Mách bạn 3 công thức DIY cực dễ làm mang lại cho bạn làn da rạng ngời

Mách bạn 3 công thức DIY cực dễ làm mang lại cho bạn làn da rạng ngời

DIY (Do it yourself) được định nghĩa là những công thức làm đẹp đơn giản mà chúng ta đều có thể tự làm tại nhà với những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm. Trong việc làm đẹp thì đây là một phương pháp khá hữu ích giúp bạn dưỡng da hiệu quả, vừa giúp bạn có một làn da mềm mịn, căng mọng lại vừa an toàn và ít khi gây kích ứng. Dưới đây là 3 công thức dưỡng da cơ bản có thể dùng cho mọi loại da với những nguyên liệu rất gần gũi với cuộc sống. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ thu được kết quả như ý.
 

1. Bơ + Mật ong + Sữa chua không đường
Đây là công thức giúp dưỡng ẩm cho làn da giúp cho da trở nên mịn màng và mềm mại hơn. Mật ong đóng vai trò là một chất dưỡng ẩm tự nhiên giúp cho da trở nên căng mọng. Trong khi đó bơ lại là một loại trái cây không chỉ dưỡng ẩm tối ưu mà còn có tác dụng chống viêm và làm sáng da. Kết hợp mật ong, bơ với sữa chua không đường có công dụng thanh tẩy nhẹ nhàng cho da với axitlactic sẽ là một lớp mặt nạ vô cùng hữu hiệu cho làn da của bạn. 
 

Những gì bạn cần chuẩn bị rất đơn giản, đó là:
- 1/2 quả bơ chín
- 15ml sữa chua không đường
- 15ml mật ong nguyên chất
 
Khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, ta thực hiện như sau:
Nghiền nát ½ quả bơ chín rồi trộn đều với sữa chua không đường và mật ong tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Thoa đều hỗn hợp lên mặt thành một lớp dày và giữ nguyên từ 15 - 20 phút. Sau đó, nhẹ nhàng lau sạch lớp mặt nạ nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần sẽ đem lại cho bạn làn da căng mọng, sáng mịn như ý.
 

2. Bột trà xanh + sữa chua + nước chanh
Bột trà xanh không chỉ được biết đến là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà đây còn là một nguyên liệu tuyệt vời trong việc làm đẹp. Trong bột trà xanh có chứa rất nhiều tinh chất polyphenon có tác dụng chống sưng tấy, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da dưới sự tác động của tia cực tím. Kết hợp bột trà xanh với nước chanh và sữa chua là những  nguyên liệu giúp làm sáng da một cách tự nhiên sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng sáng ngay cả trong điều kiện mùa hè khắc nghiệt.
 

Nguyên liệu cần có cho công thức làm trắng an toàn này là:
- 50ml sữa chua
- 1 thìa cà phê bột trà xanh
- 1 thìa cà phê nước chanh ( có thể giảm lượng nước chanh nếu bạn có làn da mỏng, nhạy cảm)
 
Trộn đều sữa chua, bột trà xanh, nước chanh vào một chén nhỏ thành một hỗn hợp sệt. Thoa nhẹ nhàng lên mặt và để nguyên từ 15-20 phút cho lớp mặt nạ khô. Sau đó rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm và thấm bằng khăn bông. Làm đều đặn 2 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sáng lên trông thấy đấy.
 
Hỗn hợp bột trà xanh, sữa chua và nước chanh sẽ khiến làn da bạn trở nên trắng sáng và mịn màng hơn

3. Dưa hấu + sữa chua
Đây là công thức vô cùng hiệu quả đối với những bạn sở hữu một làn da khô. Da khô rất hay bong tróc tế bào chết và khiến bạn ngứa ngáy khó chịu, chính vì vậy, hãy dùng dưa hấu để cung cấp độ ẩm và trẻ hóa tế bào da đồng thời sữa chua cũng có tác dụng dưỡng ẩm sâu bên trong lỗ chân lông. Dưa hấu kết hợp với sữa chua sẽ giúp nuôi dưỡng da mềm mịn, làm dịu các tổn thương do da nứt nẻ, thiếu đàn hồi gây ra.
 
Các bạn cần chuẩn bị:
- ¼ quả dưa hấu nhỏ
- 1 thìa sữa chua không đường
 

Xay nhỏ dưa hấu rồi trộn đều cùng sữa chua đến khi có một hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên mặt. Đợi khoảng 15 phút cho các tinh chất thẩm thấu vào da sau đó thì rửa lại bằng nước và thấm khô bằng khăn mềm.
 
Với phần cùi xanh của quả dưa, đừng vội vứt đi nhé. Bạn có thể tận dụng chúng để xoa vào mặt, sau đó rửa sạch với nước lạnh để khuôn mặt hồng hào hơn. Bơi phần cùi xanh của dưa hấu cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các chất thúc đẩy quá trình sản sinh collagen trong da.
 
Đừng vội vứt những miếng cùi dưa này đi nhé. Chúng rất hữu ích cho làn da của bạn đấy.

Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên rất dễ kiếm, bạn sẽ có ngay những “bí kíp” tuyệt vời cho một làn da sáng khỏe đầy sức sống. Vừa an toàn, dễ làm lại tiết kiệm chi phí, tội gì không thử!

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====