Bí quyết để mùa hè thôi nóng bức

Bí quyết để mùa hè thôi nóng bức

Thời tiết nóng bức của mùa hè không chỉ là “ác mộng” với chuyện son phấn, mà còn khiến cơ thể các nàng mệt mỏi, tâm trạng bức bối và muốn nhanh chóng “giải nhiệt”. Bên cạnh những lời khuyên về các loại trái cây, thức ăn, nước uống thanh lọc cơ thể và làm mát cho mùa nóng, một vài mẹo làm đẹp cũng sẽ giúp các nàng phần nhiều trong “công cuộc” chống nóng đấy!

1/ Mặc trang phục màu sắc tươi sáng 

Dù các xu hướng thời trang cá tính hay nghiêng về các thiết kế sậm màu, nhưng không chỉ mùa nóng, các nàng mới nên mặc những trang phục sáng màu để mát mẻ hơn, mà còn hạn chế được việc muỗi hoặc côn trùng “nhắm” đến để tấn công vào những ngày mưa dầm, ẩm thấp nữa. 


Trang phục tươi sáng, kèm một chiếc túi gọn nhẹ sẽ giúp bạn thoải mái và mát mẻ hơn
(Sản phẩm gợi ý: Túi xách đinh tán TXT019)


Một số nghiên cứu khoa học đã cho thấy, quần áo tối màu thường hấp thụ nhiệt nhiều hơn, do đó, nếu mặc quần áo tối màu vào những ngày nóng sẽ càng làm cơ thể nóng bức hơn do hấp thụ lượng nhiệt quá lớn. Bên cạnh đó, những loại vải thoáng, mỏng như linen, cotton, chiffon cũng là lựa chọn thích hợp để giúp thoáng mát hơn. 

2/ Tắm sao cho mát “đúng chuẩn”

Tắm tắm và tắm chắc hẳn là lựa chọn đầu tiên ai cũng nghĩ đến khi “đối mặt” với cái nóng mùa hè. Tuy nhiên, việc tắm không đúng cách trong mùa nóng bức có thể phản tác dụng và gây nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. 



Hãy lưu ý không tắm khi cơ thể đang có nhiều mồ hôi, dù lúc ấy tắm sẽ giúp bạn mát mẻ hơn nhưng cũng là nguyên nhân gây hại cho sức khỏe của bạn kinh khủng nhất. Hãy lau sạch mồ hôi, nghĩ ngơi một chút rồi đi tắm, điều này sẽ giúp cơ thể của bạn được thả lỏng và mát mẻ tối đa sau khi tắm táp nhé!

3/ “Cải thiện” nơi ở thoáng mát hơn 

Sau một ngày làm việc, học tập trở về nhà là lúc bạn cần sự thư giãn và mát mẻ hết mức có thể. Tuy nhiên, làm mát nơi ở không phải chỉ có mỗi điều hòa, vì với một số người, khi đi nóng về vào ngay điều hòa hoặc từ điều hòa mát mẻ ra trời nắng nóng sẽ dễ bị sốc nhiệt, bên cạnh đó, nhiệt độ của điều hòa cũng là “khắc tinh” của làn da chị em. 



Do đó, hãy làm mát nơi ở của bạn một cách tự nhiên bằng cách chú ý hơn một chút đến việc “tách nhiệt” những đồ dùng trong nhà. Hãy kéo kín rèm và đóng cửa vào ban ngày để tránh căn phòng bị “nung nóng” quá mức bởi ánh sáng mặt trời chiếu vào. Dùng những màu sáng cho ga giường, gối hay rèm, sofa để hạn chế sự hấp thu nhiệt. Việc phủ một tấm chăn lên giường cả ngày cũng sẽ giúp giường mát hơn khi tối bạn ngủ đấy.
Bên cạnh việc ăn các món giải nhiệt, các phương pháp làm đẹp mùa nóng cũng là một mẹo giúp các nàng “mát mẻ” hơn đấy, cùng Juno.vn tìm hiểu nhé!

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====