Cách giúp bạn đi giày cao gót không bị đau chân

Cách giúp bạn đi giày cao gót không bị đau chân

1. Không đi giày cao gót quá cao

Nếu bạn thường xuyên bị đau chân khi đi giày cao gót từ 12 – 15 cm thì bạn hãy thử đổi lại những đôi giày cao gót 5 - 9 cm với độ cao vừa phải, vừa tôn dáng vừa giảm đau chân. Ngoài ra, ở một số cửa hàng sửa giày họ sẽ có thể rút ngăn chiều cao của gót giày đến một vài cm nhưng còn tùy thuộc vào loại giày để giúp bạn thoải mái hơn.



2. Tập trung vào cách mà bạn đi

Đi bộ với giày cao gót có thể khiến bạn đau chân. Tuy nhiên tùy mỗi cách đi của mỗi người mà có thể bạn sẽ thấy đau chân hơn nhé. Tập đi thẳng đứng lưng với bước chân dài và nhẹ nhàng sẽ hạn chế trọng lượng của cơ thể dồn hết xuống chân làm chân đỡ đau. Vì thế, hãy thật tự tin khi diện giày cao gót, còn nếu bạn vẫn ngại ngùng và e dè khi đi chúng thì tốt nhất bạn không nên đi để tránh tình trạng đau chân nhé!

3. Đi tất là một cách giúp giảm đau chân khi đi giày cao gót

Trước khi đi giày cao gót bạn nên đi tất dày sau đó đi vào giày và tập đi bộ xung quanh nhà khoảng 15-20 phút. Điều này giúp nới rộng giày và không làm đau chân của bạn.

Phối giày cao gót và tất để thời trang hiên ngang cùng thời tiết

>> Xem thêm: Phối giày cao gót và tất để thời trang hiên ngang cùng thời tiết

4. Chọn giày phù hợp với hình dạng bàn chân của bạn

Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng nếu không chọn giày phù hợp có thể khiến chân bạn đau hơn. Nếu bạn có bàn chân to, ngón chân dài có thể bạn phải chọn cỡ giày lớn hơn so với bình thường hoặc chỉ đi giày có gót cao khoảng 3cm sẽ giúp bạn không bị đau chân. Vì thế khi mua giày hãy thử nó và đi lại vài vòng để xem nó có thật sự vừa vặn và giúp bạn thoải mái khi đi không nhé!

cách đi giày cao gót không đau chân


5. Sử dụng da lông chuột chũi lót giày

Cắt một miếng da lông chuột chũi khoảng 1 đến 3 cm. Tách lớp giấy và dán vào ngón chân cái hay phần mép ngón chân út để tránh cọ xát. Vật liệu kỳ diệu này có thể cắt và áp dụng trực tiếp ở bất kỳ chỗ nào của bàn chân từ ngón chân cho đến gót chân để giúp bạn hạn chế bị đau chân khi đi giày cao gót.



6. Chọn Giày cao gót với phần đế dày

Giày cao gót với phần đế rất dày (platform heels hoặc platform pumps) là một xu hướng giày rất hot trong năm nay. Với ưu điểm là ăn gian chiều cao vì cả gót lẫn phần đế đều nâng lên đáng kể mà, lại giúp đi lại chắc chắn tự tin (vì không tạo cảm giác bị dốc quá) nên đôi giày này là vũ khí lợi hại của phái nữ. Nói chung, gót platformed dễ chịu hơn là giày cao gót nhọn.


Cách giúp bạn đi giày cao gót không bị đau chân


7. Sử dụng sáp chống phồng rộp chân

Khi mang giày, dù là cao gót hay giày bệt, có 3 chỗ bạn hay bị đau: gót chân, ngón út, và mu bàn chân dễ bị cọ xát với giày và làm đau chân. Khi đó trước khi đi giày bạn thoa sáp chống phồng rộp chân lên 3 chỗ trên và hạn chế chà xát chân và mang giày rất êm và thoải mái. Ngoài ra, các chất sáp này thường có màu trắng khi thoa vào chân hoàn toàn không màu, không trơn, không bết dính, không để lại dấu vết trên giày. 

cách đi giày cao gót không đau chân


8. Thay giầy cao gót bịt mũi bằng giày xăng đan cao gót

Nếu đôi giày cao gót bịt mũi làm chân bạn đau thì bạn nên thay bằng đôi giày xăng đan cao gót có quai buộc cổ chân nó sẽ giúp chân bạn bớt đau và không bị trơn trượt khi đi. Ngoài ra xăng đan có quai cổ chân còn giúp hỗ trợ giữ cho bước chân của bạn thêm tự tin và mạnh mẽ hơn.


Có một điều mà tất cả chúng ta đều đồng ý là giày cao gót giúp tôn lên vẻ đẹp cho các quý cô nhưng đôi khi nó khiến cho nhiều phụ nữ cảm thấy sợ hãi và đau đớn. Tuy nhiên, chị em đừng quá lo lắng nhé, dưới đây là 10 cách để giúp bạn đi giày cao gót thoải mái hơn.


GỌI MUA HÀNG ONLINE ( 08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI ( 08:30 - 20:30 )

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

Đăng kí nhận thông tin ưu đãi

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© 2019 JUNO. Công ty CP - SX - TM - DV JUNO.
Về đầu trang