25 tuổi:

25 tuổi: "Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép!"

Tuy nhiên, làm thế nào để có thể đủ sức lực, trí lực... để đi trên con đường đấy lại là một vấn đề khác. Nhà tỷ phú Jack Ma đã không ngại ngần mở đường cho những ai muốn có được thành công giống như ông.

Nhà tỷ phú 52 tuổi người Trung Quốc đã chỉ ra cho mọi người thấy được định hướng cần làm trong suốt chặng đường kiếm tìm sự thành công kể từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trong đó, ông cũng đã nói rằng '25 tuổi, cứ sai lầm thoải mái! Trên 40 thì đừng nhảy lung tung nữa!'. Tất nhiên, bạn cũng không thể bỏ qua những dấu mốc quan trọng khác ở trước tuổi 20, 30 hay 50.

Hãy ngẫm những lời khuyên mà người đã có tổng tài sản lên tới hơn 22 tỷ USD truyền lại:

Trước 20 tuổi: Học hành cho tốt

Biến việc học hỏi tức thời thành một thói quen. Kiến thức không thể bị cướp đi hoặc vỡ bể như những thứ vật chất. Đó là lý do tại sao những nhà triệu phú bị sạt nghiệp một năm và giàu hơn vào năm sau đó. Tiền không phải là thứ làm họ giàu, mà là kiến thức.


Trước 30: Đi theo sếp giỏi, vào công ty nhỏ để học cách đam mê và khao khát, tập làm nhiều việc cùng một lúc.

- Thường thì công ty lớn là nơi rất tốt để học quy trình làm việc.

- Vì các bạn là một bộ phận trong một cỗ máy lớn. Nhưng khi vào một công ty nhỏ ta học được cách đam mê, học cách khao khát. Ta học cách làm nhiều việc cùng một lúc.

- Thế nên trước 30 tuổi. Quan trọng không phải theo công ty nào mà là theo người sếp nào.



Từ 30-40: Tự làm việc cho bản thân

Bạn phải xác định rõ ràng về việc “Tự kinh doanh”.

Nếu thực sự muốn làm giàu bạn phải học buôn bán và làm chủ tài chính. Bạn đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm và bây giờ sẽ ứng dụng vào công việc kinh doanh do chính bạn làm chủ.


Từ 40-50: Tập trung phát huy điểm mạnh bản thân

Kể từ đầu 4, đầu 5 hãy tập trung làm tất cả những gì mình giỏi nhất. Không nên nhảy sang lĩnh vực khác nữa, muộn quá rồi! Có thể bạn sẽ thành công nhưng tỉ lệ thất bại quá cao.


Từ 50-60 tuổi: Đầu tư vào thế hệ trẻ

Vì lúc đó thế hệ trẻ làm việc tốt hơn bạn nhiều.

Hãy nhờ cậy, đầu tư cho thế hệ trẻ để họ thật giỏi. Xã hội cần rất nhiều nhân tài, vì vậy việc đầu tư, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ là hết sức cần thiết.

Việc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức góp phần làm giàu thêm cuộc sống của người khác chứ không phải chỉ có bạn.



"Thành công" là 2 từ mà bất kỳ ai cũng muốn hướng tới. Để đi tới cái đích đó có rất nhiều con đường từ bằng phẳng cho tới chông gai, từ thẳng tắp cho tới vòng vo... Và có một điều chắc chắn, nếu bạn đi đúng theo con đường của người thành công bạn sẽ thành công.




← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====