6 mẹo vặt cực hay chỉ với một chai nước tẩy sơn móng tay

6 mẹo vặt cực hay chỉ với một chai nước tẩy sơn móng tay

Nhắc đến nước tẩy sơn móng tay hay còn gọi là acetone, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một loại nước rửa với công dụng tẩy sạch những lớp sơn màu trên móng tay bạn. Nhưng có lẽ ít ai biết được rằng ngoài công dụng tẩy sơn móng tay, loại dung dịch này còn có khá nhiều công dụng trong việc tẩy rửa nhà cửa. Hãy xem chúng làm được gì nhé. 
 

1. Đánh bóng giày dép 
Đôi giày của bạn đi đã lâu và dường như chúng đang bị sờn cũ khiến bạn chẳng còn muốn xỏ chân vào? Hãy thử làm mới chúng bằng dung dịch acetone xem sao nhé. Dung dịch tẩy sơn móng tay sẽ có tác dụng rất hữu hiệu trong việc đánh bóng dày dép, nhất là đối với giày làm bằng chất liệu da. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thấm một chút nước aceton vào bông rồi xoa nhẹ lên bề mặt giày. Thường xuyên áp dụng cách này, đôi giày của bạn sẽ sáng bóng trông thấy. Tuy nhiên bạn không nên đổ quá nhiều nước tẩy để đảm bảo độ bền của giày dép nhé.
 

2. Lau sạch bàn phím máy tính
Với những chiếc bàn phím máy tính dùng đã lâu, chắc chắn sẽ không thể sạch bong như mới mà thay vào đó là lớp bụi bẩn bám dày trong từng kẽ phím. Vì thế, hãy dùng một chút dung dịch tẩy sơn móng tay, thấm vào chiếc mút rồi lau nhẹ qua các phím bấm. Chỉ một vài giây là bàn phím máy tính của bạn đã sạch bụi và trông như mới rồi đấy. 
 

3. Làm mới đồ sứ 
Nếu những món đồ sứ trong nhà có hiện tượng ngả màu hay ố vàng mà bạn chẳng biết làm cách nào để tẩy sạch chúng thì hãy yên tâm nhờ đến sự “cứu trợ” của dung dịch acetone nhé. Chỉ cần thấm một ít nước tẩy sơn móng tay ra khăn rồi lau lên những vết ố này sau đó rửa sạch một lần nữa bằng xà phòng và nước là bạn đã có ngay những món đồ sứ sạch bong sáng bóng như mới. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với những đồ sứ có màu trắng thôi nhé vì dung dịch tẩy rửa sơn móng tay có thể làm nhòe và mờ những nét hoa văn màu sắc trên thân đồ sứ đấy.
 
4. Loại bỏ vết mực 
Những vết mực “cứng đầu” sẽ không còn làm khó bạn nữa. Một chút dung dịch tẩy sơn móng tay, thấm vào khăn bông hay miếng gạc nhỏ rồi chà sát lên bề mặt có vết mực, đảm bảo những vết mực “đáng ghét” sẽ theo đó mà biến mất.  Đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả phải không nào?
 

5. Vệ sinh sàn đá
Dung dịch tẩy sơn móng tay còn có thể thay thế cho nước lau sàn nhà hay bàn bếp một cách hữu hiệu. Chỉ cần bạn đổ một ít nước tẩy sơn móng tay lên khăn giấy và chùi sạch những vết bẩn dính trên nền gạch men, sàn nhà hay bề mặt đá hoa của bạn đã sáng bóng như mới. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng cách này với sàn gạch men thôi nhé, bởi nếu dùng với sàn gỗ, rất có thể bạn sẽ khiến chúng trở nên hư hỏng đấy.
 


6. Tẩy vết cáu bẩn trong nhà tắm
Những vết cáu bẩn bị két lại trên các thiết bị inox là điều khó tránh khỏi trong nhà tắm của bất kỳ gia đình nào. Tuy nhiên, hãy xử lý chúng một cách rất đơn giản với một chút acetone. Việc cần làm của bạn đó là pha loãng một chút dung dịch tẩy sơn móng tay với nước rồi lấy bàn chải cọ sạch. Đảm bảo các vết cáu bẩn sẽ biến mất chỉ trong tích tắc. 


Mách bạn những công dụng bất ngờ của nước tẩy sơn móng tay trong việc vệ sinh gia đình.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====