Khoẻ hơn bằng cách “chớp mắt”

Khoẻ hơn bằng cách “chớp mắt”

Chớp mắt là một phản xạ thần kinh mà chỉ động vật cao cấp mới có, giúp bôi trơn nhằm bảo vệ mắt. Khi nàng chớp mắt, nước mắt được bôi đều trên kết mạc và giác mạc phía trước nhãn cầu giúp mắt nhuận ướt. Điều này rất quan trọng vì nếu không có nước mắt giác mạc sẽ khô, đục và không trong suốt nữa. Khi đó phần trước của mắt lộ ra không khí, bụi bặm, khói và vi khuẩn dễ xâm nhập. Những điều này hơi khó hiểu với nàng phải không nào? 


“Túm cái váy” lại nàng chỉ cần nhớ rắng, việc chớp mắt rất quan trọng, giúp mắt luôn ướt, không khô, không chịu ảnh hưởng xấu từ bên ngoài.



Thêm vào đó việc chớp mắt cũng là một cách để giúp cho đôi mắt được nghỉ ngơi. Vì nếu chúng ta mở mắt mãi không chớp, võng mạc và các cơ ngoài của mắt phải làm việc liên tục, việc chớp mắt giúp chúng được “xả hơi” một lúc đấy nàng ạ.



Vậy “chớp mắt” như thế nào thì đúng cách?


Có thể ví von một tí, chớp mắt cũng là cách để nàng tập thể dục cho mắt. Các thực hiện rất đơn giản, nàng hãy rời khỏi bàn làm việc, đi ra ngoài, nhìn vào các không gian rộng, đặc biệt là cây xanh, sau đó chớp mắt liên tục trong vòng một phút để mắt được thư giãn và vận động nhẹ nhàng. Vậy là xong bài tập thể dục giữa giờ cho đôi mắt của nàng rồi.



Sau khi tập trung làm việc khoảng 45 phút, nàng nên nhắm mắt thư giãn vài phút, hoặc nhìn ra khoảng không tránh xa màn hình máy tính và nháy mắt liên tục khoảng một đến hai phút. Đôi mắt của nàng sẽ cảm ơn nàng rất nhiều đấy.





Bên cạnh việc chớp mắt, sau mỗi giờ làm việc trên máy tính hay đọc sách, nàng hãy nhìn ra ngoài xa với cự ly 5m để mắt điều tiết sau khoảng thời gian dài nhìn với cự ly gần, tránh việc khô mắt do nhìn gần quá lâu.



Tối về, nàng có thể đắp mặt nạ cho mắt bằng việc đắp các lát dưa chuột, cà chua lên mắt để mắt được làm dịu sau một ngày lao động miệt mài.




Cuối cùng trước khi đi ngủ, nàng hãy massage cho mắt khoẻ hơn. Nàng xoa hai tay vào nhau cho nóng lên rồi sau đó áp lên đôi mắt, vuốt nhẹ từ trong ra ngoài, dùng tay vuốt nhẹ đôi mắt. Cảm giác tự mình chăm sóc cho bản thân và nâng niu từng bộ phận trên cơ thể cũng vô cùng dễ chịu phải không nào. Đó cũng chính là cách nàng yêu thương và chiều chuộng bản thân mình hơn đấy. Thực hiện mỗi ngày để mắt luôn khoẻ mạnh và tinh anh nàng nhé!



Nàng có bao giờ cảm thấy đôi mắt của mình mệt mỏi, lờ đờ sau thời gian dài nhìn vào màn hình không? Có lẽ nó cần nàng “chớp chớp” nhiều hơn đấy!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====