Đôi khi bạn là một lãnh đạo tương lai mà không hay

Đôi khi bạn là một lãnh đạo tương lai mà không hay

Nhắc đến nhà lãnh đạo, chúng ta thường nghĩ đến những ông chủ như Larry Ellison của hãng Oracle, John Chambers của Cisco, Steve Jobs của Apple hay cựu Giám đốc Hewlett-Packard Carly Fiorina. Họ đều là những nhà lãnh đạo tài ba sở hữu những tư chất tuyệt vời. Liệu bạn có tin mình cũng giống như họ? Dù không nổi tiếng nhưng bạn hoàn toàn có thể trở thành một nhà lãnh đạo sáng giá tại chính nơi bạn đang từng ngày điều hành công việc. Hãy suy nghĩ về những điều sau đây và xem xem mình có sẵn sàng làm một người sếp tuyệt vời trong mắt nhân viên không nhé!



Dễ tiếp xúc với mọi người

Nếu như bạn luôn được đồng nghiệp hay bạn bè nhờ bạn chia sẻ hay đưa ra lời khuyên trong nhiều khía cạnh của vấn đề, có nghĩa là mọi người không chỉ quý mến bạn, mà thật sự rất xem trọng những gì bạn nói. Dễ tiếp xúc là một phẩm chất đáng cần phải có trong một người lãnh đạo tốt, không ai muốn mình tin tưởng một người không thể mở lòng với họ.



Luôn tươi cười, dù cho gặp khó khăn

Giữ được bình tĩnh là một trong những phẩm chất tuyệt vời mà nhiều nhà lãnh đạo sở hữu. Hầu hết công ty đều muốn làm việc với những người có được tỉnh táo và bình tĩnh khi giải quyết những rắc rối. Vì họ luôn luôn sáng suốt để đưa ra những lời khuyên, cách giải pháp thiết thực, hữu ích. Bình tĩnh còn thể hiện ở chỗ bạn có thể chấp nhận được những khó chịu hay thậm chí là hà khắc mà người khác mang đến cho bạn. Đây chính là điều nhiều người khó sở hữu, nhưng rất có giá trị trong công việc và cuộc sống



 Biết lắng nghe
 
Lắng nghe là một trong những đặc điểm quan trọng khi nói đến nhà lãnh đạo. Nó được xem là cách giao tiếp thông minh nhất. Nếu bạn có khả năng này, xin chúc mừng, bạn hoàn toàn có triển vọng thăng tiến trong tương lai. Bạn sẽ không bị thiệt khi lắng nghe những ý kiến của người khác vì nó giúp bạn rèn luyện được lối suy nghĩ đa chiều về mọi vấn đề. Thay vì cứ lên giọng kiểu "ta đây luôn đúng" thì tại sao không chịu khó lắng tai nghe những gì mọi người nói. Nhờ đó bạn cũng có thể phản bác bằng lý lẽ của mình ngay sau đó còn hơn là tự mình giải quyết theo cách cá nhân.


Thẳng thắn

Bạn thường cho bạn bè và đồng nghiệp của mình những lời khuyên rất thẳng thắn cho dù bạn hiểu được rằng đôi khi "sự thật mất lòng". Bạn biết đấy, thẳng thắn là cách giải quyết vấn đề hiệu quả và nhanh chóng nhất. Thể hiện được điều này cho thấy bạn rất xứng đáng làm một lãnh đạo được mọi người tôn trọng và nể phục. Dù cho đôi lúc bạn khiến người khác phải khó xử hoặc khó chấp nhận được. Nhưng hãy phát huy và tự hào về điều này.

Bạn là người có trách nhiệm và dù công việc đó không thuộc về bạn

Bạn luôn thúc đẩy mình phải hoàn thành nhiệm vụ, thậm chí bạn đang rất đói nhưng luôn phải nghĩ đến việc mình cần hoàn thành xong công việc và gác điều cá nhân đó qua một bên để làm tiếp, bởi đó là trách nhiệm. Có thể đôi khi bạn sẽ chịu chút thiệt thòi, đôi lúc trong tập thể có những việc không phải của bạn, nhưng người khác không muốn gánh trách nhiệm cho bản thân mà cứ đùn đẩy. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, khi những người đều lảng tránh, chính các nhà lãnh đạo mới là người đứng ra chịu trách nhiệm và xắn tay giải quyết mọi việc.



Luôn đối xử công bằng với mọi người

Cho dù đó là tại nơi làm việc hay ở trường, bạn đối xử với mọi người như nhau bất kể cảm xúc của bạn ra sao. Bạn không để cảm xúc chi phối quá nhiều đến hành động. Điều này rất có ích bởi, là một nhà lãnh đạo có nghĩa là bạn phải có khả năng xử lý tất cả vấn đề một cách khách quan, đồng thời phải làm thế nào để mọi người thấy bạn công bằng và do đó tôn trọng bạn. Không nhiều người có thể làm điều đó đâu đấy.



Bạn có năng lực nhưng không ngại chủ động nhờ đến sự giúp đỡ

Bạn nên hiểu được rằng một nhà lãnh đạo tài ba không hẳn là một nhà lãnh đạo "hoàn hảo". Dù cho là một nhà lãnh đạo và luôn tự tin trong mọi quyết định nhưng họ sẽ không ngại yêu cầu giúp đỡ nếu cần. Hãy luôn nhớ một điều rằng, bạn là con người và bạn không thể nào biết hết hay xử lí hết tất cả những vấn đề xung quanh bạn. Và hãy xem việc có được sự giúp đỡ của người khác như một tài liệu tham khảo cần cho sự thành công trong công tác lãnh đạo.



Luôn thấy ánh sáng cuối đường hầm

Tất cả các nhà lãnh đạo điều cần một nguồn năng lượng tích cực để có thể giải quyết các tình huống khó khăn. Trong công việc, thái độ tích cực này rất quan trọng vì nó giúp giải quyết mọi vấn đề,ngay cả trong những thời điểm u tối nhất, giúp con người có thể tỉnh táo và tập trung vào những điểm sáng trong mọi hoàn cảnh.



Giúp đỡ người khác không màng tư lợi

Một nhà lãnh đạo tuyệt vời luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người, vì họ hiểu được tầm quan trọng của lãnh đạo không phải chỉ để ra lệnh mà cần phải san sẻ và thấu hiểu nỗi lòng nhân viên cũng như những người bạn của mình. Điều quan trọng là họ giúp đỡ người khác không vì mục đích lợi ích nào cả mà chỉ xuất phát từ lòng tốt thôi.



Quan tâm đến cảm nhận của người khác

Đôi lúc trong cuộc sống bạn sẵn sàng gạt công việc sang một bên, để dành thời gian cho những người xung quanh mình có thể chia sẻ, hay tựa vào vai bạn mà khóc chẳng hạn. Họ luôn cần sự hiện diện của bạn trong đời. Họ muốn tìm đến bạn để bày tỏ quan tâm chia sẻ, hay luôn muốn lắng nghe ý kiến của bạn về những sai lầm trong cuộc sống. Mở lòng và chấp nhận con người thật của người khác, nghĩa là bạn đã học được cách thấu hiểu cảm xúc của mọi người trước khi bạn thực sự trở thành một lãnh đạo.

Nếu như bạn tin rằng mình làm tất cả vì sự cảm mến chứ không do một động cơ cá nhân nào, có nghĩa là bạn thực sự là một nhà lãnh đạo. Tất cả bạn cần là một chút tự tin và bắt đầu cảm nhận sự thấu hiểu.

Theo Afamily
"Nếu những gì bạn làm là có thể truyền cảm hứng cho những người khác để họ mơ nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn, hành động nhiều hơn và trở nên thành công nhiều hơn, tôi chắc rằng bạn xứng đáng là một nhà lãnh đạo." - John Quincy Adams



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====