22 tuổi, tôi đã vô tình đánh rơi nhiều thứ trong cuộc sống của mình...

22 tuổi, tôi đã vô tình đánh rơi nhiều thứ trong cuộc sống của mình...

Cuộc sống của chúng ta luôn là những cuộc chia ly không hồi kết, gặp gỡ - bên nhau và chia tay. Chỉ là chúng ta không thể nào hay biết thời điểm chính xác là khi nào. Cuối cùng chỉ còn học cách chấp nhận và rồi chia xa.

Có người đã từng nói với tôi: ''Cuộc đời mỗi người giống như một cuốn sách, bất kể là ai, cũng có vài trang muốn xé đi trong đời.'' Tôi cũng đã từng nghĩ như thế, nhưng khi tôi 22 tuổi tôi nhận ra rằng, tất cả, dù buồn hay vui, dù hạnh phúc hay đau khổ, tất thảy đều đẹp, đều đáng trở thành hồi ức trong lòng mình. Tôi không muốn một ngày mình sẽ vội lãng quên như chưa bao giờ ghi nhớ.

Tuổi 22, thay vì chán chường, bỏ mặc tất cả thì nên đối diện với thất bại. Cũng đừng sợ hãi thất bại, đừng bị ám ảnh bởi chúng, vì điều đó có thể khiến bản thân nhụt chí để rồi đổ vỡ niềm tin vào chính mình.


Nhưng càng lớn tôi càng mở lòng hơn, suy nghĩ tích cực hơn và cũng mong muốn nhiều hơn. Tôi thấy rằng có những việc một mình cố gắng là không bao giờ đủ. Cũng như có những nỗi buồn không thể một mình giải tỏa được. Buồn thì nên nói ra với người mà mình tin tưởng. Đối với tôi, khi buồn tôi không cần người đấy nghe tôi tâm sự về vấn đề tôi đang gặp phải, chỉ đơn giản là nghe hoặc cùng tôi kể lể, lải nhải về bất cứ chuyện trên trời dưới biển nào, miễn là được nói ra để tôi không còn thời gian nghĩ về chuyện buồn kia nữa. Trước cứ quan niệm,không phải chuyện gì cũng có thể giải quyết bằng nước mắt, khóc là yếu mềm nhưng giờ mới nhận ra rằng đôi khi những giọt nước mắt đó sẽ giúp tôi quên đi những phiền muộn, gột rửa những suy nghĩ vu vơ, lòng nhẹ hơn rất nhiều. Đôi lúc, tôi ước có ai đấy nói với tôi một câu: " Cứ khóc thoải mái đi, khóc thật to vào'', tôi thèm được như vậy.

Nên chăng, hãy cứ xem thất bại là điều cần thiết trong cuộc sống. Hãy chấp nhận để đi qua thất bại một cách dễ dàng, cứ mỉm cười và xem đó như là học phí để có thêm kinh nghiệm nhằm tránh mắc sai lầm ở những lần sau. Chính những thất bại ấy sẽ dạy cho bản thân vô số điều mà khi cứ mãi thành công chưa chắc đã học được.

22 tuổi, hãy bước đi, yên tâm và thôi nuối tiếc. Chúng ta có thể sai lầm, thất bại và có quyền mỉm cười vì điều đó. Hãy yên tâm, thật yên trong tâm.

Theo Guu

Là cái tuổi mà tôi chẳng làm được gì ngoài những thất bại đủ kiểu trong cuộc sống của mình. Gia đình, bạn bè, một người thương, một công việc, một tương lai với những tham vọng của tuổi trẻ.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====