“Học lỏm” cách làm đẹp da đơn giản mà vô cùng tiết kiệm từ phụ nữ Nhật

“Học lỏm” cách làm đẹp da đơn giản mà vô cùng tiết kiệm từ phụ nữ Nhật

Nhật Bản được xem là đất nước của những làn da “không tuổi”. Phụ nữ Nhật luôn sở hữu một làn da mịn màng, sáng khỏe và tràn đầy sức sống mà không phải vùng đất nào cũng có được. Bên cạnh những lợi thế về môi trường, thời tiết, phụ nữ Nhật còn có những bí kíp riêng để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Hãy cùng xem bí kíp gì giúp phái đẹp ở đất nước mặt trời mọc có được làn da tươi trẻ đến thế nhé. Chắc chắn bạn cũng sẽ học hỏi được rất nhiều từ những cách làm đẹp da từ thiên nhiên này đấy.
 

1. Làm đẹp da bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Chính vì thế, người Nhật thường xuyên sử dụng loại nước này để rửa mặt hàng ngày. Bên cạnh đó, trong nước vo gạo rất giàu thành phần chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời. Đây có thể coi là một loại “nước thần” từ tự nhiên giúp cải thiện làn da một cách hiệu quả của phụ nữ Nhật Bản. Thay vì đổ chúng đi, sau khi vo gạo để nấu cơm, bạn hãy trữ vào một lọ chuyên dụng nào đó để tận dụng cho lần rửa mặt sau. Một cách làm đẹp da vô cùng đơn giản và không hề tốn kém phải không nào.
 

2. Tận dụng trà xanh

Trà xanh là một trong những thần được làm đẹp rất được yêu thích nhất của phụ nữ Nhật Bản. Trong trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương do tia UV gây ra đồng thời đây cũng được xem là một loại kháng sinh có tác dụng chống khuẩn và làm sạch những bụi bẩn trên da, ngăn ngừa mụn hiệu quả.
 

Bên cạnh đó trà xanh còn rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa ung thư và giúp cơ thể thải độc tố hiệu quả. Chính bởi vậy mà người Nhật xem trà xanh như một người bạn thân thiết trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi ngày, người Nhật sẽ uống từ 3-4 ly trà xanh để vừa làm đẹp da từ bên trong lại vừa có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, việc sử dụng nước trà xanh để rửa mặt cũng giúp làn da sáng mịn và ngăn ngừa mụn nhọt tấn công nữa đấy. 
 

3. Ăn tảo biển

Bí quyết làm đẹp của người Nhật không chỉ tập trung tác động từ bên ngoài mà còn chú trọng bồi dưỡng từ bên trong. Chính vì thế mà khẩu phần ăn hàng ngày của họ cũng rất khoa học và tốt cho làn da của mình. Và không thể thiếu trong bữa ăn của người Nhật đó chính là rong biển. Với đa dạng các vitamin và khoáng chất như vitamin A, B1, B6, C, acid folic v.v… rong biển là “thức ăn” bổ dưỡng cho làn da. Đây là loại thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho làn da, làm tăng độ đàn hồi và giảm thiểu nguy cơ lão hóa da. 
 

Để phát huy tác dụng tốt nhất của rong biển, bạn có thể sử dụng chúng hàng ngày trong các bữa ăn với những món ăn được chế biến từ loại thực phẩm bổ dưỡng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chúng như một loại mặt nạ dưỡng da giúp làn da trở nên săn chắc, mịn màng đầy sức sống. 
 

Bạn chỉ cần sử dụng 13g rong biển giã nát, 1 thìa gel lô hội, 1 thìa mật ong và 20ml nước nóng hòa vào nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa đều lên mặt và thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng 2 lần/tuần, bạn sẽ có được một làn da sáng khỏe. Đây là một trong những cách làm đẹp da từ bên trong khá hiệu quả được hầu hết phụ nữ Nhật áp dụng.
 

4. Sử dụng sữa tươi

Như chúng ta đã biết, sữa tươi có rất nhiều công dụng đối với làn da. Trong sữa tươi, có nhiều thành phần dưỡng chất, dưỡng ẩm, acid lactic giúp thanh tẩy tế bào bị khô cằn đồng thời nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh căng tràn sức sống. Sữa tươi giúp da trở nên săn chắc, láng mịn, làm giảm những nếp nhăn trên da và tăng cường dưỡng ẩm cho da. Hiểu được điều này, phụ nữ Nhật đã tận dụng triệt để công dụng của sữa tươi để chăm sóc làn da hàng ngày.
 

Rất đơn giản, chỉ cần ½ cốc sữa tươi trộn với 1 thìa nghệ tươi giã nhuyễn và ½ thìa mật ong là bạn đã có được một hỗn hợp mặt nạ làm sáng da từ sữa tươi. Trộn đều các nguyên liệu rồi dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, thư giãn trong 30 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Loại mặt nạ này có tác dụng làm đẹp da, giúp da trắng mịn, giữ ẩm cho da, tái tạo vùng da bị tổn thương rất tốt.
 

5. Xông hơi thường xuyên

Không chỉ bổ sung dinh dưỡng cho làn da từ các nguyên liệu thiên nhiên, phụ nữ Nhật cũng rất chú trọng đến việc xông hơi giúp lỗ chân lông được giãn nở, tạo điều kiện cho việc hấp thụ các chất dinh dưỡng được diễn ra nhanh hơn. Việc xông hơi hay tắm hơi rất tốt cho làn da, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ độc tố và các chất độc tắc trong lỗ chân lông, giúp da rạng rỡ, hồng hào hơn. Một tuần, bạn nên xông hơi ít nhất 1 lần để tăng hiệu quả làm đẹp nhé.
 

6. Mặt nạ đậu phụ

Đậu phụ là có chứa các loại vitamin B1, B2, B6 và vitamin E giúp dưỡng da sáng khỏe, trắng mịn. Đặc biệt, dùng đậu phụ là cách làm đẹp an toàn, tiết kiệm mà nhiều phụ nữ Nhật Bản áp dụng từ xa xưa đến nay, giúp họ có được một làn da mịn màng và sáng đẹp. Phương pháp làm đẹp với đậu phụ rất đơn giản và không tốn quá nhiều tiền. 
 

Bạn chỉ cần lấy 1 miếng đậu phụ vừa đủ, bỏ vào 1 chiếc bát sạch rồi nghiền sao cho đậu trở nên nhuyễn mịn màng. Sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt bạn dùng hỗn hợp thoa đều lên mặt rồi thư giãn khoảng 15-20 phút sau thì rửa mặt lại với nước ấm. Với cách này, thực hiện thường xuyên mỗi tuần 3 lần, làn da bạn sẽ được nuôi dưỡng để trở nên mềm mịn, sáng màu và khỏe mạnh hơn.
 
(Ảnh mang tính chất minh họa)

7. Uống nước ép rau củ

Bổ sung vitamin từ rau củ là điều không thể thiếu trong những bí kíp làm đẹp của phụ nữ Nhật. Hàng ngày, họ thường sử dụng ít nhất 2 ly nước ép từ nhiều loại rau củ để bổ sung đủ nước cũng như các loại dưỡng chất tốt cho sức khỏe cũng như làn da. Bên cạnh đó, 1 ly nước ép trong bữa sáng cũng sẽ giúp làn da lấy lại được sức sống sau một giấc ngủ dài. Cách làm đẹp da từ bên trong này thực sự rất hiệu quả và không quá tốn kém.
 

Khám phá bí kíp làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====