Nếu bạn đã 22...

Nếu bạn đã 22...

Này cô gái, hình như em đang ôm chặt nỗi hoang mang

Nhưng tuổi trẻ chúng ta vốn bị tổn thương vì những điều chưa biết

Giống như lỗ trống trong bài kiểm tra mà em từng mải miết

Gạch xóa và suy tư

Nhưng lẽ nào chúng ta phải sợ hãi ư

Khi mà nếu không sai, ta chẳng thể nào học được cách làm những điều đúng đắn.

Nếu bạn còn trẻ, khỏe mạnh và khao khát học hỏi... Tôi thách bạn xách ba lô lên và đi. Tôi không nói về những chuyến du lịch đến những nơi khác nhau, với mức chi phí quá lớn mà bản thân bạn không thể gánh vác được. Tôi nói về việc trải nghiệm những điều mới lạ, khám phá những nơi bạn không biết, những điều nằm ngoài "vùng an toàn" mà mấy chục năm qua bạn đã sống.

Để nhận ra thế giới vẫn kì diệu, để thấy những vết thương cùng mỏi mệt rất nhỏ bé dưới bầu trời bao la, và để sẵn sàng cho con đường rất dài ở phía trước.

Nếu bạn đã 22...

Tôi thách bạn trân trọng gia đình mình. Đó là nơi trú ẩn an toàn nhất cho bạn trên thế giới khắc nghiệt này. Bạn có thể chiến đấu ngoài kia, với thế giới như con thú đói đang chờ chực, nhưng khi về đến nhà, hãy chỉ là những người cùng nhau tranh giành món tráng miệng, chia sẻ kem đánh răng, quên xả nước toilet. Đừng khiến những người yêu thương bạn phải lo lắng. Hãy cười to và khóc lớn cùng nhau, hãy dành thời gian ở cùng cha mẹ, bởi nếu bạn có nỗi cô đơn của người trẻ, họ cũng có nỗi cô đơn của tuổi trưởng thành.



Nếu bạn đã 22...

Nếu bạn có một ước mơ, hoặc muốn tìm cho mình một ước mơ. Tôi thách bạn làm tất cả mọi thứ với trái tim không e ngại. Tôi thách bạn làm việc đến kiệt sức, ngủ trên sàn nhà lạnh, và thao thao bất tuyệt những điều bạn đang làm với khuôn mặt tự hào. Tôi biết sẽ rất khó khăn. Bạn sẽ thất bại, đau đớn, sẽ ngờ vực chính bản thân mình. Sẽ có những giây phút bạn chỉ muốn mặc kệ tất cả, và sống trong một vòng quay nhàm chán nhưng bình yên như mọi người.

Trong Judo, người ta học cách vấp ngã trước khi học cách tấn công. Tôi thách bạn ngã gục, khóc lóc, rồi lại đứng dậy. Tôi thách bạn chấp nhận phần mềm yếu trong con người mình, yêu quý nó và khiến nó trở nên can đảm. Bởi bạn chỉ mới 22, còn quá trẻ để bỏ cuộc.


Nếu bạn đã 22...

Tôi thách bạn dành nhiều thời gian hơn cho chính bản thân mình, tin tưởng và yêu thương bản thân từng ngày. Hãy chăm sóc sức khỏe và làm những điều mình thích, dù nó có quái dị hay khác thường thế nào. Đừng cố gắng sống như người khác, làm những điều người khác làm, cố gắng hiểu người khác hơn hiểu chính bản thân mình. Những cố gắng đó sẽ biến bạn thành một ai đó không còn là chính mình. Đừng sợ tách bản thân ra khỏi đám đông, đừng sợ nỗi đơn độc khi bước trên một con đường chưa có bạn đồng hành.

Bạn tuyệt vời khi là chính bạn mà không phải bản sao của một ai đó. Bằng cách này, bạn sẽ tìm được những người yêu thương mình thật lòng.



Nếu bạn đã 22...

Tôi thách bạn yêu thương như một đứa trẻ. Nồng nhiệt và hồn nhiên không tính toán. Bạn có thể tiếc nuối những mối tình đã qua, có thể đau khổ vì những tan vỡ trong quá khứ, có thể sợ hãi những yêu thương chưa thành hình. Nhưng nếu đã yêu, hãy yêu hết mình. 

Khi lớn lên, bạn sẽ nhận ra trong tình yêu còn có cả tình thân và trách nhiệm. Bạn sẽ chẳng còn đủ khờ dại để thao thức cả đêm vì một tin nhắn, hoặc ôm bó hoa hồng ngượng ngùng tỏ tình giữa đám đông. Bạn sợ mình sẽ làm sai và tất cả còn lại chỉ là những vết thương khó lành? Chẳng sao cả, vì nếu không sai, bạn đâu thể học được cách làm những điều đúng đắn.

Vì tôi còn rất trẻ, nên những điều trên, tôi thách thức chính bản thân mình!

Này cô gái, hình như em đang ôm chặt nỗi hoang mang. 

Nhưng tuổi trẻ chúng ta vốn bị tổn thương vì những điều chưa biết




← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====