JUNO MAGAZINE Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp mỗi ngày

Đẹp

Thực hiện 9 điều này trước khi đi ngủ, bạn sẽ sở hữu làn da sáng khỏe, mịn màng.

29.02.2016
Mách bạn những tuyệt chiêu để có được làn da mịn màng, trắng khỏe.
Để có được một làn da khỏe mạnh, sáng mịn đòi hỏi bạn cần có sự đầu tư chăm sóc. Tuy nhiên nếu chỉ làm riêng lẻ và không đều đặn từng bước sẽ không mang đến một làn da hoàn hảo như ý. 9 bước dưới đây bạn nên làm thường xuyên trước khi đi ngủ chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu nước da sáng khỏe tràn đầy sức sống.


1. Tẩy trang sạch

Không ai có thể phủ nhận sự cần thiết của việc tẩy trang hàng ngày nhất là vào buổi tối khi chuẩn bị đi ngủ. Bước chăm sóc này giúp bạn loại bỏ tận sâu mọi bụi bẩn, son phấn. Bởi nếu da không sạch thì sẽ làm giảm hiệu quả của các loại mặt nạ, kem dưỡng.
 


2. Tẩy tế bào chết

Không cần phải bàn quá nhiều về công dụng của việc tẩy tế bào chết. Mỗi tuần, chúng ta chỉ cần thực hiện bước này 1-2 lần để lấy đi lớp da cũ, sần sùi để trả lại một làn da mềm mịn khỏe mạnh. Bởi nếu không tẩy đi những tế bào chết này rất dễ tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, gây mụn, làm da sạm đen và nhanh lão hoá hơn đấy.
 


3. Đắp mặt dưỡng ẩm chống lão hoá

Phòng còn hơn chữa luôn luôn là châm ngôn của ông cha ta từ xưa. Vì thế, các cô gái nên biết chăm sóc da từ sớm chứ đừng để đến khi da lốm đốm mụn thịt, tàn nhang hay nhăn nheo mới lo nhé. Không cần làm hàng ngày, chỉ cần 1 tuần 1-2 lần là đủ cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cần thiết cho da rồi. Bạn nên lựa chọn những loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn và không gây kích ứng cho da nhé.
 

4. Massage thư giãn nâng cơ

Với những tác động vật lí lên mặt mỗi tối, việc massage nâng cơ không chỉ giúp da không bị chảy xệ mà còn giảm thiểu lão hoá đồng thời tăng sự đàn hồi cho da. Không cần phải nhờ đến thợ massage chuyên nghiệp, chỉ cần tự thực hiện vài động tác đơn giản như dùng 2 đầu ngón tay trỏ chuyển động tròn đều theo hướng từ dưới lên trong vòng 10-15 phút trong lúc rửa mặt mỗi ngày là được.
 


5. Xông hơi hoặc thư giãn với khăn ấm

Để máu huyết lưu thông cũng như giúp lỗ chân lông nở nhẹ trước khi đắp mặt nạ thì bạn nên xông hơi hoặc đơn giản dùng khăm ấm chườm nhẹ lên mặt. Lúc này, nên kết hợp dùng 2 túi trà đã hãm qua nước sôi, để nguội bớt đắp lên mắt để loại bỏ mệt mỏi, quầng thâm, chống lão hoá.
 


6. Sử dụng toner

Toner được biết đến với công dụng giúp lỗ chân lông mở trên da se khít lại ngay sau khi rửa mặt. Bên cạnh đó, nhiều loại toner cũng có các dưỡng chất giúp dưỡng và làm trắng da. Vì thế thoa toner mỗi tối sau khi rửa mặt sẽ khiến làn da của bạn thêm phần sáng mịn. Toner có tác dụng đem lại hiệu quả chăm sóc da tốt hơn cho bạn rất nhiều đấy.
 

7. Bôi kem dưỡng ẩm

Có thể là kem đắt tiền hay chỉ với vaseline rẻ tiền hơn rất nhiều và cũng phổ biến mà tác dụng thì khỏi phải bàn. Thực ra nếu theo quy cách làm đẹp của người Hàn Quốc, bạn phải bôi dủ loại kem như serum, emulsion, kem trị mụn... nhưng không có nhiều thời gian thì chỉ cần không quên dưỡng ẩm là bạn đã có thể cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho làn da rồi.
 

8. Không quên dưỡng môi

Nếu như với da bạn chỉ trang điểm 1 lần nhưng son bạn lại tô đi tô lại, uống nước, ăn nhạt màu son đi thì tô lại nên da bị tác động nhiều hơn bất cứ vùng da nào trên khuôn mặt. Do đó khi tẩy trang hay tẩy tế bào chết cho cơ thể, mặt, bạn cũng tiện tay mà thực hiện cho đôi môi. Ngoài ra, bạn cũng cần dưỡng ẩm cho môi bằng sáp chống nẻ môi trước khi đi ngủ.
 

9. Tắm bằng nước ấm

Ngủ sau khi tắm nước ấm sẽ là một cách thư giãn và chăm sóc da tuyệt vời. Bạn cũng có thể lắng nghe một số bản nhạc nhẹ trong một thời gian yên bình và thư giãn trên giường cũng rất tốt cho làn da và cơ thể đấy.
 

Bài viết liên quan
29.02.2016

Chuyên đề

"#JunoWinterCollection "

Thực hiện 9 điều này trước khi đi ngủ, bạn sẽ sở hữu làn da sáng khỏe, mịn màng.

Mách bạn những tuyệt chiêu để có được làn da mịn màng, trắng khỏe.

Về đầu trang