Thực phẩm hữu cơ – Xu hướng vừa ngon vừa khoẻ

Thực phẩm hữu cơ – Xu hướng vừa ngon vừa khoẻ

Món ăn ngon một phần là do cách chế biến, một phần do biết rõ nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng. Ngay cả khi nàng ăn một cọng rau sống, và biết rõ nó là rau sạch thì cảm giác mới ngon làm sao, đã làm sao! Nàng có thể nhai ngấu nghiến và tận hưởng trọn vẹn vị ngọt của nó. Ăn uống tựa như tình yêu, khi có niềm tin trọn vẹn thì việc duy nhất là tận hưởng và hạnh phúc, không chút nghi ngờ. Hôm nay nàng hãy cùng Juno tìm hiểu thêm về thực phẩm hữu cơ nhé!


Theo bộ nông nghiệp Mỹ để được chứng nhận là hữu cơ, nông sản phải được nuôi trồng, chế biến trong điều kiện không dùng thuốc trừ sâu, phân bón tổng hợp, công nghệ sinh học và phóng xạ hoá học. Tuy nhiên để có thực phẩm hữu cơ đạt chuẩn 100% Organic không phải dễ vì quy trình trồng trọt và chăm sóc phải rất được đầu tư và tốn kém. Do đó ngoài nhãn 100% Organic còn có nhãn thực phẩm có trên 95% chất organic, nhãn có ít nhất 70% Organic và nhãn dưới 70% Organic.



Thêm một lưu ý nữa là thực phẩm chỉ được chứng nhận là organic khi nhà sản xuất phải không được dùng hoá chất trong 3 năm trước khi thu hoạch.


Sau đây Juno thân gửi đến nàng một số địa chỉ thực phẩm hữu cơ uy tín và chất lượng để nàng tham khảo.


Xanh shop


Xanh shop có trụ sở nằm tại quận nhất của Sài Gòn – một trong những trung tâm sầm uất nhất cả nước. Tuy nhiên ở đây lại bán thứ khá là bình dị ấy là thực phẩm hữu cơ. Có lẽ một trong những điều khiến Xanh shop chiếm được niềm tin của khách hàng đó là vì người sáng lập ra Xanh shop là một người phụ nữ luôn nói đi đôi với làm. 




Những gì chị Hằng Mai làm với Xanh shop, không chỉ là bán thực phẩm dán nhãn hữu cơ như những shop bình thường khác, mà điều đặc biệt ở đây là từng ngày Xanh Shop miệt mài làm cầu nối giữa người nông dân có tâm với nông nghiệp và khách hàng.


Định vị mình là mắt xích trong chuỗi cung ứng thực phẩm hữu cơ, cho nên ngay từ ban đầu Xanh shop đã phân loại rất rõ các nhóm thực phẩm hữu cơ mà mình phân phối gồm thực phẩm nhãn Xanh, thực phẩm nhãn Vàng và nhãn Trắng.



Một trong những tiết mục yêu thích của Xanh Shop đó là các món ngon do nhà bếp của Xanh Shop nấu từ chính thực phẩm của cửa hàng. Theo dõi chuyên mục này, chị em sẽ bỏ túi được rất nhiều mon ngon, dinh dưỡng và dễ làm.



Điều đáng qúy của Xanh shop đó là họ tìm hiểu sâu về phương pháp nuôi trồng thực phẩm hữu cơ, mang đến khách hàng nguồn tri thức quý giá. Cuốn sách “Cuộc chiến một cọng rơm” mà Xanh Shop tích cực chia sẻ cho cộng đồng là một trong những việc như thế.


Sản phẩm tại Xanh shop được gói trong lá chuối và để trong túi giấy thay vì dùng túi ni lông. Từ những điều nhỏ nhỏ như thế, Xanh shop đang âm thầm để ngày càng và được người tiêu dùng yêu mến hơn.


Rau sạch Vườn Của Mẹ


Rau sạch Vườn Của Mẹ đi theo một hướng khác, đó là tự trồng và bán rau sạch. Đối với các loại cây trái lâu năm, họ liên kết với những thương hiệu uy tín để hợp tác và phân phối. Được sáng lập bởi chị Kim Thoa, một người phụ nữ đã có con nhỏ nên Vườn Của Mẹ ra đời với sứ mệnh là vườn không hoá chất. Tâm niệm chỉ cung cấp những thực phẩm mà con cái và bản thân mình ăn được chứ không phải vì lợi nhuận.






Theo dõi fanpage của Vườn Của Mẹ, nàng sẽ thường xuyên bắt gặp hình ảnh các bạn kỹ sư, nhân viên vườn của mẹ đi thực địa, đến thăm vườn để kiểm tra và thu mua nguồn thực phẩm hữu cơ an toàn nhất. Giá rau bán tại Vườn Của Mẹ cũng không cao lắm so với thị trường là bao nên các nàng có thể thử mua rau tại đây ăn một lần nhé.



Sói biển


Sói Biển vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 3 vào ngày 28/6/ 2013 - 28/6/2016, sau 3 năm hình thành và phát triển, Sói Biển đã chứng minh hướng đi đúng đắn của mình bằng việc khai trương cửa hàng thứ 8 vào ngày 28/7/2016. Chậm mà chắc, Sói Biển đã từng bước xây dựng thương hiệu và uy tín của mình trong lòng người tiêu dùng Hà Nội. Câu chuyện của Sói Biển cũng là một câu chuyện thành công về khởi nghiệp cho đến thời điểm này.




Cách đây 3 năm, chàng trai Quân với tấm lòng và tình yêu dành cho biển đảo quê hương đã tìm tới người anh hùng Sói Biển Mai Phụng Lưu để cùng nhau mang nguồn hải sản tươi sạch, không hoá chất đến tay người tiêu dùng. Với tâm và tầm của mình, họ đã cùng nhau vượt qua khó khăn giai đoạn ban đầu để có được thành công như ngày hôm nay.



Trong ba năm qua, anh Quân và các cộng sự tại Sói Biển đã đi đến rất nhiều nơi trên khắp cả nước để tìm đến những địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch, mang đến cho khách hàng nguồn thực phẩm an toàn, chất lượng.







Giã tay Chả Mực Ha Long - Minh Phúc trực tiếp tại cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển là một trong những hoạt động đặc trưng của chuỗi cửa hàng.


Có lẽ một trong những bí quyết để Sói Biển khác biệt so với những cửa hàng thực phẩm hữu cơ tại Hà Nội đó chính là tinh thần luôn luôn lắng nghe khách hàng để ngay lập tức điều chỉnh. Chính CEO của Sói Biển đã viết lời xin lỗi đến khách hàng khi nhận được nhiều phản hồi không tốt về chất lượng của thịt lợn và hoa quả, và để lại số điện thoại cũng như email để nhận những ý kiến đóng góp của khách hàng. Thực phẩm sạch muốn đi lâu và phát triển bền vững luôn cần những người có tâm như thế.



Đáp lại nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ Sói Biển là sự ủng hộ, tình cảm yêu mến của đông đảo khách hàng. 


Cầu Đất Farm


Là thương hiệu về thực phẩm hữu cơ mới xuất hiện thời gian gần đây, nhưng Cầu Đất Farm đã kịp ghi dấu trong lòng những người tiêu dùng quan tâm đến thực phẩm hữu cơ. Thế mạnh của Cầu Đất Farm là có nông trại hơn 200 hecta trải dài trên những ngọn đồi nối tiếp nhau tại vùng Cầu Đất cách Đà Lạt 200km. Khí hậu mát mẻ dễ chịu của Đà Lạt là một trong những yếu tố góp phần vào hương vị thơm ngon tự nhiên của rau củ quả nơi đây.




Cầu Đất Farm đã áp dụng công nghệ hiện đại là thủy canh vào việc gieo trồng, chăm sóc và xử lý. Rau trồng không cần đất mà trồng trực tiếp vào dung dịch dinh dưỡng. Dinh dưỡng thuỷ canh đã được chuẩn hoá theo tiêu chuẩn quốc tế nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Điều đặc biệt của mô hình chăm dưỡng hiện đại này là công nghệ cảm biến theo dõi thời tiết, nhiệt độ, nước tưới đến chế độ dinh dưỡng theo thời gian thực nên đảm bảo lưu giữ hoàn toàn dưỡng chất và chất lượng của từng cây rau.


Một góc nông trại cà chua của Cầu Đất Farm









Các cô gái đã tìm đến với thực phẩm hữu cơ như một phao cứu sinh giữa biển thực phẩm bẩn, sạch lẫn lộn. Nàng đã có trong tay những địa chỉ tin cậy chưa nào?


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====