Bất kể món đồ nào dù là nhỏ nhất mang thương hiệu Chanel cũng đều khiến phái đẹp không khỏi khao khát và mong muốn được sở hữu. Nhưng bạn có biết trước khi là một thương hiệu đẳng cấp bậc nhất của giới thời trang, thương hiệu Chanel của những năm đầu tiên chỉ đơn thuần là một cửa tiệm bán mũ ở một góc phố của Paris và đương nhiên nó chưa thể bày bán những món đồ xa xỉ và đẳng cấp như hiện tại. Khơi nguồn từ một cửa tiệm bán mũ nhỏ bé, huyền thoại Coco Chanel phát triển thành cả một đế chế thời trang vững mạnh mà một thương hiệu nào có thể thay thế được. Trải qua hơn 100 năm gây dựng, phát triển và duy trì, hình ảnh hai chữ C lồng ghép vào nhau đã trở nên quá đỗi quen thuộc, nhưng hiểu được thương hiệu đến đâu, biết được bao nhiêu phần trong cái lịch sử lâu đời ấy... thì không phải tín đồ nào cũng nắm rõ. Những điều tưởng chừng đơn giản dưới đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên không ngớt.
Chanel No.5 là dòng nước hoa bán chạy nhất mọi thời đại
Coco Chanel tung ra thị trường những lọ nước hoa Chanel No.5 đầu tiên vào năm 1921, và ngay lập tức mùi hương lay động lòng người và trở thành một biểu tượng bất hủ trong lòng mỗi tín đồ sành nước hoa. Với mùi hương đủ sức khắc họa thế giới nội tâm của phái đẹp, cho đến tận bây giờ khi đã được gần 100 năm tuổi vậy mà Chanel No.5 vẫn duy trì được vị trí danh giá bậc nhất trong vương quốc của các mùi hương đẳng cấp thế giới. Theo thống kê gần đây nhất vào năm 2014, Chanel No.5 trở thành mùi hương được phái đẹp săn đón nhất mọi thời đại.
Chanel mở ra cuộc cách mạng giải phóng trang phục của phái đẹp
Thời bấy giờ đa phần phụ nữ phải chịu cảnh gò ép bản thân trong những chiếc áo corset chật chội cùng đường thít eo nhỏ xíu khiến việc di chuyển và những hoạt động thường ngày khó khăn và bất tiện vô cùng. Những thiết kế váy áo nhẹ nhàng, suông rộng của Chanel như giải phóng hình thể của phái đẹp khỏi mọi gò ép và chật chội ấy. Phụ nữ thời bấy giờ sùng bái Coco Chanel như một tượng đài thời trang với những thiết kế tinh tế hoàn hảo khi tháo gỡ bộ khung corset đanh cứng thay vào đó là đường cắt mạnh tay dựng nên khung áo thẳng thớm tạo sự thanh thoát, khoáng đạt, nhẹ nhàng mà đẳng cấp vô cùng cho phong cách của phái đẹp.
Chanel là thương hiệu đầu tiên sáng tạo ra Litter Black Dress
Little Black Dress (LBD) - chiếc váy đen bé nhỏ, ngay từ khi mới được ra mắt bởi huyền thoại Coco Chanel đã mở ra một cuộc cách mạng thay đổi hoàn toàn quan niệm thời trang cho phái đẹp ở thập niên 20. Năm 1926, tạp chí Vouge chia sẻ hình ảnh chiếc váy đen đầu tiên trong bộ sưu tập của Chanel, ngay lúc đấy chiếc váy được miêu tả như là một cuộc cách mạng trong giới thời trang, đem đến cho phái đẹp sự tiện ích, quyến rũ và những quyền năng mới. Cho đến tận bây giờ, khi mà thế giới thời trang chứa đựng vô vàn những biến chuyển ngoạn mục thì chiếc váy nhẹ nhàng, thanh tao với màu đen tuyền đầy lôi cuốn ấy vẫn luôn là một bảo bối không gì có thể sánh được, khởi nguồn cho nó không ai khác chính là huyền thoại Coco Chanel.
Cửa hàng đầu tiên của Chanel tại Pháp không phải là thời trang cao cấp
Chanel là một thương hiệu xa hoa và đẳng cấp bậc nhất ngành thời trang thế giới, những BST được trình làng luôn được xếp vào danh sách "haute couture"- thời trang cao cấp, xa xỉ với kỹ thuật thủ công điêu luyện và tinh xảo nhất. Thế nhưng ít ai ngờ tới cửa hàng đầu tiên của Chanel tại Pháp năm 1910 lại không kinh doanh thời trang cao cấp mà chủ yếu tập trung vào việc bán... mũ.
Sản phẩm đầu tiên mà Coco Chanel xây dựng thương hiệu là mũ
Là một thương hiệu thời trang cao cấp với đầy đủ tất cả những thiết kế mà phái đẹp cần và ước ao từ trang phục đến phụ kiện giày dép và mỹ phẩm trang điểm, trong đó tâm điểm vẫn luôn là trang phục dành cho phụ nữ. Thế nhưng khởi nghiệp cho một thương hiệu Chanel đẳng cấp như bây giờ là những thiết kế mũ đội đầu của những năm 20.
Giày bệt two-tone của Chanel được thiết kế để đôi chân phụ nữ trông dài và thon hơn
Giày Two-tone là một thiết kế mang tính đột phá của Coco Chanel bởi thời bấy giờ tất cả các đôi giày đều chỉ có đơn thuần một màu và phải phối giày đồng màu với quần áo mới là hợp thời. Tuy nhiên, Coco Chanel lại mong muốn có thể giải phóng các cô gái khỏi những quy chuẩn cứng nhắc trong thời trang, lại một lần nữa quyết định mang đến cho ngành thời trang một thiết kế tôn vinh sức quyến rũ sự mảnh mai, uyển chuyển của phái đẹp. Những thiết kế giày two-tone với phần thân màu nude mang lại hiệu ứng cho đôi chân thon dài, phần mũi màu đen giúp đôi chân gọn gàng và thon nhỏ hơn.
Chanel 2.55 Flap bag được đặt tên theo ngày đầu tiên giới thiệu
Những chiếc túi Chanel đơn giản mà sang trọng cho đến nay vẫn được coi là một trong những sáng tạo tuyệt vời của nhà thiết kế huyền thoại Coco Chanel. Cái tên độc đáo Chanel 2.55 Flap bag xuất phát từ ngày Chanel trình làng thiết kế túi đầu tiên vào tháng 2.1955. Nói về ý tưởng thực hiện chiếc túi này, Coco cho biết, bà muốn tạo ra một cái gì đó để có thể chứa những thứ nhỏ bé và cần thiết của mình khi ra ngoài, vậy là ý tưởng tạo ra một chiếc túi mới tiện dụng và thanh lịch được ra đời.
Những thiết kế Chanel 2.55 có giá thành "đắt đỏ" hơn theo thời gian
Túi xách Chanel 2.55 là món phụ kiện duy nhất trên thế giới có giá thành tăng qua mỗi năm. Bởi chỉ một lý do, phái đẹp vẫn luôn thèm muốn và khát khao sở hữu chiếc túi ấy bất chấp sự thay đổi của thời gian. Nếu là một tín đồ của Chanel 2.55 Flap bag chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư ngay lúc này, bởi mức giá của nó chỉ có xu hướng tăng lên chứ không giảm đi bao giờ cả.
(Theo Afamily)
Trải qua hơn 100 năm gây dựng, phát triển và duy trì, hình ảnh hay chữ C lồng ghép vào nhau đã trở nên quá đỗi quen thuộc trong giới thời trang, nhưng hiểu được thương hiệu đến đâu, biết được bao nhiêu phần trong cái lịch sử lâu đời ấy... thì không phải tín đồ nào cũng nắm rõ.