Mẹo nhỏ đánh bay mụn bọc ngay tức khắc

Mẹo nhỏ đánh bay mụn bọc ngay tức khắc

Mụn bọc xuất hiện luôn là nỗi lo lắng của mọi cô gái đặc biệt là trước nhưng dịp quan trọng. Chẳng ai muốn một “tên” mụn siêu bự mọc chình ình trên mặt mình phải không? Thử khám phá những mẹo nhỏ dưới đây, những tên mụn xấu xí sẽ biến ngay tức khắc chỉ với những nguyên liệu vô cùng đơn giản.
 
1. Chườm đá
Nghe có vẻ rất lạ đời nhưng nước đá lạnh rất hữu hiệu trong việc làm lặn vết mụn bọc đấy nhé. Mặc dù không phải là cách trị mụn lâu dài nhưng đây là giải pháp tạm thời giúp làm giảm vết mụn sưng ngay tức thì. Không chỉ có tác dụng trị mụn tạm thời, đá lạnh còn giúp cải thiện tuần hoàn máu ở những vùng da bị mụn, giúp da tươi tắn và hồng hảo hơn, tránh cảm giác khó chịu do mụn gây ra. Lấy một viên đá, chườm trên vét mụn từ 5 - 10 phút trước khi đi ngủ, chắc chắn sáng hôm sau vết sưng của bạn sẽ giảm đáng kể. Độ lạnh đột ngột của đá khi tiếp xúc với da sẽ khiến các tế bào co lại, từ đó hiện tượng sưng tấy do mụn cũng giảm đi rõ rệt. 

Tuy nhiên với những vết mụn sưng tấy, bạn không nên đặt trực tiếp viên đá lên bề mặt da mà hãy lấy một miếng vải mỏng, sạch để bọc lại và chườm nhẹ nhàng lên vết mụn. Bên cạnh việc trị mụn, đá lạnh còn giúp se nhỏ lỗ chân lông và loại bỏ hết những bụi bản cũng như dầu thừa, ngăn chặn sự phát triển của mụn. Để hiệu quả được tốt hơn, các bạn có thể lấy nước trà xanh để đóng đá và sử dụng đá trà tươi để đắp lên mụn, tác dụng sẽ tốt hơn nhiều đấy.
 

2. Nước cốt chanh
Chanh là loại trái cây rất giàu Vitamin C và đặc biệt hiệu quả đối với việc trị mụn. Vitamin C có trong quả chanh có tính chất làm se sẽ giúp làm khô vết mụn nhanh chóng và ngay sáng hôm sau, vết mụn của bạn sẽ xẹp ngay tức thì. Lấy một chút nước cốt chanh, sau đó lấy bông tẩy trang hoặc một miếng gạc nhỏ thấm đều và đắp lên vết mụn trong vòng 15 phút. Đảm bảo sáng hôm sau, bạn sẽ thấy các nốt mụn trở nên bớt sưng tấy và mau lành.
 

Những tinh chất trong quả chanh sẽ giúp những đốm mụn biến mất ngay tức thì
3. Mật ong
Ngoài chanh thì mật ong là một trong những nguyên liệu vàng trong trị mụn. Bởi trong thành phần của mật ong có chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do mụn và đẩy nhanh quá trình làm lành các đốm mụn.

Để đánh bay vết mụn ngay lập tức, rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng miếng gạc sạch thấm mật ong và đặt trực tiếp lên vùng da bị mụn khoảng 25 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Chất kháng sinh trong mật ong sẽ đánh bay những đốm mụn xấu xí ngay sáng hôm sau.
 
Mật ong sẽ đánh bay những vết mụn xấu xí như thế này

4. Tỏi
Tỏi không chỉ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, một loại gia vị ngon cho các món ăn mà còn là một phương thuốc trị mụn khá hiệu quả. Với thành phần Sulphur hoạt tính có khả năng chống nhiễm trùng một cách tự nhiên, tỏi sẽ giúp bạn xóa tan những vết mụn đáng ghét trên da mặt.


Cũng giống như các loại nguyên liệu khác, để trị mụn với tỏi, bạn cần 5-7 nhánh tỏi tùy vào mật độ mụn, sau đó giã nhỏ rồi đắp trực tiếp lên vùng da có mụn. Với những làn da nhạy cảm mỏng manh, bạn có thể đặt tỏi giã vào một miếng vải sạch rồi đắp lên mụn. Điều này giúp hạn chế sự kích ứng trên da nhạy cảm. Đắp tỏi trong vòng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Lưu ý không nên đắp tỏi sống quá lâu để tránh gây kích ứng da.


 5. Nước muối
Nước muối là mẹo trị mụn cực đơn giản bởi nó có khả năng hạn chế vi khuẩn, giúp cân bằng độ ẩm cho da đồng thời ngăn chặn việc làn da sản xuất ra quá nhiều dầu. Mặc dù không giúp đánh bay mụn bọc ngay tức khắc nhưng với nước muối bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh và sạch mụn lâu dài hơn. Phương thức rất đơn giản đó là chỉ cần cho khoảng 2 thìa cà phê muối tinh hoặc muối biển vào khoảng 2 lít nước ấm, khuấy đều cho đến khi muối tan rồi rửa mặt nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Sau đó, rửa lại mặt với nước lạnh. Thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần sẽ giúp các chị em có làn da khỏe mạnh hơn. Để hiệu quả được tốt nhất, không nên pha nước muối quá mặn khiến da dễ bị kích ứng.




Chỉ một thời gian siêu ngắn, những nốt mụn bọc xấu xí sẽ biến mất khỏi gương mặt bạn với những mẹo nhỏ đơn giản.

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====