Sử dụng kem chống nắng đúng cách – Bạn cần biết!

Sử dụng kem chống nắng đúng cách – Bạn cần biết!

Với bất kỳ mùa nào hè hay thu thì kem chống nắng là vật bất ly thân không thể thiếu đối với phái đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho đúng cách. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về kem chống nắng  và biết cách làm thế nào để phát huy một cách tối đa hiệu quả của loại sản phẩm này.


Lựa chọn kem chống nắng phù hợp
Các loại kem chống nắng khác nhau sẽ có chỉ số  SPF khác nhau. Nhiều người lầm tưởng rằng SPF càng cao thì chống nắng càng tốt. Nhưng trên thực tế chỉ số SPF là khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian ngắn hay dài. Chính vì vậy việc làm dụng chỉ số SPF cao vô tình đang khiến da bạn bị tổn thương. 



Lựa chọn kem chống nắng phù hợp giúp tăng cường khả năng bảo vệ da khi ra đường

Với làn da sáng màu nên chọn chỉ số SPF từ 20-30, còn với da sẫm màu thì có thể sử dụng loại kem có chỉ số SPF dưới 20. Còn nếu muốn tăng khả năng chống nắng khi ra biển hoặc với ánh nắng gay gắt trong thời tiết cao điểm của mùa hè thì chỉ số SPF từ 30-50 là phù hợp nhất. Đặc biệt nên lựa chọn kem chống nắng dành riêng cho da mặt và toàn thân để đạt được hiệu quả tối ưu, không nên dùng chung vì mỗi loại có một tác dụng đặc trưng riêng.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp sẽ phát huy tối đa tác dụng bảo vệ da

Thoa kem chống nắng đúng thời điểm

Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Và vì vậy hiệu quả của việc bôi kem chống nắng không được như mong muốn. Việc thoa kem chống nắng đúng thời điểm đóng một vai trò rất quan trọng, dù là bôi trước khi ra ngoài quá sớm hay quá muộn đều làm giảm tác dụng bảo vệ da. 

Theo đúng cách, bạn nên bôi kem chống nắng trước 15 -20 phút rồi mới nên ra ngoài để kem có thời gian thẩm thấu sâu vào da và phát huy tối da hiệu quả chống nắng. Hết sức tránh việc vừa bôi kem xong thì đi ra ngoài ngay. Trong trường hợp bạn phải hoạt động thường xuyên dưới nắng thì cứ sau 2 tiếng nên thoa lại một lớp kem nữa. 


Lựa chọn loại kem chống nắng có chỉ số phù hợp với từng hoạt động của bạn sẽ giúp bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời tốt hơn

Sử dụng lượng kem quá nhiều

Với mỗi lần thoa kem chúng ta chỉ nên thoa một lớp mỏng lên bề mặt da. Nhiều người hay lạm dụng bôi quá nhiều lên da với suy nghĩ bôi càng nhiều thì tác dụng càng tốt. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, khi thoa lớp kem chống nắng quá dày, lớp kem thừa không kịp thẩm thấu vào da sẽ là nguyên nhân gây nên bệnh dị ứng da trong mùa hè.
 
Sử dụng lượng kem vừa phải giúp thẩm thấu vào bả vệ da tốt hơn

Thoa kem chống nắng trước khi trang điểm

Với những cô nàng thường trang điểm trước khi ra ngoài, bạn có thể dùng kem chống nắng cho da mặt làm kem nền ngay sau lớp kem lót. Ngày nay phái nữ còn có thể lựa chọn cho mình những loại kem nền tích hợp cả tính năng chống nắng hiệu quả với chỉ số chống nắng SPF. Sử dụng loại kem đa năng này có thể giúp bạn giảm nhẹ một bước trang điểm mà còn giúp lớp trang điểm mỏng nhẹ hơn. Bên cạnh đó tránh kết hợp kem chống nắng với các loại kem khác để hạn chế tối đa kích ứng trên da.

Không bôi kem chống nắng lên phần niêm mạc mắt và miệng

Mắt và miệng là những cơ quan có vùng da rất nhạy cảm. Và với tính chất mạnh của kem chống nắng thì rất có thể sẽ gây tổn thương sâu cho những vùng nhạy cảm này. Chính vì vậy cách tốt nhất là chỉ thoa kem bên ngoài, tránh thoa sát niêm mạc mắt và miệng để tránh tình trạng tổn thương xấu có thể xảy ra
 
Hãy nhớ thoa kem chống nắng cách xa miệng và niêm mạc mắt nhé

Một vài lưu ý giúp tăng cường hiệu quả của kem chống nắng cho làn da bạn!

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====