Mẹo hay giúp “nới rộng” giày da của bạn

Mẹo hay giúp “nới rộng” giày da của bạn

Chọn được một đôi giày đẹp thật chẳng dễ chút nào. Nhưng thật oái oăm nếu đôi giày đó không còn size vừa với mình. Đành ngậm ngùi để lại đôi giày yêu thích chỉ vì size nhỏ ư? Đừng lo, với bí quyết đơn giản sau đây, bạn có thể mua đôi giày mình yêu thích dù size có nhỏ hơn bàn chân mình.
 
1. Đi lại trong nhà
Cách đơn giản nhất để nới rộng những đôi giày chính là thường xuyên đi chúng xung quanh nhà. Đến lúc diện giày mới, chân bạn sẽ quen với giày và giày cũng mềm và rộng ra được một chút. Có thể phương pháp này sẽ khiến bạn mất thời gian và mang lại hiệu quả thấp hơn tuy nhiên nó cũng khá tiện để bạn có thể tự nới rộng size giày của mình.  Hãy thử và kiểm chứng xem sao nhé.
 
Giày chật sẽ khiến đôi chân bạn thật nhức mỏi. Chỉ cần mang giày đi lại một chút trong nhà sẽ khiến những đôi giày của bạn giãn ra và giúp đôi giày của bạn mềm hơn khi sử dụng.

2. Sử dụng máy sấy
Chỉ với một đôi tất dày và một chiếc máy sấy, bạn sẽ nới lỏng size giày của mình một cách nhanh chóng. Bạn hãy chọn đôi tất dày nhất của mình để đi cùng đôi giày mới sau đó sử dụng máy sấy để sát vào phần giày mà bạn cảm thấy chật khoảng 20-30 giây. Khi giày bắt đầu nóng lên thì bạn cử động các ngón chân và bàn chân để phần da giày dãn ra. Sau đó, để nguội và đi thử lại khi không mang tất xem đã ổn hơn chưa. Nếu vẫn cảm thấy chật thì chúng ta lại lặp lại các bước trên khi giày rộng ra vừa đủ. Lưu ý để máy sấy ở khoảng cách vừa phải để tránh giày của bạn bị “cháy xém” nhé.
 
Máy sấy và tất sẽ mang lại cho bạn một đôi giày vừa in thoải mái.
3. Nước lạnh
Nghe thì có vẻ khá vô lý nhưng nước chính là bí quyết cực kì tốt giúp đôi giày của bạn đạt được độ rộng như mong muốn. Rất đơn giản, chỉ cần đổ một chút nước vào hai túi ni lông và buộc lại một cách chắc chắn. Sau đó đặt những túi nước này vào những phần giày mà bạn cảm thấy chật như là ở mũi giày hay thân giày rồi đặt giày vào tủ đá. Phần nước trong túi ni lông sẽ đông đá và có tác dụng như 1 chiếc khuôn to, giúp nới lỏng đôi giày của bạn. Sau 1 ngày, bạn hãy lấy giày ra khỏi tủ lạnh và để khoảng 20 phút cho đá tan bớt rồi bỏ túi nước ra, phơi khô và ướm thử. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn các bạn không nên áp phương pháp này cho những đôi giày đắt tiền đâu nhé. 


Sau khi bỏ nước đá ra và lau thật khô giày, bạn đã có một đôi giày vừa như ý .
4. Dùng giấy báo cũ
Một tờ báo cũ đôi khi sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Nó sẽ khiến đôi giày của bạn được nới rộng ra như ý muốn. Chỉ cần lấy một tấm báo cũ vừa đủ để nhét cứng mỗi bên giày. Sau đó thấm ướt tờ báo và đặt vào từng chiếc giày. Nhưng nên nhớ là chỉ nhét báo vừa đủ thôi nhé, đừng quá tay đến mức giày biến dạng. Để khoảng 1-2 tiếng cho giày và báo khô, lúc này đôi giày của bạn đã rộng ra thêm kha khá rồi đấy. 
 
Khi báo khô cũng là lúc đôi giày của bạn giãn ra một chút rồi đấy.

 

Chẳng may mua phải đôi giày size nhỏ. Phải làm sao bây giờ?


Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====