Những “vũ khí” ngoại hình giúp bạn tự tin khi đi xin việc

Những “vũ khí” ngoại hình giúp bạn tự tin khi đi xin việc

Dù cho hồ sơ bạn “hoành tráng” đến đâu, nếu bạn không gây được ấn tượng tốt trong buổi phỏng vấn, bạn vẫn rất có thể “đội sổ” trong danh sách các ứng cử viên tiềm năng. Việc chỉnh chu ngoại hình cũng là một cách giúp bạn được “cộng điểm” trong mắt các nhà tuyển dụng. Cùng xem những mẹo nhỏ giúp bạn tự tin khi đi xin việc nhé!

1/ Son môi

Điểm nhấn trên khuôn mặt chính là màu môi của bạn. Những màu son đậm quả thực rất tuyệt vời vì chúng khiến bạn nổi bần bật giữa đám đông. Thế nhưng, điều đó lại không phù hợp với những buổi phỏng vấn xin việc nghiêm túc, và hơn thế nữa, màu son đậm sẽ khiến bạn trông già hơn tuổi rất nhiều. Những dịp quan trọng thế này là lúc tông màu hồng, màu nude hoặc đỏ hồng nhẹ nhàng có dịp phát huy công dụng của mình. Nếu môi bạn bị sẫm màu ở đường viền, bạn có thể dùng chì kẻ môi, tuy nhiên hãy nhẹ tay một chút khi thực hiện thao tác này vì đường viền môi đậm sẽ cộng thêm cho bạn vài tuổi. Tốt nhất, bạn nên thoa son vào lòng môi rồi dùng ngón tay để tán ra phía đường viền môi để trông thật tự nhiên.




2/ Mắt

Cửa sổ tâm hồn chính là nơi mà các nhà tuyển dụng đọc vị tính cách và suy nghĩ của bạn trong lần gặp đầu tiên. Một đôi mắt trang điểm nhẹ nhàng sẽ phù hợp cho môi trường công sở nói chung và buổi phỏng vấn nói riêng. Hãy dùng những gam màu như hồng, nude, màu be, v.v. những gam màu này sẽ mang lại cho bạn sự thanh lịch vừa đủ cho một ấn tượng tốt đẹp. Nên tránh những màu sắc rực rỡ như xanh, cam, nhũ. Những màu sắc này khiến bạn chẳng khác nào cô nàng đang trên đường đi dự tiệc chứ không phải đi tìm việc. 


Với eyeliner, bạn nên kẻ mắt để trông đôi mắt sâu hơn. Tuy nhiên, bạn nên tránh dùng những kiểu eyeliner quá độc đáo, cầu kỳ. Điều này sẽ khiến bạn trông “kì quặc” trong mắt người đối diện. Và nếu vị trí bạn ứng tuyển không cần đến sự “độc lạ” trong cá tính thì bạn sẽ phải ngậm ngùi ra về ngay. 


3/ Giày

Sẽ cực kỳ mất điểm nếu bạn lựa chọn một đôi giày quá cao cho một công việc cần phải di chuyển nhiều. Và nếu như đó là lần đầu tiên bạn “đồng hành” cùng đôi giày ấy thì dáng đi không tự tin của bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng nhầm tưởng bạn là một cô nàng e dè, nhút nhát. Khi đi phỏng vấn, hãy lựa chọn cho mình một đôi giày trang nhã, lịch sự, độ cao vừa phải để bước đi tự tin nhưng tác phong vẫn nhanh nhẹn. Tuyệt đối không mang dép xuề xoà, hoặc một đôi giày quá rườm rà, chúng sẽ “khắc hoạ” bạn như một người chưa biết lựa chọn món đồ phù hợp cho những hoàn cảnh khác nhau.



Một đôi giày màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng, vững chãi sẽ giúp bạn ghi điểm trong buổi phỏng vấn.

(sản phẩm tham khảo: CG05008)

4/ Trang phục

Có một “tin đồn” được lan truyền rằng khi bạn mặc quần áo màu đỏ, tỉ lệ nhận được việc của bạn sẽ cao hơn. Thế nhưng bạn không cần phải mặc màu đỏ nếu bạn không thích, bởi màu sắc trang phục phần nào giúp bạn bộc lộ cá tính mà không quá phô trương. Nếu nàng thích những màu sắc có phần hơi “chói loá”, hãy tiết chế và đưa mấy “ẻm” trở thành một điểm nhấn trên trang phục. Hãy tránh xa những bộ váy ngắn trên gối quá 1 gang tay trong dịp này, chúng sẽ khiến bạn trông gợi cảm quá mức cho một buổi phỏng vấn nghiêm túc. 


Nếu ngành nghề của bạn cần sự cá tính, thoải mái, bạn có thể lựa chọn trang phục tuỳ theo cá tính của mình, tuy nhiên cũng đừng quên nguyên tắc kín đáo, lịch sự nhé!


5/ Đồng hồ

Một mẹo nhỏ cho các ứng cử viên tiềm năng là hãy đeo đồng hồ khi đi phỏng vấn. Không chỉ giúp bạn kiểm soát thời gian, đồng hồ còn giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng bởi họ có thể đoán rằng bạn thuộc tuýp người xem trọng thời gian. Bạn lưu ý lựa chọn những kiểu dáng đồng hồ phù hợp với trang phục của mình nhé. Nếu nàng chọn vest nghiêm túc, chiếc đồng hồ đi cùng nên có kiểu dáng đơn giản, trang trọng. Nếu bạn chọn bộ váy nữ tính thì đồng hồ cũng nên có nhiều kiểu dáng, hoa văn mềm mại phù hợp phong cách.




Ngoại hình có tác động lớn đến sự thành công của bạn trong buổi phỏng vấn. Cùng JUNO tìm hiểu cách “chinh phục” nhà tuyển dụng ngay từ ánh nhìn đầu tiên nhé!


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====