JUNO MAGAZINE Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp mỗi ngày

Mẹo

2 tuyệt chiêu giúp đôi chân thư giãn sau khi đi trên giày cao gót.

29.03.2016
Giúp bạn nâng niu và chăm sóc đôi chân sau một ngày dài mệt mỏi khi di chuyển trên những đôi giày cao gót.
Bạn là tín đồ của những đôi giày cao gót? Bạn thường xuyên phải di chuyển với chúng và đôi khi bạn cảm thấy đôi chân thật mệt mỏi khi phải đứng chênh vênh trên đôi giày cao gót cả ngày? Trên thực tế, rất nhiều chị em gặp kha khá vấn đề với bàn chân khi đi giày cao gót trong thời gian lâu. Tuy nhiên, với 2 bước chăm sóc đơn giản dưới đây, đôi chân thường xuyên đau nhức vì phải đi giày cao gót sẽ luôn được thư giãn, mềm mại. Đã có những công thức dưỡng bàn chân lợi hại như thế này rồi, thì ai lại còn ngại đi giày cao gót nữa phải không nào? 


1. Tẩy tế bào chết cho bàn chân thường xuyên 

Để chăm sóc cho đôi chân bạn sau những mệt mỏi khi di chuyển trên đôi giày cao gót, trước tiên, hãy giúp chúng loại bỏ những lớp biểu bì da chết để có được một làn da chân mềm mại, mịn màng hơn nhé. Với những công thức từ tự nhiên dưới đây, bạn sẽ giúp đôi bàn chân của mình thêm mềm mịn và thoải mái. Hơn thế nữa những công thức này còn khá tiết kiệm và bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà đấy, rất an toàn, kinh tế và đơn giản.



* Tẩy tế bào chết với bạc hà và đường trắng.

Đường giúp làm sạch lớp da khô, sần, còn dầu dừa giúp dưỡng ẩm hiệu quả. Trong khi đó, tinh dầu bạc hà sẽ giúp khử sạch mùi mồ hôi, diệt khuẩn, kích thích lưu thông máu, cho bàn chân vừa hồng hào lại vừa thơm tho. Hãy trộn nửa chén đường cát với nửa chén dầu dừa, nhỏ thêm vào giọt tinh dầu bạc hà, như vậy là bạn đã có thể dùng hỗn hợp này để massage lên bàn chân. 



* Tẩy tế bào chết với chanh

Bạn cần 1 chén đường cát, ¼ chén dầu dừa và 1 quả chanh vắt lấy nước. Trộn các nguyên liệu này với nhau rồi chà sát đều lên 2 bàn chân. Với các nguyên liệu này, bạn sẽ có được hỗn hợp giúp làm sạch lớp da khô bong tróc, đồng thời giúp khử mùi mồ hôi, diệt khuẩn, và đặc biệt là giúp làm sáng màu bàn chân một cách hiệu quả đấy.


* Tẩy tế bào chết với cà phê

Bã cà phê chính là nguyên liệu tuyệt vời để bạn tẩy tế bào chết cho bàn chân. Chúng vừa giúp làm mềm da chân, khử mùi hôi, mà còn tăng cường chất chống oxy hóa, giúp da bàn chân căng mịn, giảm nếp nhăn, bớt lộ mạch máu dưới da. Không cần công thức cầu kỳ, bạn chỉ cần làm ẩm bã cà phê rồi massage trên bàn chân khoảng 3 phút, sau đó xả sạch lại với nước là sẽ có kết quả như ý nhé.


* Tẩy tế bào chết với quả bơ

Nếu bỏ quên một quả bơ bị chín nẫu không thể ăn được nữa, hãy tận dụng nó để làm món mỹ phẩm hoàn hảo cho bàn chân ngọc ngà. Các tinh chất trong thịt quả bơ có tác dụng vừa giúp làm sạch da, vừa giúp dưỡng ẩm và cung cấp vitamin, cho bàn chân mịn màng. Chỉ cần nghiền nhuyễn quả bơ, trộn với một thìa đường hoặc muối, rồi massage trên bàn chân. Thực hiện đều đặn, bạn sẽ nhận được ngay kết quả như ý.



2. Ngâm chân thư giãn

Sau khi đã "giải phóng" đôi chân khỏi những lớp tế bào chết khô sạm khó chịu thì bạn cũng nên để chúng được thư giãn trong làn nước ấm áp, dễ chịu nhé. Hơi nước nóng cùng với các tinh chất từ thảo dược sẽ mang đến cho đôi chân cảm giác thư giãn, giúp máu được lưu thông tốt hơn đồng thời cũng giúp đôi chân được thả lỏng sau một ngày di chuyển trên giày cao gót khá vất vả. Những công thức làm nước ngâm chân dưới đây sẽ giúp bạn có thể thư giãn ngay tại nhà một cách thật nhanh chóng và tiết kiệm.


* Ngâm chân với mật ong

Mật ong vừa giúp dưỡng ẩm, vừa giúp diệt khuẩn, lại có thể cung cấp các chất chống oxy hóa để làm bàn chân mịn màng, bớt chịu nhiều hư tổn do áp lực từ giày cao gót. Hãy rót khoảng 1 chén mật ong vào chậu nước ấm, và ngâm chân trong khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy đôi chân mình mềm mại hơn, lại có mùi thơm thoang thoảng tự nhiên ngay tức thì.



* Ngâm chân với chanh và bạc hà

Sau những công thức tẩy tế bào chết từ chanh và bạc hà phía trên, bạn cũng có thể tận dụng ngay cho phần ngâm chân để tăng cường hiệu quả làm sạch và khử mùi. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa muối tinh với vỏ một quả chanh bào nhỏ và vài lá bạc hà vò nát, rồi pha với nước để ngâm chân. Có thể nhỏ một chút nước cốt chanh vào dung dịch ngâm chân cũng mang lại hiệu quả khá tốt. Công thức này đặc biệt đem đến cảm giác sảng khoái vào những ngày nóng nực, ra mồ hôi nhiều, giống như bàn chân được đãi một bữa tiệc giải khát vậy.



* Ngâm chân với tinh dầu oải hương

Những người căng thẳng, mệt mỏi, khó ngủ nên ngâm chân với oải hương. Bạn có thể dùng nụ hoa oải hương khô hoặc tinh dầu oải hương nguyên chất, cho một ít vào trộn với muối tinh rồi hòa tan trong chậu nước ấm. Tinh dầu oải hương còn có tác dụng rất tốt trong việc làm liền thương tổn trên da, nếu bạn bị xước da, trầy gót do đi giày mới chưa quen thì đây là công thức ngâm chân lý tưởng.


Bài viết liên quan
29.03.2016

Chuyên đề

"#JunoWinterCollection "

2 tuyệt chiêu giúp đôi chân thư giãn sau khi đi trên giày cao gót.

Giúp bạn nâng niu và chăm sóc đôi chân sau một ngày dài mệt mỏi khi di chuyển trên những...

Về đầu trang