6 lý do khiến ngày mai bạn phải dậy vào 6 giờ sáng luôn và ngay

6 lý do khiến ngày mai bạn phải dậy vào 6 giờ sáng luôn và ngay

Không phải ngẫu nhiên mà các thầy u vẫn thường hay khuyên con cái muốn thành công trong sự nghiệp sau này thì phải dậy sớm. Và để kiểm chứng lời khuyên, blogger Eghosa Aihie đến từ San Francisco, Mỹ đã bắt đầu hình thành thói quen bình minh vào lúc 6h sáng trong vòng 2 năm liên tiếp. Thật bất ngờ là thói quen này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của anh kể từ đó.

Nói gì thì nói, cái gì cũng phải có nguyên nhân rõ ràng. Vậy hà cớ gì mà Eghosa lại đưa ra lời khuyên nên dậy sớm với tất cả mọi người? Lý do nghe cũng hợp lý ra phết các bạn ạ.

1. Có thời gian khám phá bản thân

Nhiều người không đạt được mục tiêu tự đề ra là do bản thân họ thiếu tập trung. Điều cơ bản mà ít ai để ý tới là nếu không biết mình phải làm gì cấp tốc thì chuyện bạn bị phát cuồng lên mục tiêu cuộc âu cũng là điều tất lẽ dĩ ngẫu.

Như đã biết từ trước, não bộ của chúng ta hoạt động hiệu quả hơn hẳn vào nửa buổi đầu tiên của ngày. Vì vậy, hãy tận dụng khoảng thời gian vàng này để kiểm soát cuộc sống của mình và tuyệt đối không để cảm xúc chi phối.


2. Tha hồ lên lịch cho cả ngày

Những chú chim kiếm ăn sớm bao giờ cũng có thời gian lên kế hoạch cho cả ngày trước khi đi làm. Hoàn thành kế hoạch càng sớm có nghĩa là bạn đã tiêu tốn thời gian rất hiệu quả và năng suất. Hãy cố giải quyết mọi vấn đề rắc rối trước 8h sáng. Thói quen này sẽ giúp bạn có một ngày tràn trề năng lượng và không có cảm giác bị stress hay lo âu.
Ngược lại, vạch kế hoạch của ngày hôm sau vào buổi tối lại là việc phản tác dụng. Lý do là não bộ khi đã hoạt động cả ngày và chỉ nghĩ tới nghỉ ngơi mà thôi.

3. Là thời điểm hoàn hảo cho chăm sóc bản thân

Nhiều người vẫn cứ kêu ca rằng mình không có đủ thời gian cho gia đình, giải trí hay luyện tập thể dục. Thử nghĩ xem nếu dậy vào 6h sáng đi.

Khi đấy, bạn sẽ có hẳn hoi đôi ba tiếng đi tập gym trước khi bắt đầu một ngày làm việc. Mà tập thể dục thì cơ thể bạn sẽ tràn trề hoóc-môn endorphins đem đến cho chúng ta cảm giác vui vẻ và phởn phơ cho cả ngày.

4. Không bao giờ bỏ lỡ bữa sáng

Bữa sáng ngon thế này thì ai lỡ bỏ qua cơ chứ?Từ Đông sang Tây, ai ai cũng nói bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì vậy nếu dậy sớm, bạn cũng sẽ không bao giờ bị bỏ lỡ bữa sáng nào.

6 lý do khiến ngày mai bạn phải dậy vào 6 giờ sáng luôn và ngay


5. Người thành công thường làm vậy mà

Để ngồi lên chiếc ghế này, CEO của Apple đã tập thói quen làm việc vào sáng sớm.Theo bài báo phỏng vấn ông Jack Dorsey, người sáng lập ra mạng xã hội Twitter trên tạp chí New York, ông đều thức dậy vào lúc 5h30' sáng mỗi ngày. Trước khi bắt tay, bắt chân vào công việc, Jack Dorsey đều ngồi suy ngẫm và chạy bộ 10km.

Không chỉ Jack Dorsey, CEO của Apple là Tim Cook cũng trả lời thư điện tử của đồng nghiệp đều như vắt chanh vào lúc 4h30' sáng mỗi ngày. Còn Richard Branson, người sáng lập ra tập đoàn Virgin thì quả là một người trung thành với sáng sớm. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Businness Insider, ông cho biết mình thường dậy vào lúc 5h45' và làm việc luôn, sau đó mới ăn sáng.



6. "Cầm đèn chạy trước ô tô" người khác khoảng 2 bước

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, thói quen dậy sớm có thể giúp bạn phát huy trí sáng tạo. Hơn thế, bạn có thể tự tin vỗ ngực rằng mình bắt đầu công việc vào lúc các đối thủ vẫn đang chăn ấm đệm êm. Ít ra họ vẫn phải mất thêm công đoạn gập chăn màn rồi đánh răng, rửa mặt và ty tỷ thứ việc nữa thì mới đuổi kịp bạn

Dậy sớm hơn bình thường 2 tiếng rưỡi, bạn sẽ có thêm 150 phút mỗi ngày, 17 tiếng rưỡi mỗi tuần, hơn 70 tiếng mỗi tháng và 840 tiếng mỗi năm. Vậy còn chần chừ làm gì cho khoai nó nhừ? Cơ hội ở trong tay bạn cơ mà.







← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====