Những sai lầm khi sử dụng nước hoa chị em nào cũng mắc phải

Những sai lầm khi sử dụng nước hoa chị em nào cũng mắc phải

Xịt nước hoa có vẻ như là phần đơn giản nhất trong quá trình làm đẹp của bạn. Chỉ cần xịt, xoa đều và thế là xong. Tuy nhiên, thực tế việc đó lại không đơn giản như vậy. Dưới đây sẽ là những lỗi mà bạn hay mắc phải nhất khi sử dụng nước hoa.


Chà cổ tay lên vào nhau sau khi xịt nước hoa

Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thời gian lưu mùi của nước hoa. Những mùi nước hoa khác nhau thì có thời gian lưu hương khác nhau. Trong đó mùi chiết xuất từ cây cỏ và hoa quả là dễ bay nhất. Khi bạn chà xát cổ tay với nhau, bạn sẽ tạo ra nhiệt độ và làm bay mùi nhanh hơn nhiều lần so với chỉ chạm nhẹ 2 cổ tay.

Chỉ xịt nước hoa vào cổ tay

Mùi của nước hoa được “kích hoạt” nhờ nhiệt độ cơ thể. Vì thế, bạn nên xịt nó không những trên cố tay, mà còn trên cổ, sau đầu gối, mắt cá chân. Chỉ cần không phun tất cả cùng 1 lúc! Bạn cũng có thể xịt nước hoa lên tóc hoặc quần áo.



Không dưỡng ẩm trước khi xịt

Da được dưỡng ẩm giữ mùi hương lâu hơn. Nếu bạn muốn giữ được mùi nước hoa cả ngày dài thì nên dưỡng ẩm trước khi dùng. Để hiệu quả hơn, bạn cũng có thể dùng loại kem dưỡng ẩm có mùi thơm gần giống với nước hoa để giữ hương thơm lâu hơn.



Để chai nước hoa trên bàn trang điểm

Chắc chắn đây là nơi mà chị em nào cũng dùng để trưng bày các chai nước hoa tuyệt vời của mình. Nhưng đó lại là 1 sai lầm. Các chuyên gia về nước hoa nói rằng bạn nên để nước hoa trong tủ lạnh. Nếu như bạn cảm thấy để nước hoa chung với rau và thịt trong tủ lạnh thật kỳ quặc, thì bạn có thể giữ lọ nước hoa tránh xa khỏi nhiệt độ và ánh nắng mặt trời. Nếu không chúng có thể làm phân hủy mùi nước hoa nhanh hơn.


Dùng nước hoa của người thân
 
Bạn thân của bạn có 1 lọ nước hoa rất tuyệt, và bạn cũng muốn mình sở hữu mùi hương đó? Thay vì đi mua, bạn lại dùng chung luôn lọ nước hoa với cô bạn thân. Bạn nên biết rằng mùi hương của nước hoa là khác nhau khi xịt lên mỗi người. Vì vậy để chắc chắn hơn, hãy dùng thử trên cơ thể mình trước khi quyết định sở hữu nó.

Xịt nước hoa vào áo sáng màu

Mùi nước hoa sẽ giữ được lâu hơn nếu bạn xịt vào áo, nhưng nếu là áo sáng màu, nó sẽ tạo thành những vết ố. Do đó, bạn chỉ nên áp dụng cách này với áo tối màu. Xịt vào áo ngực hay miếng bông gòn nhét vào ngực áo cũng là một mẹo để duy trì mùi hương.



Xịt vào vùng da hở

Nếu bạn thường xuyên xịt nước hoa vào những vùng da có ánh nắng mặt trời chiếu vào, cồn và hoá chất trong mỹ phẩm này sẽ dễ gây kích ứng, dẫn đến ngứa hay đỏ da, nhất là khi trời nắng nóng hoặc da bạn mẫn cảm. Ánh nắng cũng làm mùi nước hoa nhanh bay và biến đổi. Vì vậy nếu ra ngoài trời nắng, bạn nên “che chắn” cẩn thận.

Xịt nước hoa vào tóc

Đây sẽ là một sai lầm nếu tóc bạn yếu. Việc xịt nước hoa vào chân tóc giúp giữ mùi khá lâu, nhưng nó lại dễ làm hỏng tóc. Vì thế các nàng nên cân nhắc cẩn thận khi xịt nước hoa vào tóc nhé!

Vứt bỏ hộp giấy

Chiếc hộp giấy được thiết kế cho từng chai nước hoa, không chỉ để làm đẹp và tránh va đập mà còn giúp bảo quản mùi thơm. Vì vậy, bạn đừng vứt đi, giữ được cả lớp bọc nylon càng tốt. Mỗi lần dùng, bạn chịu khó mở ra, sau đó cho vào hộp. Tuy hơi mất công nhưng chai nước hoa của bạn sẽ lâu hỏng hơn.

 Xịt nước hoa thật ra không hề đơn giản như chị em nghĩ đâu nhé!


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====