10 vật dụng sẵn có là

10 vật dụng sẵn có là "cứu tinh" khi bạn bi côn trùng cắn

Không khí Tết nguyên đán đã đến khắp nơi rồi, chắc hẳn nhà nhà đều đang chuẩn bị hành trang về quê ăn Tết, sum họp gia đình, họ hàng. Môi trường trong lành ở thôn quê rất tốt nhưng cũng thường dễ bị côn trùng cắn. Vì vậy, các mẹ nhớ trang bị những mẹo nhỏ và cách chữa vết đốt của côn trùng để chăm sóc tốt gia đình mình nhé!

1. Kem đánh răng
Hầu hết các loại kem đánh răng đều có chứa hương và tinh dầu bạc hà hoặc các thành phần tạo cảm giác mát lạnh trên da, vì vậy sẽ giúp bạn giảm dần cảm giác ngứa ngáy. Bên cạnh đó, chất sát khuẩn tự nhiên có trong kem đánh răng cũng giúp cho vết cắn bớt sưng.

kem đánh răng

2. Mật ong
Mật ong là một phương thuốc hữu hiệu, dễ kiếm, là một chất chống viêm tuyệt vời khi bạn bị côn trùng đốt. Xoa ngay mật ong lên bề mặt bị đốt, mật ong có tác dụng làm dịu cơn ngứa một cách nhanh chóng.

mật ong

3. Giấm
Thoa một chút giấm loãng lên vết côn trùng cắn, hoặc nếu đến lúc tắm, bạn có thể thêm 2-3 chén giấm vào nước và ngâm mình trong bồn tắm sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Vết đau và ngứa sẽ nhanh chóng dịu đi.

giấm

4. Túi trà lọc
Túi trà lọc sau khi dùng xong, bạn hãy để nó vào tủ lạnh cho mát, đắp nó vào chỗ côn trùng cắn sẽ giúp đào thải dịch và chất độc của côn trùng ra khỏi vết cắn, làm giảm ngứa và sưng.

trà túi lọc

5. Húng quế
Loại thảo dược này không chỉ phát huy tác dụng tuyệt vời trong nhà bếp. Lá húng quế có chứa hợp chất long não, tạo ra một cảm giác mát lạnh trên da, tương tự như tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng. Hãy nghiền nát một vài lá đã rửa sạch và đắp trực tiếp lên vết cắn.

húng quế

6. Nước cốt chanh
Chanh có tác dụng giảm ngứa và kháng khuẩn, rất có hiệu quả trong trường hợp bị côn trùng cắn. Tuy nhiên, sau khi bôi nước cốt chanh lên vết cắn, bạn không nên ra nắng vì axit trong chanh sẽ bắt nắng và làm bỏng da.

nước cốt chanh

7. Sữa và nước
Trộn hai phần bằng nhau sữa gầy và nước, nhúng một miếng vải mỏng (như khăn tay hoặc một chiếc áo phông cũ) vào dung dịch trên, và thoa da của bạn. Chất lỏng này sẽ nhanh chóng làm dịu cơn ngứa ở vết đốt.

sữa

8. Lá bạc hà
Lấy vài lá cây bạc hà, giã nát, có thể thêm vài hạt muối rồi đắp vào vết cắn. Tinh dầu bạc hà sẽ làm dịu ngay vết cắn và còn có tác dụng hút nọc độc, giúp giảm sưng tấy.

lá bạc hà

9. Tinh dầu thiên nhiên
Tinh dầu cây trà, hoa oải hương và dầu dừa đều có đặc tính kháng viêm, tiêu sưng và giảm đau. Trong đó, dầu cây trà là chất kháng khuẩn lành tính, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng từ việc gãi. Tuy nhiên, cần tham khảo về nồng độ dầu trước khi bôi trực tiếp lên da. Nếu dầu quá đặc, hãy pha loãng một chút bằng nước nóng vừa. Tinh dầu oải hương thì có thể sử dụng trực tiếp trên da.

tinh dầu

10. Đá lạnh
Chỉ cần một cục đá chà vào chỗ bị đốt là có thể khiến các mạch máu teo lại và giảm phóng thích histamine tự nhiên của cơ thể, giúp bạn giảm ngay lập tức cơn ngứa từ vết cắn.

đá lạnh

Tuy nhiên, đối với những vết cắn lớn, nhiều, sưng phồng, tấy đỏ nhanh chóng thì sau khi sơ cứu phải đưa đến bác sĩ ngay để có phương pháp xử lí phù hợp và hiệu quả vì có những loại côn trùng rất độc, có thể gây ra biến chứng và hại đến tính mạng.
(Trích Bestie.vn)
Đối với những vết đốt nhẹ của côn trùng thì chỉ cần những vật dụng sẵn có trong gia đình là bạn đã giải quyết được những vết sưng tấy, ngứa ngáy rồi.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====