Những loại mặt nạ làm đẹp tốt nhất ngày giao mùa

Những loại mặt nạ làm đẹp tốt nhất ngày giao mùa

Cho dù làn da của nàng là da khô hay da nhờn, khi giao mùa từ mùa hè sang thu, thời tiết thất thường cũng ảnh hưởng nhiều đến làn da. Da không kịp thích ứng dẫn đến quá khô hay quá nhờn. Vậy phải làm cách nào để giúp làn da “trở về trạng thái bình thường”? Juno sẽ cùng nàng tham khảo các loại mặt nạ làm đẹp đơn giản và hiệu quả, để nàng có thể áp dụng ngay tối nay nhé!



Dành cho da khô: Bơ, dưa chuột, sữa chua và lòng trắng trứng là những thực phẩm ngon - bổ - rẻ, lại dễ tìm. Đây cũng là những nguyên liệu cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất cho da. Đặc biệt những nàng có làn da khô, hãy thử ngay các cách dưới đây để da mềm mại và mịn màng hơn.


Mặt nạ bơ và lòng trắng trứng


Tác dụng kỳ diệu của bơ dành cho da đã được các cô gái thử và xác nhận. Đặc biệt mặt nạ bơ giúp tăng quá trình tái tạo da, cung cấp độ ẩm giúp da đàn hồi và mịn mượt hơn.



Nguyên liệu:


- 1 Quả bơ chín, bỏ vỏ và nghiền nhuyễn.
- 1 Lòng trắng trứng
- 1 Thìa nước chanh vàng


Cách làm: Lấy một bát nhỏ và trộn đều hỗn hợp gồm bơ nghiền, nước chanh và lòng trắng trứng. Các nàng chú ý trộn cho đến khi có được hỗn hợp mềm mại và nhuyễn đặc. Sau đó nàng rửa mặt sạch, rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt và tránh phần mắt. Để trong 20 phút và rửa sạch mặt bằng nước ấm.


Mặt nạ dưa chuột tươi


Nước và vitamin có trong dưa chuột giúp tăng cường độ ẩm, làm dịu và dưỡng trắng cho da.



Nguyên liệu:


1 - 2 Quả dưa chuột


Cách làm: Dưa chuột rửa sạch. Cắt hai đầu, xoa đều vào phần còn lại cho bớt mủ. Sau đó nàng cắt thành từng lát nhỏ và mỏng. Rửa sạch mặt, đắp các lát dưa chuột lên mặt. Nằm yên trong vòng 15 phút để dưỡng chất thấm đều vào da. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước nóng.


Mặt nạ dưa chuột và sữa chua không đường


Dưa chuột cung cấp vitamin cho da, sữa chua giúp làm sạch lỗ chân lông và lấy đi bụi bẩn, do đó hỗn mặt nạ dưa chuột và sữa chua phù hợp với những làn da khô, tăng cường dưỡng chất và làm ẩm.




Nguyên liệu:


1/2 Quả dưa chuột
½ Hộp sữa chua không đường.


Cách làm: Dưa chuột rửa sạch, bỏ vỏ và xay nhuyễn, sau đó trộn đều với sữa chua thành hỗn hợp mịn. Rửa sạch mặt sau đó thoa đều và nằm yên đợi trong vòng 15 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm.


Nếu da nhờn: Cam, chuối, mật ong là các nguyên liệu làm mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông, cho làn da mịn màng, khỏe khoắn và hết bóng nhờn.


Mặt nạ cam và nha đam


Mang đến cho nàng làn da mượt, mịn màng và không bóng nhờn.




Nguyên liệu:


- 1 Thìa canh nước cam vắt
- 1 Thìa canh gel nha đam


Cách làm: Nàng lần lượt cho nước cam vắt và nha đam vào một cái bát nhỏ và trộn đều. Sau khi rửa mặt sạch, nàng bôi đều hỗn hợp trên lên mặt và tránh vùng mắt. Nằm yên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng một đến hai lần trong tuần.


Mặt nạ chuối và mật ong


Hỗn hợp chuối và mật ong sẽ giúp những nàng có làn da dầu nhanh chóng sở hữu làn da sáng, mịn và khỏe khoắn.




Nguyên liệu:


- 1 Quả chuối chín
- 2 Thìa canh mật ong
- Nước cam hoặc chanh vàng


Cách làm: Chuối nghiền nhuyễn và trộn đều với mật ong. Sau đó cho cho vài giọt nước chanh hoặc cam vào hỗn hợp và trộn kỹ thêm một lần nữa. Rửa mặt sạch và thoa đều, để nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm và lau lại với khăn.


Mặt nạ chuối, mật ong và sữa chua


Có tác dụng trị thâm, làm sáng da hiệu quả.




Nguyên liệu:


1/2 Quả chuối
1/3 Hũ sữa chua không đường
1 Muỗng mật ong


Cách làm: Nàng xay nhuyễn chuối, mật ong và sữa chua thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi rửa sạch mặt thì đắp mặt nạ, nằm yên trong 15 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào da. Kiên trì áp dụng tuần 2 lần cho hiệu quả rõ rệt.


Mặt nạ Dâu + Mật ong + Nước chanh vàng


Nước chanh vàng và dâu là “thần dược” giúp se khít lỗ chân lông và loại bỏ dầu thừa, ngăn ngừa vi khuẩn, bụi bẩn tấn công tạo nên mụn.





Nguyên liệu:


- 6 Quả dâu tươi
- 3 Thìa canh mật ong
- 2 Lòng trắng trứng
- 1 Thìa nước chanh vàng


Cách làm: Dâu bỏ cuống, rửa sạch, Sau đó cắt nhỏ và nghiền nhuyễn, nghiền mịn dâu hoặc đổ vào máy xay sinh tố. Sau đó, cho nước chanh, mật ong và lòng trắng trứng vào, quấy đều cho nhuyễn. Sau đó rửa sạch mặt, rồi bôi đều hỗn hợp lên mặt tránh vùng mắt và miệng. Để nguyên trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.



Một số lưu ý khi đắp mặt nạ


1. Không nên đắp mặt nạ quá lâu khiến da khô, dưỡng chất thấm ngược trở lại. Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất nên từ 10 - 20 phút.
2. Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là buổi tối. Sau khi đắp mặt nạ hạn chế ra đường, nếu có việc cần ra ngoài nên đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, vì lúc này da nhạy cảm hơn.
3. Không nên vừa đắp mặt nạ vừa nằm trong bồn nước ấm vì hơi nước bốc lên làm hạn chế dưỡng chất tiếp xúc với da.
4. Nên sử dụng mặt nạ 1- 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.
5. Lựa chọn nguyên liệu sạch và an toàn, tránh đưa các chất độc hại như thuốc trừ sâu, chất bảo quản vào da.
6. Không dùng mặt nạ khi da bị vết thương hở hay bị mụn quá nặng.



Da thường không thích ứng kịp nên dễ bị quá khô hoặc quá nhờn vào những lúc giao mùa. Đắp mặt nạ “cứu” da cho da ngay thôi nàng ơi!

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====