8 cách mua sắm sai lầm các chị em đang mắc phải

8 cách mua sắm sai lầm các chị em đang mắc phải

Mua sắm là một trong những thú vui của nhiều chị em phụ nữ. Việc này khiến họ cảm thấy vui và thoải mái hơn khi “tậu” được món đồ yêu thích. Nhưng trên thực tế, hiện nay có nhiều cô nàng đang mua sắm một cách cảm tính và không biết rằng mình đang mắc những sai lầm nghiêm trọng trong việc shopping. Hãy xem bạn có mắc phải một trong những sai lầm dưới đây khi mua sắm không nhé. 

 
1. Mắc bẫy giảm giá

Vào những thời điểm nhất định trong năm, các hãng thời trang đều tận dụng để đưa ra những chương trình giảm giá, khuyến mại, ưu đãi cho vô vàn sản phẩm để nhằm kích cầu mua sắm hay xả hàng tồn kho v.v... Chính vì tâm lý phụ nữ hay ham rẻ nên có thể bạn sẽ tậu phải những món đồ kém chất lượng hay mua sắm một cách vô tội vạ mà không có mục đích sử dụng. Điều này không những khiến bạn “cháy túi” mà còn rất phí phạm nếu như đồ mua về không dùng đến hoặc hỏng hóc kém chất lượng. Hãy tinh ý khi lựa chọn sản phẩm để đảm bảo mình mua được những món đồ hữu ích nhé.
 
2. Nhịn ăn để sắm sửa quần áo, mỹ phẩm

Mua sắm quần áo, mỹ phẩm là nhu cầu tất yếu của các chị em phụ nữ. Song nếu như bạn mê mệt những bộ quần áo sành điệu hay ao ước những bộ mỹ phẩm thời thượng đến mức chấp nhận nhịn ăn, nhịn uống, nhịn mua các đồ vật thiết yếu hàng ngày để mua những thứ khoác bên ngoài thì không nên chút nào.
 


3. Mua sắm lúc tâm trạng không ổn định

Đây là thực tế của rất nhiều chị em phụ nữ. Họ thường lấy việc shopping là việc để giải tỏa cảm xúc. Những lúc tâm trạng buồn chán, họ shopping để lấy lại niềm vui còn những lúc đang sung sướng phấn khích thì việc mua sắm lại là cái cớ để họ ăn mừng cho niềm vui hiện tại. Song việc mua sắm trong những lúc tâm trạng như thế quả thật là không nên chút nào bởi lúc đó bạn chẳng còn đủ tỉnh táo để lựa chọn một cách kĩ lưỡng mà nhanh chóng quyết định mua một thứ mà đơn giản chỉ là thấy “vừa mắt”. Và việc này có thể sẽ khiến bạn phải ân hận,  tiếc tiền khi không hiểu sao mình lại chọn món đồ này vào ngay ngày hôm sau đấy.
 

4. Mua đồ không đúng mục đích chỉ vì khuyến mại 

Những phiếu giảm giá có thể dễ dàng lôi cuốn bạn mua những món đồ bạn không thực sự cần đến. Điều này sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng “khủng hoảng” tài chính nếu như không biết kiềm chế được cảm xúc của mình. Tốt nhất bạn nên có sự tỉnh táo khi đứng trước những lời mời gọi đầy hấp dẫn của những cửa hàng với các chương trình khuyến mại độc đáo và tự hỏi mình xem thực sự bản thân có đang cần đến món đồ đó hay không?
 

5. Mua hàng trong ánh sáng mờ ảo

Trong nhiều trung tâm thương mại, ánh sáng của cửa hàng quá lung linh, kì ảo vì thế những món đồ trong đó trở nên bắt mắt hơn rất nhiều. Đây là một trong những chiêu đánh lừa thị giác cực kỳ phổ biến của các cửa hàng nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhưng sự thật có nhiều món đồ khi ra khỏi cửa hàng lại không được như ý muốn. Sai lầm của nhiều chị em khi mua sắm tại những cửa hàng như thế này đó là tin tưởng vào mắt nhìn đồ dưới ánh đèn lung linh và bạn sẵn sàng chi tiền để mua chúng. Chiêu "dụ khị" phổ biến này sẽ khiến bạn móc ví ngay lập tức cho một món đồ dù chúng chưa hẳn hợp với bạn. Vì thế hãy tỉnh táo và xem xét thật kỹ trước khi sắm cho mình một món đồ ưng ý nhé.


 
6. Ngại không trả giá

Có rất nhiều người đi mua sắm với tâm lý ngại trả giá vì sợ sẽ bị người bán hàng tỏ thái độ. Tuy nhiên, với thói quen này, bạn sẽ thường xuyên mua những món đồ với giá "trên trời" đấy. Nếu bạn muốn mua một món đồ nào đó mà mình yêu thích, đừng ngại ngần trả giá cho nó nhé. Hãy là người mua sắm thông minh để có được món đồ yêu thích với mức chi phí phù hợp.
 

7. Mua nhiều đồ rẻ tiền mà không quan tâm đến chất lượng.

Thay vì mua một chiếc áo đắt tiền nhưng đảm bảo chất lượng thì các cô nàng lại thi nhau mua thật nhiều những món đồ rẻ tiền với mục đích… tiết kiệm. Nhưng đó là sai lầm thật sự lớn đấy nhé. Chúng chẳng mang lại ý nghĩa nào hết cho việc tiết kiệm của bạn cả. Thường thì người ta nói đồ rẻ thì sẽ đi đôi với chất lượng, vì thế mà đừng ham của rẻ để rồi mang về nhà những thứ không dùng được bạn nhé. Bỏ ra thêm một chút tiền để tập trung mua một món đồ chất lượng sẽ là lựa chọn tối ưu hơn đấy.
 

8. Mua đồ không phù hợp với dáng người.

Trên thực tế có rất nhiều người mua đồ theo phong trào, xu hướng mà không cần biết chúng có hợp với mình không. Và điều này sẽ khiến trang phục hay món đồ đó sẽ trở nên vô giá trị, thậm chí là “dìm” vẻ ngoài của bạn xuống một cách thảm hại. Vừa tốn tiền lại vừa vô dụng thì thật sự là quá phí phạm phải không? Hãy thận trọng khi mua sắm nhé và đặc biệt là đừng mua những gì không phù hợp với mình.
 
 

Các bạn có đang mắc những sai lầm này khi mua sắm?



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====