Bột sắn dây - nguyên liệu làm đẹp da ít chị em ngờ tới

Bột sắn dây - nguyên liệu làm đẹp da ít chị em ngờ tới

Bột sắn dây từ trước đến nay chỉ được biết đến với tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Tuy nhiên trên thực tế, chúng còn có các công dụng làm đẹp mà chắc chắn bạn sẽ bất ngờ đấy. Không chỉ là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, sắn dây còn là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, an toàn, hiệu quả cho chị em phụ nữ. Dưới đây là những công dụng làm đẹp da bằng bột sắn dây mà chị em không ngờ tới.


1. Bột sắn dây giúp chống lão hoá

Trong sắn dây có chứa rất nhiều dưỡng chất trong đó có plavonoid là chất chống oxy hóa cao giúp tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm ở làn da.. Bên cạnh đó, bột sắn dây cũng có giúp ngăn cản cơ thể bài tiết quá nhiều sắc tố melanin- nguyên nhân chủ yếu gây nám da, sạm da ở chị em. Sử dụng nước bột sắn dây thường xuyên sẽ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da và mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh, sáng mịn.
 

2. Làm trắng da 

Cùng với các chất có lợi cho sức khoẻ và làn da, bột sắn dây có khả năng làm đẹp và trắng da, xóa mờ những vết nám và tàn nhang trên da. Để làm trắng da với bột sắn dây, bạn cần chuẩn bị hỗn hợp bao gồm 1 thìa bột sắn, ½ lòng đỏ trứng gà và ½ củ khoai tây xay nhuyễn. Hòa bột sắn dây với một chút nước sao cho hỗn hợp sền sệt rồi trộn trứng gà và khoai tây xay nhuyễn vào. Sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để có một làn da sáng mịn, tự nhiên nhé. Bột sắn dây làm đẹp da không khó chút nào đúng không?

3. Mặt nạ trị mụn

Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất cao, sẽ nhanh chóng đẩy lùi các loại độc tố tích tụ bên trong cơ thể, giảm mụn và trả lại cho bạn làn da láng mịn như ban đầu. Bạn có thể sử dụng bài thuốc bột sắn dây trị mụn như một thức uống hàng ngày để tăng cường bài tiết, giải độc trong cơ thể. Tuy nhiên nếu không uống được, hãy sử dụng bột sắn dây như một loại mặt nạ trị mụn từ tự nhiên nhé. Bột sắn dây trị mụn sẽ khiến các chị em phải ngỡ ngàng vì kết quả mà chúng mang lại đấy.

 
Trộn đều 20g bột sắn dây với 20g bột đậu xanh và 1 thìa cà phê mật ong cho đến khi đạt được một hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên rồi thư giãn trong khoảng 20 – 30 phút. Cuối cùng bạn rửa lại mặt bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, bạn sẽ nói lời “tạm biệt” với những đốm mụn xấu xí và sở hữu một làn da mịn màng không tì vết.

4. Công dụng trị nám, tàn nhang

Những dưỡng chất có trong sắn dây có tác dụng ngăn ngừa sự sản sinh melanin giúp cho da chống lại các dấu hiệu của nám và tàn nhang. Bên cạnh đó, công dụng chống lão hóa da cũng giúp giảm thiểu các vết đốm da do tàn nhang gây nên. Rất đơn giản, bạn nên lấy khoảng ½ bát nước ép cà chua trộn với 1 thìa bột sắn sao cho tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng và thư giãn cho đến khi lớp mặt nạ trên da khô lại. Sau đó rửa lại mặt bằng nước mát nhé. 


Mặc dù mặt nạ từ bột sắn dây không thể cho kết quả ngay tức thì song chúng lại rất an toàn và lành tính, không gây kích ứng nên bất cứ làn da nào bạn cũng có thể sử dụng được hỗn hợp này. Kiên trì một chút bạn sẽ có được làn da như ý.

Khám phá công dụng làm đẹp bằng bột sắn dây.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====