Mẹo nhỏ giữ rau quả tươi lâu cho bà nội trợ thông thái

Mẹo nhỏ giữ rau quả tươi lâu cho bà nội trợ thông thái

Trong thời buổi hiện đại, các bà nội trợ phải “ba đầu sáu tay” vừa lo việc cơ quan vừa lo việc gia đình. Đồng hồ điểm giờ tan sở là các chị em lại tất bật đón con, chợ búa và về nhà lao vào bếp cho kịp giờ ăn tối. Chính vì vậy nhiều bà mẹ đã lựa chọn phương án đi chợ cho cả tuần để tiết kiệm thời gian đi chợ mỗi khi chiều về. Tuy nhiên sẽ chẳng vấn đề gì với các thực phẩm thịt cá bởi chúng được bảo quản trong tủ đá và có thể giữ được độ tươi ngon còn rau củ quả thì chúng ta không thể áp dụng được phương pháp này. Hiểu được tâm lý chị em, bài viết dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ bảo quản được rau quả tươi lâu, vừa tiết kiệm được thời gian lại vừa thưởng thức được những món ăn tươi ngon hàng ngày.
 
1. Bảo quản rau xanh
Khi mua rau về, bạn nên sơ chế toàn bộ số rau bạn mua. Loại bỏ những lá úa, sâu trước khi đưa vào tủ lạnh. Sau đó đừng vội rửa rau nếu chưa ăn ngay nhé. Bởi khi rửa rau xong mà bạn lại cho vào tủ lạnh thì vô tình khiến cho rau bị héo và nát hơn. Hãy dùng khăn giấy quấn quanh mớ rau để hút hết lượng ẩm dư thừa sau đó tách riêng từng loại rau và cho vào túi nilon để bảo quản. Nên bảo quản ở ngăn chứa rau để có được nhiệt độ bảo quản thích hợp nhất. 
 
Khăn giấy giúp hút hét lượng ẩm thừa trong rau
 
Bảo quản từng loại rau thành nhiều túi khác nhau

2. Giữ trái cây tươi mọng.
Đối với hoa quả thì chúng ta cũng nên sơ chế trước khi bảo quản để hoa quả được tươi lâu hơn. Để giữ quả tươi, chúng ta cần đến giấm. Trong giấm có chứa các axit axetic giúp tiêu diệt vi khuẩn và các bào tử nấm mốc trên quả, giữ cho trái cây có thể tươi lâu hơn. Rất đơn giản, các bạn pha dung dịch giấm và nước tỷ lệ 1:3 rồi cho hoa quả vào ngâm trong vòng 20 phút, vớt ra rồi để cho ráo nước. Sau khi trái cây đã khô nước, hãy xếp gọn gàng vào hộp nhựa có phủ giấy ăn và đậy nắp. Lưu ý không đậy nắp quá chặt mà hãy chừa khe hở để hơi ẩm thoát ra ngoài.
 
Rửa và ngâm trái cây trong dung dịch nước và giấm giúp diệt khuẩn và giữ cho hoa quả tươi lâu hơn.

3. Bảo quản nấm tươi
Nấm tươi là loại thực phẩm chứa độ ẩm khá cao. Chính vì thế nếu không biết bảo quản đúng cách thì sẽ làm nấm mất đi độ tươi ngon và hương vị vốn có. Đặc biệt với đặc tính chứa nhiều nước, nấm sẽ rất dễ bị hỏng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như gia đình.
 


Để giữ nấm được tươi lâu mà vẫn giữ nguyên được hương vị, các bạn nên gói nấm trong túi giấy sau đó cho vào túi nilon có lỗ thủng để thoát ẩm. Hoặc nếu bạn không có túi giấy, chúng ta có thể trải khăn giấy xung quanh bát hoặc hộp chứa nấm sau đó đậy miệng bát bằng túi nilon hoặc màng bọc thực phẩm có lỗ. Khăn giấy và túi sẽ hấp thu tất cả độ ẩm còn dư thừa và giúp nấm tươi lâu hơn.
 
Dùng giấy thấm bọc quanh khay đựng nấm để hút ẩm tốt hơn.
4. Bảo quản khoai tây đúng cách
Khoai tây là một loại củ rất dễ hỏng và mọc mầm. Nếu không bảo quản đúng cách và sử dụng những củ khoai tây hỏng đã mọc mầm sẽ rất nguy hiểm tới tính mạng.
 
Những củ khoai tây mọc mầm sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng con người.
Đặc biệt khi để chung khoai tây cùng hành tây, những chất phát ra từ 2 loại củ này sẽ phản ứng với nhau và khiến cả 2 đều cùng nhanh hỏng. Vì thế cách tốt nhất là nên để hai loại củ này vào các túi riêng biệt và để ở những nơi thoáng khí, khô ráo. Đối với 2 loại củ này không nên bảo quản trong tủ lạnh.
 
Hành tây sẽ khiến khoai tây dễ hỏng và mau mọc mầm
Để bảo quản khoai tây tốt hơn, nên để chúng ở cạnh những trái táo. Nghe thật lạ phải không, nhưng điều này đã được khoa học chứng minh. Bởi khí ga ethylene trong táo có tác dụng hạn chế quá trình này mầm của khoai tây, giúp khoai được tươi lâu hơn. Hãy thử trải nghiệm xem sao nhé.
 
Giúp rau quả tươi lâu hơn với những cách bảo quản đúng cách.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====