Phong cách Retro - Sự giao thoa mạnh mẽ giữa hiện đại và cổ điển.

Phong cách Retro - Sự giao thoa mạnh mẽ giữa hiện đại và cổ điển.

Vintage và Retro là hai xu hướng điển hình đại diện cho trường phái thời trang cổ điển. Nếu nhắc đến Vintage người ta sẽ nghĩ ngay đến lối thời trang từ xa xưa trong quá khứ thì Retro lại mang đến cho người mặc những nét mới mẻ đầy sáng tạo từ chính những trang phục cổ điển ấy. Lấy cảm hứng từ những trang phục cổ xưa, xu hướng Retro với những phá cách độc đáo đã khiến cho những bộ trang phục trở nên sang trọng và tinh tế hơn rất nhiều. Chính vì thế mà phong cách Retro đã và đang khuấy đảo các tín đồ thời trang bởi sự cá tính, độc đáo và trên hết là tính ứng dụng cao trong dòng chảy của cuộc sống.
 


 
Xu hướng Retro được lấy cảm hứng từ thời trang thập niên 60-70 của thế kỷ trước. Bản thân nghĩa của từ retro là “quay trở lại” và khi kết hợp cùng xu hướng Vintage thì mặc định người ta ngầm hiểu với nhau về hướng đi của phong cách này. Trào lưu hoài cổ với những trang phục cũng như thiết kế dựa vào kiểu dáng của thời trang các thời kỳ trước đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo. Đặc trưng rõ nét nhất của phong cách Retro này là những bộ trang phục cá tính có phần nổi loạn thậm chí mang nhiều màu sắc của phong cách bohemian hay hippie, điển hình với các item như baggy, túi tua rua, váy dài, áo họa tiết, túi da…
 


 Những chiếc váy dài vừa khiến các cô gái thêm phần nữ tính nhưng cũng không kém phần cá tính và khẳng định phong cách thời trang ấn tượng của người mặc.
 


 Họa tiết hoa nhí rất được yêu thích sử dụng trong phong cách Retro

Quần kẻ caro đi cùng túi da cũng tạo nên cho bạn phong cách đơn giản nhưng nổi bật.

Cũng giống như Vintage, xu hướng Retro được chia thành 3 phong cách ứng với 3 giai đoạn lịch sử của những thập niên 60-70. Mỗi phong cách ở mỗi thời kỳ đều có những nét riêng trong kiểu dáng, chất liệu cũng như cách kết hợp màu sắc và họa tiết. Ở những năm 50, cách phối hợp màu sắc được chia ra làm 2 phong cách đó là sự kết hợp sáng tối và kết hợp các tông màu nhạt pastel. Trong khi đó vào những năm 60, thiên hướng màu sắc được thay đổi với những gam màu tươi sáng, rực rỡ kết hợp một cách đầy ngẫu hứng và táo bạo. Những gam màu đậm cũng bắt đầu xuất hiện bên cạnh nhau một cách tự nhiên tạo nên những bộ trang phục ấn tượng. 
 


Sự đối lập giữa màu sắc tạo nên một bộ trang phục trẻ trung, cá tính.

 Sắc màu pastel “bá chủ” xu hướng Retro những năm 60
 
Họa tiết chấm bi khiến các cô gái trông nhẹ nhàng và nữ tính hơn cả.

 
Và sự trở lại của thời trang thập niên 70 là đỉnh cao của xu hướng Retro với sự xuất hiện của họa tiết hoa, bao gồm cả họa tiết hoa nhí nhã nhặn, nhẹ nhàng cho tới họa tiết hoa to, màu sắc nổi bật mà các tín đồ thời trang luôn "mê mệt".
 




Họa tiết trên trang phục khiến các tín đồ thời trang mê mẩn.

 
Với xu hướng Retro, sự "hoài cổ" trong phong cách hiện đại đã tạo ra cho những người đam mê thời trang một sân chơi để thỏa sức sáng tạo, tạo ra những bộ trang phục mới nhưng mang đậm vẻ đẹp của quá khứ. Sự lựa chọn và kết hợp các màu sắc luôn là thách thức lớn đối với tất cả các tín đồ thời trang khi lựa chọn phong cách retro. Bởi để tạo nên những bộ trang phục vừa sang trọng, nhã nhặn lại vừa tạo được cảm giác phóng khoáng, tự nhiên không phải là điều đơn giản. Tuy vậy nhưng với sự sáng tạo không ngừng của con người, phong cách Retro vẫn trỗi dậy và quay trở lại một cách đầy mạnh mẽ. Tất cả tạo nên một cái nhìn mới mẻ về nét đẹp của một thời xa vắng.
 


 Túi da màu sắc kết hợp với áo sơ mi cổ nơ và chân váy họa tiết chấm bi mang lại những nét dịu dàng nhưng cũng rất cá tính.





Sự trở lại đầy ngoạn mục của xu hướng Retro!

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====