4 lời khuyên để đọc nhãn mỹ phẩm

4 lời khuyên để đọc nhãn mỹ phẩm



Cách duy nhất để đảm bảo rằng một sản phẩm thực sự chứa các thành phần tự nhiên? Bạn cần phải xác định thành phần đó có được Bộ Y tế chứng nhận là an toàn cho da cũng như sức khỏe cộng đồng hay không. Tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm mặc dù sử dụng 100% thành phần hữu cơ hay thành phần có nguồn gốc tự nhiên cũng không được sử dụng những từ như "tự nhiên" và "hữu cơ" trên nhãn.



2. Nghiên cứu các thành phần
 
Thói quen của nhiều chị em đó là chỉ khi da dễ bị kích ứng mới kiểm tra thông tin các thành phần trên mỹ phẩm. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng da, mỹ phẩm nào bạn nên tìm hiểu và nghiên cứu các thành phần ghi trên nhãn để biết được thành phần đó có an toàn và tốt cho da hay không. Để biết được tính chất và cơ chế hoạt động của các thành phần này thì bạn có thể tìm kiếm thông tin trên mạng, hoặc để chắc chắn hơn bạn có thể tìm kiếm tài liệu từ  trung tâm Quốc gia về Thông tin Công nghệ sinh học. Đây là một kênh cung cấp thông tin chuyên sâu chính xác về các thành phần được sử dụng trong mỹ phẩm nói riêng và công nghệ sinh học nói chúng




3. Hương thơm trong mỹ phẩm

Hương thơm sử dụng trên da có thể gây kích thích da giống như các chất chứa chất tẩy rửa bao gồm sodium lauryl sulfate. Hương thơm trong mỹ phẩm, nước hoa hay chất bảo quản chẳng hạn như chất parabens “khét tiếng” có thể gây hại cho da của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy bao nhiêu sản phẩm ngay cả các sản phẩm dành cho trẻ em cũng chứa một số các chất kích thích nhưng vẫn được dán nhãn là "tự nhiên", "an toàn" hay "tinh khiết". Vì thế bạn nên đọc kỹ thành phần về hương thơm xem nó có gây dị ứng và phù hợp với da của bạn trước khi sử dụng nhé!




4. Trình tự đọc thông tin trên nhãn

Bạn nên đọc thông tin trên nhãn từ trên xuống dưới, bởi các nhà sản xuất thường liệt kê các thành phần theo thứ tự từ nồng độ cao xuống nồng độ thấp, từ thành phần chính đến thành phần phụ v.v... Nếu một số sản phẩm có nước và chất bảo quản ghi ở phía trên thì có nghĩa là tỷ lệ lớn các chất phụ gia nhiều hơn so với các chất có lợi khác.

Lúc đầu bạn có thể rất tốn thời gian, một chút bực dọc khi phải đọc và tìm hiểu những thông tin khó hiểu trên nhãn mỹ phẩm nhưng về lâu dài nó hoàn toàn xứng đáng để bạn đầu tư thời gian công sức. Bởi nó sẽ giúp bạn lựa chọn mỹ phẩm một cách khôn ngoan để bảo vệ sức khỏe của bạn thân cũng như không lãng phí quá nhiều tiền bạc.

Lời khuyên giúp bạn lựa chọn mỹ phẩm một cách khôn ngoan để bảo vệ da và cơ thể cũng như túi tiền của mình.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====