Những bí kíp thông minh nơi công sở nàng nên bỏ túi

Những bí kíp thông minh nơi công sở nàng nên bỏ túi

Để mỗi ngày đến công sở đều là niềm vui, mỗi người nên tự đề ra cho mình những nguyên tắc riêng trong công việc. Và đặc biệt bạn nên chú ý lời ăn, tiếng nói và ứng xử khéo léo nơi công sở.
 

Không nên hỏi lương của đồng nghiệp
Lương là điều tế nhị mà rất ít người muốn nhắc tới. Thậm chí có người còn dấu kín, không muốn nói ra cho bạn biết. Vì thế, bạn nên nhớ đừng bao giờ hỏi đồng nghiệp lương thưởng họ là bao nhiêu nhé! 
 

Không nóng giận vô cớ
Trong công việc đôi khi bạn sẽ rơi vào những tình huống cực kỳ khó khăn, quá sức chịu đựng của bản thân. Dù bất kỳ việc gì, ở đâu bạn cũng đừng nóng giận và nổi cáu. Bởi điều đó chỉ khiến cho mọi việc càng trở nên tệ hơn. Hãy bình tĩnh và giải quyết nó một cách khéo léo nhất bạn nhé! Nên nhớ, nóng giận chỉ khiến cho bạn trở nên “xấu xí” đi trong mắt mọi người.
 

Chớ dại chê bai đồng nghiệp
Sẽ chẳng có ai thích bị nói rằng mình quá gầy hay quá béo. Dù bạn vô tư đùa rằng “dạo này cậu đang tăng cân rồi”, hay “Ừ, tớ thấy không béo lắm đâu” họ vẫn cảm thấy buồn và mất tự tin khi nghe những lời như vậy. Vì thế, những vấn đề nhạy cảm như vậy, bạn đừng bàn luận mà nên tránh nói đến nhé!
 

Hạn chế nhắc đến quá khứ đồng nghiệp
Mỗi người đều có một quá khứ với những niềm vui, kỷ niệm khác nhau. Bạn cùng làm việc với ai đó, nhưng chắc gì bạn đã hiểu hết được về họ. Khi bạn tò mò, muốn tìm hiểu sâu sắc hơn về họ, bạn nên bắt đầu từ những câu chuyện bình thường giản đơn. Chớ nên hỏi thẳng về quá khứ mà họ từng trải qua.


Không bon chen, ích kỷ
Trong một tập thể vững mạnh sẽ luôn là những con người thấu hiểu, cảm thông cho hoàn cảnh của nhau. Vì thế, bạn đừng phá vỡ môi trường đó bằng cách nói xấu, hay hạ thấp đồng nghiệp. Thậm chí bạn đừng nổi đóa với họ khi có bất kỳ hiểu nhầm nào xảy ra. Bạn cũng đừng kể xấu, lôi kéo những đồng nghiệp khác về phía mình, điều đó chỉ khiến bạn thêm tổn thương. Làm thế phải chăng bạn đang sợ hãi điều gì?


Tôn trọng cấp trên
Với cấp trên bạn phải luôn có sự tôn trọng, lắng nghe. Khi cần giải thích hãy bắt đầu vấn đề một cách rõ ràng và từ tốn. Bạn đừng bao giờ nổi nóng và nói với sếp rằng “anh/chị nói thế là sai”, “anh/chị nói thế là không được”,…bởi như thế bạn đang làm cho hình ảnh của mình trở nên xấu xí trong mắt sếp. Dù bạn có hài lòng hay không hài lòng về sếp thì cũng không nên nói điều này với đồng nghiệp. Bởi điều đó chỉ khiến cho câu chuyện giữa hai người trở nên căng thẳng. Thêm vào đó, với những đồng nghiệp nghiêm túc, không thích nói đến những vấn đề nhạy cảm họ sẽ tỏ thái độ và cho rằng bạn đang “buôn chuyện” với họ.
 

Đam mê với công việc
Đam mê và đặt nhiều tình yêu thương vào công việc mà bạn lựa chọn đó là tiêu chí hàng đầu. Bạn đừng bao giờ nản chí với nó nếu như chẳng may có những khó khăn thử thách. Bởi vì, nếu bạn buông xuôi đầu hàng trước những trở ngại có nghĩa bạn đang từ bỏ ước mơ, niềm đam mê của mình. Hãy dành cho nó niềm tin, và sự yêu thích nhất định bạn nhé!


 (Tổng hợp)
Giúp mối quan hệ với đồng nghiệp của bạn được xây dựng và vun đắp tốt đẹp hơn.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====