Mát rượi mùa Hè với nồi canh Khổ Qua

Mát rượi mùa Hè với nồi canh Khổ Qua

Nghĩ đến canh khổ qua, nàng nghĩ tới điều gì? Có phải là vị đăng đắng, thanh mát đến tận tim không nào? Giờ hãy cùng Juno xắn tay vào bếp thử làm vài món canh khổ qua dân dã mà ăn mát rượi nha!



Đã từ lâu khổ qua được biết đến như một loại quả tốt cho sức khoẻ với nhiều tác dụng tốt như thanh nhiệt giải độc, chữa mất nước, chữa đau dạ dày do nhiệt, tiêu chảy. Bên cạnh đó khổ qua còn giàu vitamin C nên giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa ung thư. Thêm vào đó khổ qua còn chứa beta-carotene giúp sáng mắt.



Các nàng thường xuyên ăn khổ qua và uống nước ép từ khổ qua sẽ có được làn da mịn màng, căng tràn và không mụn. Có nhiều tác dụng là vậy nên nàng hãy thường xuyên thêm khổ qua vào thực đơn hàng ngày của mình!



Khổ qua chỉ thực sự tốt khi nàng chọn được những quả được trồng và chăm sóc trong điều kiện bình thường, không lạm dụng hoá chất. Thực tế có rất nhiều quả khổ qua da xanh đậm, phình to, căng bóng là do ngâm chất kích thích sinh trưởng. Nàng nên chọn những quả mướp đắng có kích thước vừa phải, thân có nhiều gân nhỏ li ti để đảm bảo an toàn sức khoẻ khi ăn.


Sau đây là một vài món ngon dễ làm với canh khổ qua.


Canh khổ qua nấu sườn ngọt thanh mát.


Nàng cần chuẩn bị 500g khổ qua rừng, 300g sườn non, tỏi băm, hành lá, ngò rí và tiêu. Khổ qua rửa sạch, chẻ đôi. Nếu nàng không ăn đắng được hãy bóc hạt bỏ đi. Nàng nào thích giữ trọn vị đắng của khổ qua thì giữ nguyên hạt như thế lại nhé.



Khi dầu nóng, nàng hãy cho hành vào phi thơm, rồi cho sườn non vào đảo đều.
Khi sườn ngả sang màu vàng, nàng hãy cho nước lạnh vào vừa ăn. Khi canh sôi, thả khổ qua vào, nêm nếm thêm gia vị. Đợi khoảng 10 phút thì nhắc xuống cho ra bát.

Canh khổ qua không nên ăn khi còn nóng quá, nàng hãy đợi canh nguội một chút là vừa ăn.


Canh khổ qua nhồi thịt


Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến món canh khổ qua nhồi thịt. Nàng cần chuẩn bị thịt heo, gia vị gồm hành tím, tiêu, ớt bột, muối, hạt nêm, bột ngọt, hành lá.
Thịt heo băm nhỏ, cho gia vị vào trộn đều.



Khổ qua rửa sạch, cắt bỏ phần đầu đuôi, sau đó cắt dọc một bên quả rồi dùng muỗng lấy ruột ra. Tiếp theo nàng nhồi thịt vào trong quả khổ qua. Có một bí quyết nhỏ ở đây đó là nàng nên cho khổ qua vào nước sôi thay vì nước lạnh. Lý do là khi cho vào nước sôi, phần thịt bên ngoài sẽ chín trước, khiến toàn bộ thịt trong quả khổ qua không bị bung ra ngoài, giúp cho nước được trong. Hầm từ 30 – 45 phút rồi nhắc xuống, cho gia vị bột ngọt, muối và hành ngò vừa ăn.



Món canh khổ qua là một trong những hương vị rất riêng của mùa hè. Giữa những ngày nóng nực, tận hưởng vị thanh mát, ngọt đắng hoà quyện như tan lẫn vào nền trời xanh ngắt. Cùng một công thức nhưng mỗi cô gái sẽ nấu thành nồi canh khổ qua của riêng mình, và tự hào sở hữu vị canh thanh mát duy nhất mang dấu ấn của riêng mình mà thôi.



Mùa hè đang từ từ trôi dần sang thu, khi tiết trời vẫn còn nóng, những bát canh khổ qua mát rượi vẫn là nỗi thèm thuồng của các cô gái.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====