mềm mại. Hãy nhớ tẩy da chết cả mặt và cơ thể nhé các cô gái. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý kĩ, với tùy từng tình trạng da mà lựa chọn số lần tẩy tế bào chết hàng tuần. 

tẩy tế bào chết
 

4. Đừng quên chăm sóc móng

Móng chân móng tay là thứ ít được chú trọng chăm sóc nhất trên cơ thể. Thường thì chúng ta chỉ quan tâm đến việc sơn màu gì lên móng cho đẹp hay tạo kiểu thế nào cho hợp lý chứ không chú ý quá nhiều đến việc chăm sóc chúng. Bạn có biết nếu không chăm sóc móng tay móng chân thường xuyên, chúng sẽ bị khô và dẫn đến tình trạng bong tróc phần da xung quanh. Bên cạnh đó với những ai hay sơn móng, nếu không biết cách chăm sóc đầy đủ, móng của bạn lâu dần sẽ bị vàng và không được bằng phẳng.
 
chăm sóc móng

Vì thế, hãy chăm chỉ sử dụng kem dưỡng để tạo độ ẩm vừa phải cho móng chân móng tay của bạn nhé. Bên cạnh đó cũng nên sử dụng các loại gel dưỡng móng đặc trị để bảo vệ lớp móng của bạn được khỏe mạnh, sáng bóng.
 
gel móng

5.  Uống nhiều nước

Không chỉ bổ sung độ ẩm cho làn da, mái tóc từ bên ngoài, các cô gái cũng nên chú ý bổ sung nước cả bên trong cơ thể. Mùa đông là mùa cơ thể dường như không được bổ sung đủ nước dẫn đến việc làn da, mái tóc cũng vì thế mà trông thiếu sức sống. Việc bổ sung nước không chỉ giúp duy trì việc làm đẹp từ bên trong mà còn rất tốt cho cơ thể, giúp việc bài tiết và thải độc diễn ra tốt hơn. 2-3l nước mỗi ngày sẽ khiến bạn trẻ khỏe hơn rất nhiều đấy.
 
nước

6. Chăm sóc đôi môi

Đừng quên nâng niu đôi môi của bạn trong mùa đông này nhé. Đây cũng là một phương pháp chăm sóc da mùa đông khá hiệu quả, mang lại cho bạn đôi môi quyến rũ trong mùa đông này. Cũng giống như da, đôi môi luôn là nơi bị nứt nẻ nhiều nhất trong mùa đông hanh khô. Để trả lại đôi môi căng mọng đầy sức sống, chúng ta hãy tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên 2 lần/tuần bằng đường nâu và mật ong nhé. 

chăm sóc môi

Việc tẩy tế bào chết này sẽ khiến các biểu bì khô trên môi biến mất và thay vào đó là một làn môi mềm mại. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý sử dụng kem dưỡng, son dưỡng thường xuyên để bổ sung độ ẩm cho môi nhé. Chỉ với những bước chăm sóc này, bạn sẽ “tạm biệt” ngay đôi môi nứt nẻ và thâm sì trong mùa đông để đón nhận một làn môi hồng hào, căng mọng đầy sức sống. 
 
môi hồng

Giúp bạn thêm sức sống cho mùa đông lạnh giá.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====