8 mẹo hay giúp làm ấm ngôi nhà ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt nhất

8 mẹo hay giúp làm ấm ngôi nhà ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt nhất

Miền Bắc đang trải qua đợt rét khắc nghiệt nhất trong suốt vài năm trở lại đây. Với thời tiết này, không chỉ là đi ra đường mà có ngồi trong nhà chúng ta cũng cảm thấy rét run. Vì thế hãy tận dụng những thứ có sẵn trong nhà để giúp xua tan lạnh giá và mang đến hơi ấm cho căn nhà của bạn. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn làm ấm ngôi nhà của mình trong những ngày nhiệt độ giảm mạnh này.  

1. Đóng kín tất cả các cửa

Vào mùa đông với cái lạnh cắt da cắt thịt như những ngày gần đây thì có một cách vô cùng đơn giản để giữ ấm cho ngôi nhà của mình đó là bạn hãy nhớ đóng tất cả cửa các phòng lại dù căn phòng có đang sử dụng hay không. Hãy chắc chắn bạn luôn đóng kín cửa ra vào, cửa sổ để ngăn gió lạnh không chui được vào bên trong . Nhờ vậy ngôi nhà của bạn sẽ ấm hơn hẳn. Đây được coi là cách làm ấm ngôi nhà hiệu quả mà đơn giản nhất nhà nào cũng có thể làm được.


2. Sử dụng rèm cửa

Đừng nghĩ những chiếc rèm cửa chỉ có tác dụng để trang trí thôi nhé. Chúng còn có tác dụng giúp ngôi nhà của bạn ấm áp hơn đấy. Bởi khu vực cửa sổ ở các phòng là nơi thoát nhiệt nhiều nhất, vì vậy vào mùa đông bạn hãy trang bị cho các cửa sổ trong nhà mình những chiếc rèm dày và nặng để che kín hết các phần khung cửa nhé. Việc làm này sẽ giúp giảm bớt phần nhiệt ấm thoát ra bên ngoài và nhiệt lạnh tràn vào bên trong.


3. Trải thảm sàn nhà

Trải thảm sàn nhà là cách khá hiệu quả giúp ngôi nhà thêm ấm áp đồng thời mang lại cảm giác thoải mái khi đi lại. Với việc phần lớn nhiệt trong phòng có thể thoát ra qua sàn gỗ và gạch thì đây chính là cách để tránh thất thoát nhiệt độ trong nhà tốt nhất.


4. Sử dụng tinh dầu tự nhiên

Nghe thì có vẻ lạ nhưng trên thực tế, việc sử dụng tinh dầu tự nhiên để làm ấm nhà là một cách rất hay được nhiều người áp dụng. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, mùi hương luôn có những tác động đáng kể đối với thể chất và xúc cảm của con người. Bạn có thể sử dụng những mùi hương ấm áp như mùi gừng, mùi quế hay tinh dầu tràm v.v... để ngôi nhà của bạn thêm ngát hương nhé. Không chỉ giúp ngôi nhà thơm tho hơn mà còn giúp không gian trở nên rất ấm cúng. 


Những chiếc đèn tinh dầu sẽ giúp hương thơm lan tỏa khắp căn nhà của bạn.

5. Sử dụng máy sưởi

Một trong những cách làm ấm ngôi nhà của bạn nhanh và hiệu quả nhất đó là đầu tư những chiếc máy sưởi, quạt sưởi hay điều hòa ấm. Nếu trong nhà có trẻ nhỏ, người già thì bạn nên đầu tư những thiết bị chuyên dụng này để giữ cho ngôi nhà của bạn được ấm cúng hơn và có thể chống chọi qua đợt rét kỷ lục này. 


6. Tận dụng ánh sáng từ nến

Ánh nến không chỉ mang lại cho không gian nhà bạn sự lung linh, lãng mạn mà còn giúp ngôi nhà thêm phần ấm cúng. Để đối phó với những ngày thời tiết rét mướt  này, cách làm ấm ngôi nhà nhanh nhất mà bạn có thể sử dụng đó chính là sử dụng nến. Những ngọn nến tuy nhỏ nhưng cũng có tác dụng đốt khí lạnh, đem đến hơi ấm cho căn nhà đồng thời còn khiến không khí trong nhà được sạch sẽ hơn đấy.


7. Sử dụng đèn vàng

Thay vì sử dụng đèn LED với  ánh sáng trắng thông thường thì bạn hãy chuyển sang sử dụng ánh sáng vàng nhé. Đây cũng là cách khá hiệu quả để làm ấm nhà của bạn đấy. 


8. Đừng bỏ qua ánh mặt trời

Đừng quên trong những ngày rét mướt thế này, cũng có lúc xuất hiện ánh nắng mặt trời đấy. Mặt trời chính là nguồn nhiệt năng khổng lồ vì thế vào những ngày có nắng, hãy mở rèm che vào những lúc nắng to để sưởi ấm ngôi nhà bằng ánh mặt trời nhé.
 

Giúp bạn biết cách sưởi ấm căn nhà của mình giữa mùa đông rét mướt.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====