Mẹo giữ rau, quả tươi lâu trong tủ lạnh

Mẹo giữ rau, quả tươi lâu trong tủ lạnh

Bảo quản rau củ luôn là nối lo lắng của nhiều bà nội trợ. Trong điều kiện bận rộn không thể đi chợ hàng ngày, nhiều chị em đã chọn cách đi chợ 1-2 lần trong tuần để dùng dần. Tuy nhiên phương pháp này lại mắc phải vấn đề trong bảo quản rau củ. Hãy xem những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp gì được cho bạn nhé.


Hút ẩm cho lá rau
Đặt dưới đáy ngăn rau tủ lạnh một vài chiếc khăn giấy, chúng sẽ hút hết hơi ẩm (vốn khiến rau dễ thối) để rau tươi lâu hơn. Nếu bạn bọc rau trong túi nylon hay hộp nhựa cũng nên đặt dưới đáy túi, đáy hộp một vài chiếc khăn giấy.


Giữ rau thơm tươi
Để giữ rau thơm và các loại thảo mộc có thể tươi trong cả tháng, hãy để rau còn nguyên cả cuống và gốc, đem rửa sạch rồi đóng gói kín trong túi nhựa và cất vào ngăn đá. Khi muốn ăn, bạn chỉ cần đem rau ra cắt và rã đông rau trên một chảo nóng.


Cất dưa chuột vào trong một hộp nhựa
Bỏ thẳng dưa chuột vào ngăn rau hoặc để dưa chuột trong túi nylon rồi cất vào tủ lạnh thì dưa chuột chỉ có thể tươi trong hai đến ba ngày. Tuy nhiên, nếu bạn rửa sạch dưa chuột rồi cất vào một hộp nhựa đậy kín nắp, chúng có thể tươi đến 4-5 ngày.


Cất nhãn và vải tươi vào vào túi nylon bọc kín
Chỉ cần để qua một đêm dù ở ngoài hay trong tủ lạnh, những vỏ nhãn hay vải sẽ khô cứng lại, rất khó bóc. Thế nhưng, nếu bạn cho những trái cây này vào một túi nylon và buộc kín lại, hôm sau cả vỏ và ruột vẫn còn tươi (dù bạn để ở ngoài bếp). 
Tất nhiên, cách tốt nhất để giữ nhãn và vải tươi lâu tối đa là cất cả quả còn nguyên cuống vào túi nylon, buộc kín lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.


Bọc kín chanh, cam, xoài, thanh long
Bọc kín bằng màng bọc thực phẩm hoặc túi nylon, cất vào hộp nhựa cũng là cách giữ cho một số quả như cam, chanh, xoài, thanh long tươi lâu hơn trong tủ lạnh. Nếu bạn để trái cây vào tủ mà không bọc kín, chúng rất nhanh bị héo vỏ.

Sử dụng màng bọc thực phẩm sẽ giúp bảo quản hoa quả được tươi lâu hơn.

(Tổng hợp)
Đừng thả thẳng rau quả vào ngăn rau tủ lạnh mà hãy bọc kín chúng bằng màng bọc thực phẩm, túi nylon hoặc một hộp nhựa để giữ rau củ được tươi lâu nhé.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====