Chăm sóc da dầu đúng cách trong mùa nóng

Chăm sóc da dầu đúng cách trong mùa nóng

Mùa hè là thời điểm cho các tuyến dầu trên da hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết khiến cho làn da dễ bị bóng nhẫy, khó chịu, đặc biệt là đối với những chị em sở hữu làn da dầu. Việc làn da luôn trong tình trạng bóng loáng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tạo cơ hội và môi trường phát triển cho các loại mụn nữa đấy. Những cách chăm sóc da đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu trong những ngày hè nóng bức.
 

1. Rửa mặt với nước ấm

Nước ấm có tác dụng hút dầu trên da mặt hiệu quả hơn so với nước lạnh. Rửa mặt bằng nước ấm, lỗ chân lông của bạn được mở rộng, tạo điều kiện để làn nước dễ dàng quét sạch bụi bẩn và chất thải, giúp da được làm sạch từ sâu bên trong. Điều này tạo ra hiệu quả khá tốt cho việc kiềm dầu trên da đấy.
 

2. Làm sạch mặt đều đặn

Làm sạch da mặt thường xuyên là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để bạn trị da dầu vào mùa hè. Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt thảo mộc hoặc những loại mỹ phẩm có thành phần phù hợp với da dầu để kiểm soát quá trình sinh dầu trên da. Tuy nhiên, bạn cũng không nên rửa mặt quá nhiều, 2 lần/ngày là đủ. Bởi nếu rửa mặt quá thường xuyên sẽ kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ hơn bình thường.
 

3. Chọn mặt nạ phù hợp

Để trị da dầu hiệu quả cho ngày hè, bạn sẽ cần chuẩn bị một số loại mặt nạ riêng biệt cho loại da này. Điển hình cho các loại mặt nạ dành cho da dầu đó là mặt nạ đất sét, mặt nạ bột gạo và bột nghệ v.v.. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tự chế ra loại mặt nạ mật ong kết hợp cùng cà chua để loại bỏ tối đa lượng dầu trên da. Thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng với làn da của mình đấy.
 

4. Tránh dùng quá nhiều mỹ phẩm

Một trong những nguyên tắc cơ bản cần nhớ khi chăm sóc da dầu vào mùa hè là tránh lạm dụng mỹ phẩm. Bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm hết sức có thể bởi với làn da dầu, các loại mỹ phẩm dù được quảng cáo thông thoáng đến đâu cũng sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị bịt kín và bí bách. Đây cũng chính là cơ hội thuận lợi để các vi khuẩn phát triển tạo nên các bệnh lý về da đấy.


 
5. Sử dụng toner đều đặn

Những thành phần làm se da trong toner sẽ hấp thụ đáng kể lượng dầu dư thừa trên da, mang đến cảm giác dễ chịu trong thời tiết mùa hè nóng bức. Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng chuyên dụng dành cho da dầu để tăng hiệu quả  trong mùa hè này nhé.


 
6. Mang theo giấy thấm dầu

Mùa hè với nắng nóng thường trực sẽ khiến làn da dầu có thể trở nên bóng nhẫy mọi nơi mọi lúc. Trong những tình huống “cấp cứu” này, bạn có thể xử lý tạm thời bằng cách dùng giấy thấm dầu để “đánh bay” lượng dầu dư thừa trên da nhé. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng giấy ướt quá nhiều, chỉ nên sử dụng 2-3 lần/ngày nếu tình trạng da quá bóng bởi nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ kích thích lượng dầu tiết ra nhiều hơn đấy.
 

Giúp bạn đối phó với những vấn đề về da dầu trong mùa hè này.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====