7 mẹo nhỏ giúp đuổi ruồi muỗi hiệu quả chị em nên áp dụng

7 mẹo nhỏ giúp đuổi ruồi muỗi hiệu quả chị em nên áp dụng

Sự xuất hiện của ruồi muỗi trong gia đình luôn gây ra những phiền toái cho mọi người và gây mất vệ sinh môi trường sống của bạn. Vậy làm thế nào để xua đuổi triệt để loại vật đáng ghét này ra khỏi nhà bây giờ? Hãy cùng tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây nhé.

1. Giữ vệ sinh nhà cửa

Luôn lau chùi nhà cửa sạch sẽ và tạo một môi trường thoáng mát sẽ là bước đầu tiên để ruồi muỗi không có cơ hội sinh sôi nảy nở. Tốt nhất, bạn nên để nhà cửa gọn gàng, không nên để thức ăn thừa bên ngoài đồng thời rửa sạch bát đĩa ngay sau khi sử dụng nhé.
 

2. Làm tối phòng để đuổi ruồi

Trong bóng tối hoạt động của ruồi khá khó khăn và bị hạn chế vì vậy nếu thấy xuất hiện ruồi trong phòng của mình, hãy tắt điện, kéo rèm làm tối phòng và chỉ chừa một lối thoát nhỏ để ruồi theo hướng ánh sáng đó đi ra ngoài. 
 

3. Đốt vỏ cam, quýt

Khi ăn cam quýt bạn chớ vứt đi mà nên phơi khô, sau đó dùng vỏ cam, quýt đốt cháy lên để đuổi muỗi. Hương vỏ cam, vỏ quýt rất thơm và giúp bạn thấy sảng khoái nhưng lại là khắc tinh của ruồi muỗi. Khi hút phải mùi hương này chúng sẽ “tức tốc” bay ra khỏi nhà bạn.
 

4. Tiêu đen

Ruồi không thích mùi nồng của hạt tiêu đen. Vì vậy, trộn lòng đỏ trứng với đường, một muỗng canh hạt tiêu đen trong một món ăn. Đặt món ăn này ở những nơi bạn muốn đuổi ruồi, lưu ý khi hỗn hợp thức ăn này khô, bạn phải làm mồi khác thay thế. 
 

5. Húng quế

Đây là loại thảo dược thường được sử dụng để nấu ăn, lá này có một mùi hương khiến loài ruồi rất ghét. Bạn nên trồng chậu húng quế đặt ở gần cửa ra vào hoặc gần bàn ăn để ngăn chặn ruồi xâm nhập. Hoặc bạn có thể sử dụng túi húng quế khô gần khu vực nhiều ruồi.
 

6. Tự làm bẫy ruồi với giấm táo

Bạn hãy lấy một cái lọ sạch, đổ giấm táo vào lưng chừng lọ. Đậy nắp thật chặt nhưng nhớ đục một lỗ nhỏ trên nắp, làm sao để ruồi có thể chui vào. Nếu không có nắp sẵn, bạn có thể tự làm nắp bằng giấy bóng kính và dây thun. Đặt lọ ở những nơi có nhiều ruồi, ruồi thích mùi giấm táo sẽ chui vào lọ và không ra được.
 

7. Sử dụng túi nước và đồng xu

Bạn cũng có thể làm bẫy ruồi bằng những túi nước, hoặc cốc nước chứa đồng xu, đặt ở những điểm xuất hiện nhiều ruồi. Dùng túi nilong trong suốt, cho nước vào cùng một đồng xu màu bạc cho vào bên trong bịch nước. Sau đó buộc lại và treo lên ở những khu vực có nhiều ruồi. Khi nhìn thấy bịch nước có đồng xu này ruồi sẽ sợ mà bay đi mất.

Mách bạn những mẹo hay để xua đuổi loài ruồi đáng ghét.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====