Mẹo bảo quản quần áo giúp bạn không bao giờ gặp lỗi trang phục

Mẹo bảo quản quần áo giúp bạn không bao giờ gặp lỗi trang phục

1. Tẩy sạch vết rượu vang đỏ

Vết rượu vang đỏ có thể rất khó giặt nếu bạn không xử lý ngay. Khi bị đổ rượu vang đỏ vào quần áo, hãy đổ ngay một ít soda không vị (soda trắng, không đường) vào vết rượu, rồi lấy giấy ăn thấm bớt. Sau đó giặt quần áo nhiều lần liên tục đến khi vết rượu sạch hoàn toàn. 


2. Xử lý gọng áo ngực

Khi một chiếc áo ngực đã sờn vải và để đầu gọng lộ ra ngoài, tốt nhất bạn nên thay một chiếc áo mới. Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp và bạn phải mặc tạm chiếc áo ngực ấy, hãy dùng một miếng vải nhung nhỏ bọc tạm đầu gọng lòi ra để bớt cảm giác đau đớn khi đầu gọng chọc vào da. Nếu không có sẵn vải nhung, bạn có thể tận dụng từ miếng khăn lau kính. 



3. Nới lỏng giày quá chật

Nếu đôi giày mới mua hơi chật so với chân của bạn, hãy đi một đôi tất thật dày, thậm chí là đi hai đôi, xỏ chân vào giày và dùng máy sấy sấy mạnh vào vùng mà bạn cảm thấy chật nhất. Chú ý là cách này chỉ có thể nới lỏng một chút thôi, ví dụ như với những đôi giày nhỏ hơn cỡ chân của bạn khoảng nửa số. Còn nếu đôi giày quá chật so với chân bạn thì tốt nhất hãy đem đổi trả lấy một đôi giày vừa vặn hơn. 



4. Làm sạch vết ố của lăn khử mùi

Nếu bạn đã lỡ làm vết lăn khử mùi bám trên áo và giặt không thể sạch, hãy trộn bột baking soda với oxy già và nước rồi thoa đều lên vết ố, sau đó mới giặt bằng bột giặt để làm chiếc áo trở về đúng vẻ sạch sẽ ban đầu. 



5. Tránh để quần jeans phai màu

Trong mùa hè này, bạn sẽ muốn giặt quần jeans thường xuyên hơn để chúng luôn sạch sẽ, không có mùi mồ hôi. Tuy nhiên, nếu giặt quần jeans quá nhiều thì chúng sẽ nhanh bị phai màu. Nếu muốn giữ mãi màu xanh dương lãng mạn của những chiếc quần jeans, hãy cho thêm nửa chén dấm sạch vào nước giặt lần cuối cùng. 



6. Giặt sạch bụi bẩn trên giày vải

Trộn đều bột giặt với bột baking soda rồi dùng bàn chải đánh răng chải đều hỗn hợp lên vùng giày bị bẩn, rồi giặt lại bằng nước. Đây chắc chắn là mẹo rất hữu ích với các cô nàng thích đi giày trắng. 



7. Giữ trang sức không bị rỉ

Trưng bày các loại vòng cổ, nhẫn, khuyên tai trên những chiếc kệ treo lộng lẫy trên bàn trang điểm có thể lại là cách bảo quản rất kém hiệu quả. Tốt nhất, hãy cất các loại trang sức của mình trong những chiếc túi zip, vừa ngăn cho chúng không bị trầy xước, vừa không bị hơi ẩm trong không khí làm oxy hóa và bị rỉ sét. 



8. Tránh mùi hôi giày

Trong những ngày hè nóng nực, đôi giày thể dục của bạn có thể trở nên hôi và khó chịu hơn vì mồ hôi tiết ra nhiều. Vì vậy, mỗi sáng, hãy rắc bột baking soda vào bên trong lòng giày rồi mới xỏ chân vào. Bột baking soda sẽ hút bớt mùi mồ hôi chân, giữ đôi giày sạch sẽ và thông thoáng hơn. 




9. Để kính râm luôn vừa vặn

Sau một thời gian, một số mối nối trên kính râm có thể trở nên lỏng lẻo, khiến bạn cảm thấy đeo kính không được vừa vặn, cảm giác dễ rơi kính. Hãy dùng sơn móng tay không màu sơn vào những mối nối này để chiếc kính trở nên chắc chắn và khít hơn. 



10. Giữ cúc không bị tuột

Mẹo bảo quản quần áo tuyệt vời khiến bạn khôg bao giờ gặp lỗi trang phục. Nếu chiếc cúc áo của bạn có vẻ như sắp bị bung chỉ mà bạn lại không có sẵn kim chỉ để khâu lại, hãy dùng ngay một ít sơn móng tay không màu, sơn đè nhiều lớp lên phần chỉ khâu để chúng không bị đứt ra. 

Nếu nắm chắc những bí quyết xử lý lỗi trang phục, thì bạn không bao giờ lo mình trở thành thảm họa thời trang.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====